
-
Thêm dư địa cho doanh nghiệp phát triển nhà ở xã hội
-
Khó chốt thương vụ M&A bất động sản, vì bên bán “hét” giá cao
-
Dự án nhà ở xã hội đắt nhất Hà Nội dự kiến bàn giao sớm hơn một năm
-
Doanh nghiệp địa ốc khoác áo "ngoại" cho dự án bất động sản -
Thông tin về Quỹ nhà ở quốc gia -
Cú hích cho thị trường bất động sản, hàng triệu gia đình sẽ có nhà ở -
Bất động sản Đông Bắc TP.HCM bước vào giai đoạn bứt phá
Resort Living - phong cách thịnh hành ở những thành phố đáng sống nhất thế giới
Thay vì trải nghiệm những kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngủi, giờ đây xu hướng của giới nhà giàu trên thế giới là chọn cho mình không gian nghỉ dưỡng ngay tại nhà, tận hưởng trọn vẹn hệ thống tiện nghi với không gian xanh mát ngay ngưỡng cửa.
Melbourne (Úc) được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất thế giới, vượt qua cả New York (Mỹ) hay Paris (Pháp). Bên cạnh trung tâm thành phố với những tòa nhà chọc trời, Melbourne còn dẫn đầu xu hướng sống khi là điểm xây dựng nhiều công trình thiết kế theo phong cách Resort Living.
Nổi bật có thể kể đến dự án khu phức hợp căn hộ Sandringham nằm trong khuôn viên Sandy Hill từng đoạt giải thưởng The Reserve. Dự án mang đến cho khách hàng một cuộc sống hạnh phúc với bãi biển tuyệt đẹp tại Vịnh Half Moon, cùng không gian sống tràn ngập sắc xanh với bể bơi vô cực.
![]() |
Xu hướng sống theo phong cách Resort Living đang thịnh hành trên thế giới |
Điều đó cũng phần nào lý giải tại sao các thành phố sở hữu các căn hộ mang phong cách Resort Living luôn hấp dẫn khách hàng. Tại Carolina, Compass Pointe được biết là “cộng đồng hạnh phúc nhất” với phong cách sống như nghỉ dưỡng ngay bên bờ biển Carolinas.
Dễ nhận thấy, những dự án theo đuổi phong cách Resort Living thường sở hữu vị trí tuyệt đẹp tại các thành phố lớn. Điều đó không chỉ thu hút lượng lớn khách hàng mua căn hộ để sinh sống hay nghỉ dưỡng mà còn thu hút nhà đầu tư bởi tiềm năng sinh lời bền vững.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang liên tục biến đổi để phù hợp với yêu cầu của khách hàng, Resort Living trở thành xu hướng nhiều doanh nghiệp hướng đến khi mang đến sự bền vững cho nhà đầu tư và trải nghiệm an cư. Không chỉ trở thành xu hướng sống ở nhiều nước phát triển trên thế giới, Resort Living đang dần hiện hữu tại thị trường Việt Nam và được nhiều nhà đầu tư cũng như khách hàng săn đón bởi những giá trị bền vững.
Sở hữu đường bờ biển dài hơn 250km, thiên nhiên đã tạo nên một Quảng Ninh sơn thủy hữu tình với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú cùng nhiều điểm đến thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm như: Vịnh Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô, Trà Cổ.... Mang vẻ đẹp hòa hợp của sông nước, núi non với những hang động đá vôi tuyệt đẹp, Hạ Long trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách mỗi khi ghé thăm Quảng Ninh.
Là thành phố du lịch bốn mùa với Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, Hạ Long liên tục ghi nhận sự tham gia của nhiều ông lớn bất động sản với nhiều dự án tầm cỡ. Diện mạo khu vực không ngừng thay đổi, đặc biệt là khu vực trung tâm với nhiều dự án đầu tư, khai thác kinh doanh lớn. Cũng bởi vậy, từ nhiều thập kỷ trôi qua, Hạ Long là “thiên đường nghỉ dưỡng” hàng đầu miền Bắc cũng như Việt Nam.
![]() |
Xu hướng Resort Living đang được người Việt theo đuổi |
Những yếu tố đó cho thấy, Hạ Long là một nơi lý tưởng để phát triển các sản phẩm bất động sản theo phong cách Resort Living. Với người dân Hạ Long, khi kinh tế phát triển, nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng cao, những không gian sống sinh thái, nghỉ dưỡng tại gia trở thành đòi hỏi tất yếu. Hạ Long cũng là nơi mà nhiều người dân miền Bắc mong muốn sở hữu second home vừa để nghỉ dưỡng vừa kinh doanh.
Tuy nhiên, thị trường bất động sản Hạ Long hiện chủ yếu triển khai các theo sản phẩm bất động sản mô hình shophouse, shoptel… để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Tại đây, chưa có dự án theo đuổi phong cách Resort Living để có thể đáp ứng được nhu cầu của cả 2 nhóm khách hàng mua để ở hoặc mua để nghỉ dưỡng kết hợp kinh doanh.
Theo một số nguồn tin, một số chủ đầu tư lớn đang xây dựng kế hoạch triển khai dự án theo đuổi phong cách Resort Living. Như một ốc đảo xanh bên vịnh kỳ quan, dự án được bao phủ bởi hệ thực vật đặc trưng vùng ven biển, một không gian tràn ngập hương vị biển cả với sắc xanh ngập tràn từ hệ thống 2 ốc đảo lớn được thiết kế 3 tầng, 3 lớp. Trong sự thay đổi từng ngày, với dự án này, Hạ Long sẽ không chỉ trở thành nơi du khách tìm về, mà còn trở thành thành phố đáng sống nhất Việt Nam với phong cách sống Resort Living bên bờ Vịnh di sản.
Với hướng đi mới, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, dự án hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng thanh khoản trên thị trường trong những tháng cuối năm.
-
Nghệ An thúc tiến độ Dự án mở rộng Quốc lộ 46 đoạn Vinh - Nam Đàn
-
Khu công nghiệp thông minh - Đích đến mới của dòng vốn FDI xanh tại Việt Nam
-
Căn hộ view sông The Gió Riverside - “hàng hiếm” tại khu Đông TP.HCM
-
Nghỉ hè giữa thành phố lên ngôi, các gia đình hiện đại rủ nhau đi trung tâm thương mại "nghỉ dưỡng” kiểu mới
-
Quảng Nam quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc sân bay Chu Lai, diện tích hơn 538 ha -
Khai trương Sales Gallery dự án The Felix - nơi chất sống xanh bước ra khỏi “bản vẽ” -
Bình Định tìm được chủ đầu tư dự án khu du lịch vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng -
TP.HCM cho thuê ngắn hạn đất công "nhàn rỗi" chờ làm dự án -
Lời giải từ Vinhomes cho bài toán đầu tư thấp tầng với dòng vốn mỏng -
“Bắt mạch” thị trường bất động sản Hải Phòng trước cột mốc lịch sử hợp nhất với Hải Dương -
Đà Nẵng mở bán 633 căn hộ nhà ở xã hội, giá hơn 16 triệu đồng/m2
-
Thủ tướng: Xử lý nghiêm cán bộ có biểu hiện bảo kê cho hàng lậu, hàng giả
-
Cao điểm truy quét hàng giả, hàng nhái: Khởi tố 36 vụ án, xử lý 119 bị can
-
Lực lượng Hải quan liên tục lập chiến công trên mặt trận đấu tranh với ma túy
-
Chính thức đề nghị Bộ Công An điều tra, xác minh thông tin C.P. bị “tố” bán thịt heo bệnh
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương
-
TOPPAN Security mua lại dzcard Group
-
Chỉ từ 1 tỷ đồng, sở hữu đất nền Cần Thơ đón đầu tiềm năng
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco