
-
Vinhomes Royal Island: Trải nghiệm thượng lưu, đầu tư vượt trội
-
The Felix - Pháp lý rõ ràng, tổ ấm vững vàng cho người trẻ
-
Bứt phá kinh tế vùng - Cơ hội vàng cho bất động sản sinh lời bền vững
-
Đề xuất chia thành từng cụm nhà để đấu giá 3.790 căn hộ tại Thủ Thiêm -
“Hấp lực” của bất động sản “truyền đời” có pháp lý minh bạch -
Năm 2025, Bắc Ninh có thêm gần 11.000 căn nhà ở xã hội -
Đi tìm vị trí sở hữu bất động sản tích hợp tiêu chuẩn sống cân bằng mới
Dự án xanh - xu hướng tất yếu của thị trường
Cùng với quá trình đô thị hóa, Hà Nội ngày càng thiếu không gian xanh. Theo báo cáo năm 2015 của Sở Xây dựng Hà Nội, tỷ lệ diện tích đất cây xanh khu vực nội đô chỉ đạt khoảng 3 m2/đầu người, còn thiếu 4 m2 so với chỉ tiêu và hiện đang ở mức thấp so với chỉ tiêu bình quân đầu người của nhiều thành phố trên thế giới: Nhật Bản (7,5 m2), London (26,9 m2), Singapore (30,3 m2), Seoul (41 m2)...
![]() |
Xuất phát từ nhu cầu thực tế, các dự án xanh ra đời như một xu hướng tất yếu. (Ảnh: Nội khu Sunshine Garden) |
Xuất phát từ thực tế đó, thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã chú trọng nhiều hơn tới khâu thiết kế, xây dựng không gian sống cho cư dân thành thị.
Theo đó, mật độ xây dựng thấp, tối đa không gian xanh, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường là điểm chung của các dự án xanh. Ngay trong tên gọi, khách hàng cũng dễ dàng nhận diện “dự án xanh” nhờ yếu tố ngôn ngữ: Eco, Green, Garden…
Chị Khánh Hạ (một người dân sống tại Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Với tôi, căn hộ lý tưởng ở đô thị cần thiết nhất là phải có những yếu tố thiên nhiên như cây xanh, hồ cảnh quan. Bởi lẽ, người lớn cần có không gian nghỉ ngơi, thư giãn, trẻ con cần có môi trường tốt để phát triển. Khi chọn nhà, tôi cũng bị ấn tượng nhiều hơn với các dự án có yếu tố xanh”.
Theo ông Richard Colville, Giám đốc Dịch vụ quản lý tài sản, CBRE Việt Nam cho biết, trong dài hạn, một dự án bất động sản phát triển theo tiêu chí xanh sẽ mang lại nhiều giá trị lợi ích cho cả người mua nhà lẫn chủ đầu tư. Do đó, đây sẽ là xu hướng được các chủ đầu tư hướng tới trong tương lai gần. Đó cũng chính là lý do khiến loại hình bất động sản này không còn là “độc chiêu” của phân khúc biệt thự mà đã bắt đầu lan sang các hình thức khác như phức hợp đô thị khép kín hay các dự án chung cư cao tầng.
“Vườn sinh thái” giữa trung tâm Hà Nội
Một trong những cái tên nổi bật trong cơn sốt “dự án xanh” của bất động sản Hà Nội và phát triển theo mô hình khép kín có thể kể đến là Sunshine Garden. Trước tiên, dự án này tọa lạc tại trung tâm quận Hoàng Mai, nằm ngay trong tổng thể khu quy hoạch Ao Mơ rộng 22ha, ngay cạnh một khu du lịch sinh thái có cảnh quan nên thơ, hữu tình với mật độ cây xanh cao và nhiều hồ nước lớn bao quanh. Vị trí trong mơ đã tạo nên một “Chung cư sinh thái” độc đáo, liền kề với khu vực nội đô lịch sử của Hà Nội ngàn năm.
![]() |
Hiện tại, trong phạm vi cách Hồ Gươm khoảng 4 km, Sunshine Garden là một trong số ít dự án có mật độ cây xanh và mặt nước xung quanh cao nhất |
Thứ hai, dự án hy sinh diện tích thương mại để phát triển hệ thống tiện ích đặc quyền, chứng minh đẳng cấp bằng thiết kế ấn tượng. Sunshine Garden được xây dựng dựa trên ý tưởng về một khu vườn Âu trong lòng phố thị với lõi cảnh quan trung tâm giữa ba tòa tháp, một cấu trúc gắn liền với hình ảnh của những tòa lâu đài châu Âu lịch lãm cùng tượng đài nghệ thuật độc đáo. Bên cạnh đó, các mảng cây xanh và hồ nước cùng các tuyến đường dạo bộ liên hoàn mang đến cho cư dân nhiều trải nghiệm bất ngờ, thú vị.
Điều đáng nói là trong khi nhiều dự án khác chỉ bố trí không gian xanh ở dưới tầng 1 (khuôn viên dự án) hoặc tầng trên cùng (vườn gác mái) thì Sunshine Garden bố trí ở cả ba vị trí: Tầng 1, khoảng không giữa và phía trên toà nhà.
![]() |
Sunshine Garden là hiện thân của mô hình kiến trúc xanh bền vững, khi cuộc sống đẳng cấp luôn hiện diện cùng với sự an nhiên, tĩnh tại và thanh bình |
Thêm vào đó, tại Sunshine Garden, tất cả hạng mục được đầu tư xây dựng theo mô hình Compound được triển khai khép kín và chỉ phục vụ duy nhất một đối tượng – cư dân sinh sống nội khu. Theo đó, mọi tiện ích tại dự án đều được xây dựng đồng bộ, đầy đủ, hiện đại, cư dân có thể thoải mái trải nghiệm các tiện ích sinh hoạt mà không cần di chuyển ra bên ngoài.
Đồng thời, người bên ngoài cũng không được tự ý vào dự án để sử dụng các tiện ích bên trong. Chính vì những ưu điểm này, mô hình Compound Sunshine Garden mang đến chất lượng sống, tiện nghi đẳng cấp và góp phần xây dựng những nét văn hóa cộng đồng cho cư dân.
Có thể nói, với vị trí đắc địa, giữa cụm cảnh quan khu du lịch ẩm thực sinh thái, ao cá Bác Hồ, hồ điều hòa Times City…, Sunshine Garden như nằm lọt trong một không gian xanh hiếm hoi còn sót lại của khu vực trung tâm đô thị Hà Nội, nơi có mật độ dân số và các công trình xây dựng thuộc vào hàng cao nhất cả nước.
Bên cạnh đó, với thiết kế cảnh quan và các tiện ích nội khu độc đáo, dự án xanh Sunshine Garden là một dấu ấn, thanh nhã và nổi bật trong quần thể sinh thái ngoại khu tuyệt vời này.
Cùng với chính sách bán hàng hấp dẫn của Chủ đầu tư Sunshine Group, đây được coi là lựa chọn hoàn hảo cho người mua nhà trong năm 2018 để có một không gian sống lý tưởng, hài hòa với thiên nhiên.
Website: http://garden.sunshinegroup.vn/
Hotline: 0868610222
-
Hưởng lợi từ hạ tầng, địa ốc cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM “cất cánh” -
Kết quả thực hiện Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội -
Chủ tịch VNREA đề nghị doanh nghiệp không thao túng giá bán, tạo giá ảo -
Đến năm 2030, Ninh Thuận hoàn thành 6.561 căn hộ nhà ở xã hội tại 10 dự án -
Cần Thơ đặt mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành ít nhất 9.100 căn nhà ở xã hội -
Loạt ưu đãi cho nhà ở xã hội bắt đầu có hiệu lực -
Kinh doanh mặt bằng bán lẻ cạnh tranh khốc liệt
-
Cao điểm truy quét hàng giả, hàng nhái: Khởi tố 36 vụ án, xử lý 119 bị can
-
Lực lượng Hải quan liên tục lập chiến công trên mặt trận đấu tranh với ma túy
-
Chính thức đề nghị Bộ Công An điều tra, xác minh thông tin C.P. bị “tố” bán thịt heo bệnh
-
Quảng Nam: Dự án khu dịch vụ du lịch 12 năm vẫn chưa hoàn thành
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco
-
BITGP dẫn dắt làn sóng Web3 tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ Vàng tại Super Vietnam PitchFest 2025
-
Dmall ra mắt các giải pháp bán lẻ có AI hỗ trợ tại NRF APAC 2025
-
Trung Quốc tổ chức Triển lãm số hóa sản xuất 2025
-
Vietnamobile mời gia chào thầu gói thầu Thanh lý ắc quy hỏng tại các trạm của Vietnamobile