
-
Sở hữu căn hộ cao cấp chỉ từ 500 triệu đồng: “Giấc mơ có thực” tại The Beverly
-
Bình Định: Tập đoàn FLC sẽ nghiên cứu, lập quy hoạch khu đô thị sân bay
-
Loạt dự án của Novaland tại TP.HCM đang được gỡ vướng pháp lý
-
KITA Group với giá trị cốt lõi “3M”: Nền tảng cho chiến lược bền vững -
Đầu tư dự án nhà ở xã hội 578 tỷ đồng tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô -
Tầm nhìn đắt giá - vị thế biểu tượng của Marina Central Tower -
Từ ngôi nhà mơ ước đến hệ sinh thái toàn diện
Ứng dụng công nghệ vào địa ốc: Xu hướng tất yếu của bất động sản đỉnh cao
Theo các chuyên gia kinh tế, bất động sản Việt Nam là một trong số thị trường hấp dẫn tại châu Á. Thống kê từ Bộ Xây dựng cho thấy, 6 tháng đầu năm 2017, trong nước, có 2.300 doanh nghiệp bất động sản mới thành lập. Trung bình, mỗi ngày có đến 13 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh bất động sản ra đời.
Mặc dù vậy, theo tỷ phú Bruce Kenneth Forbes (giám đốc điều hành, nhà sáng lập đồng thời là chủ sở hữu Tập đoàn ARCHIBUS): Việc ứng dụng công nghệ đối với lĩnh vực quản lý bất động sản nói riêng, cũng như ngành xây dựng nói chung của Việt Nam đang chậm khoảng 8 đến 10 năm so với thế giới. Trong khi đó, nếu tăng cường áp dụng các giải pháp công nghệ, Việt Nam có thể tiết kiệm được 17% chi phí, tương đương khoảng 24 tỷ USD trong ngành xây dựng.
![]() |
Sunshine Group – đại gia đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông minh vào dự án |
Xuất phát từ thực tế này, sau gần 5 năm nóng lại, thị trường bất động sản Việt Nam bắt đầu có những bước đột phá với những dự án ứng dụng công nghệ thông minh. Xu hướng này đã góp phần tạo ra các tiện ích sang trọng, phục vụ cuộc sống thường ngày cho các cư dân hiện đại, đặc biệt tại các khu căn hộ cao cấp.
Đi đầu trong xu hướng ứng dụng công nghệ vào địa ốc phải kể đến Sunshine Group, Tập đoàn nổi tiếng với vị Chủ tịch từng là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Các dự án của Sunshine luôn tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhất vào xây dựng, quản lý và vận hành. Trong đó, một số công nghệ phải kể đến là: thẻ cư dân thông minh, ứng dụng di động dành cho cư dân, hệ thống kiểm soát an ninh thang máy dùng thẻ, hệ thống bãi đỗ xe và thông báo chỗ trống… Ngoài ra, Sunshine Group còn có ứng dụng căn hộ thông minh (smarthome) dành cho các dự án ở phân khúc cao cấp như Sunshine Center và Sunshine Riverside...
Và không giống như những chủ đầu tư khác sử dụng các công nghệ có sẵn, Sunshine Group đã đầu tư nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ riêng để mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng. Lấy ví dụ, thẻ cư dân của Sunshine ngoài chức năng thông thường như kiểm soát ra vào, gửi xe, gọi thang máy… còn hoạt động như một thẻ ngân hàng thực sự cho phép rút riền mặt tại bất kỳ các cây ATM nào hoặc mua sắm và thanh toán trên toàn thế giới.
Hay như phần mềm điều khiển các thiết bị điện thông minh trong căn hộ cũng được Sunshine phát triển và tích hợp chung vào cùng ứng dụng cư dân để giúp cho việc sử dụng được thuận tiện nhất.
Đột phá với công nghệ thông minh: Cư dân ở nhà mà ngỡ ở khách sạn
Chia sẻ về trải nghiệm mua nhà tại Sunshine Center - một trong những dự án cao cấp của Tập đoàn Sunshine, anh Lê Tuấn Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Ngay khi ký hợp đồng mua bán, tôi được cấp một ID (mã định danh) và Password (mật khẩu) để truy cập vào ứng dụng để giám sát tiến độ của dự án. Mọi thủ tục mua bán, nghĩa vụ tài chính, thông tin về căn hộ như: hướng, diện tích, mức độ hoàn thành, hình ảnh 3D, hình ảnh thực tế đều được cập nhật đầy đủ. Ngay cả khi đang đi công tác nước ngoài tôi cũng cảm thấy cực kỳ yên tâm”.
Sau khi nhận nhà, với mã ID đã được cài đặt từ trước, anh Tuấn Anh sẽ được cấp một chiếc thẻ cư dân thông minh - công cụ giúp tối ưu tiện ích và quyền lợi của cư dân.
Với chiếc thẻ này, cư dân Sunshine có thể sử dụng các dịch vụ tiện ích tại các dự án khác do Tập đoàn Sunshine đầu tư. Theo đó, khách hàng đi bất kỳ dự án nào của Sunshine Group đều sẽ được tận hưởng các dịch vụ tiện ích miễn phí như bể bơi, thư viện sách cộng đồng, khu vui chơi trẻ em… Đặc biệt, trong mua sắm thương mại, cư dân khi dùng thẻ đều được giảm ít nhất 10 – 20%.
Ngoài thẻ cư dân, anh Tuấn Anh cũng như những người mua nhà khác của Sunshine, sẽ được cài ứng dụng App Sunshine Home với đầy đủ các tính năng như: gọi các dịch vụ sửa chữa kỹ thuật, các hư hỏng trong nhà, sửa chữa điện, truyền hình…, các dịch vụ khác như giúp việc, dọn vệ sinh, giặt là, xem và thanh toán các hoá đơn dịch vụ hàng tháng, cập nhật các thông báo từ ban quản lý, mua sắm nhu yếu phẩm, gọi xe riêng đưa đón như Uber – xe cao cấp giá phù hợp, đặt lịch nhà hàng, xem phim, khám sức khoẻ định kỳ, đặt căn hộ trong Sài Gòn, Phú Quốc, Đà Nẵng…
Đặc biệt, ứng dụng còn cho phép điều khiển toàn bộ các thiết bị điện thông minh trong căn hộ của Sunshine Group như: hệ thống chiếu sáng, điều hoà, bình nóng lạnh, rèm cửa tự động…
![]() |
Một số tiện ích thông minh, nổi bật trong ứng dụng APP cư dân Sunshine Home |
Chị Nguyễn Thu Hà (Ba Đình, Hà Nội), một khách mua Sunshine Center, sau khi trải nghiệm thử ứng dụng App Sunshine đã phải thốt lên: “Tôi cảm thấy rất thích thú vì sự tiện lợi của nó. Là một doanh nhân, tôi không có thời gian đi chợ lựa chọn thực phẩm tươi sạch, đồng thời cũng không thích phụ thuộc vào người giúp việc. Tôi nghĩ dịch vụ mua sắm trong S-service để có những mớ rau đã nhặt sẵn, cá đã làm tinh tươm, thịt đã qua sơ chế,…trở về nhà sau một ngày bận rộn, chỉ việc xắn tay vào bếp chế biến theo đúng gu ẩm thực của gia đình, sẽ rút ngắn thời gian cho tôi rất nhiều”.
Điều chị Hà cũng như nhiều khách mua nhà khác thích nhất ở ứng dụng App Sunshine là: Chỉ với một cái click, mọi dịch vụ đều được đặt dễ dàng và quan trọng hơn cả: Đơn vị cung cấp - người đứng đằng sau là cả một đội ngũ cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, uy tín và rất đáng tin tưởng.
Ông Nguyễn Hữu An, một khách hàng đang quan tâm đến dự án của Sunshine Group cũng hồ hởi cho biết: “Có quá nhiều ưu đãi và sự tiện lợi. Ở nhà của Sunshine Group mà ngỡ như ở khách sạn, dịch vụ tận tay, không những thế, khi vào Nam, ra Bắc, đi du lịch đều được tiếp đón như cư dân thân thiết vậy!”.
![]() |
Ứng dụng App Sunshine và Thẻ cư dân thông minh thực chất chỉ là 2 trong số các dịch vụ thuộc hệ thống quản gia thông minh S-Service |
Theo thông tin từ phía chủ đầu tư, tất cả các cư dân của dự án Sunshine đều sẽ được sử dụng những tiện ích đẳng cấp nhờ ứng dụng công nghệ thông minh trên. Gần nhất, các cư dân của Sunshine Palace, Hoàng Mai, Hà Nội – dự án bàn giao ngay vào cuối năm nay, sẽ là những người đầu tiên có cơ hội trải nghiệm những ứng dụng công nghệ thông minh này.
Có thể nói, đây là một nước cờ thông minh khẳng định vị thế của người đi tiên phong về công nghệ trong đầu tư bất động sản mà chủ đầu tư trẻ nhưng có sẵn tiềm lực vững mạnh về tài chính như Sunshine Group.
Hotline: 024.7303.9999
-
Sông Town - Bất động sản biển sở hữu lâu dài, viên kim cương quý giá bên Bãi Dài Cam Ranh -
D’Metropole Hà Tĩnh: Cất nóc thành công, khẳng định vị thế bất động sản cao cấp tại miền Trung -
Bài toán đầu tư condotel bền vững tại Đà Nẵng: Nghệ thuật của “vị trí” và “thời điểm” -
Khai trương nhà mẫu The Opus One: Lộ diện không gian sống hạng sang của giới tinh hoa -
TP.HCM yêu cầu phá dỡ khẩn cấp chung cư Trần Hưng Đạo, Quận 5 -
Đà Nẵng phê duyệt 9/9 phân khu đô thị trong năm 2024 -
Essensia Sky khẳng định sức hút từ pháp lý và đòn bẩy tài chính
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4
-
2 Chính phủ chỉ đạo nóng, yêu cầu tăng cường thanh tra, không để xảy ra đầu cơ, thao túng thị trường vàng
-
3 Đề xuất đầu tư 56.301 tỷ đồng xây tuyến metro Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên
-
4 Vàng vọt lên 120 triệu đồng/lượng, Ngân hàng Nhà nước nói gì?
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/4
-
Triển lãm cuộc sống thông minh với AI tại Hội chợ Canton lần thứ 137
-
DAHON giới thiệu sản phẩm tại Sea Otter Classic 2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Huawei ra mắt 5 giải pháp thúc đẩy chuyển đổi thông minh trong lĩnh vực hàng không
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025