Tân cảng Sài Gòn sẽ thành KĐT đa chức năng
- 15/02/2014 09:29
 

UBND TPHCM vừa công bố quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu phức hợp Tân cảng Sài Gòn sẽ trở thành khu đô thị mới có tổng diện tích 433.325,4m2, gồm các khu chức năng chính như công trình công cộng, công viên cây xanh, khu nhà ở, khu thương mại, dịch vụ, văn phòng, văn hóa, giải trí, dịch vụ du lịch với hệ thống giao thông đồng bộ hiện đại.

Mật độ xây dựng chung của toàn khu đô thị là 35%, số tầng được xây dựng tối đa là 55 tầng (tương đương chiều cao 220m). Tổ chức không gian kiến trúc theo hướng thấp dần về phía bờ sông Sài Gòn, đảm bảo tầm nhìn cảnh quan về phía bờ sông.

Tân cảng Sài Gòn sẽ thành KĐT đa chức năng
Ảnh minh hoạ

Đối với giao thông, giữ nguyên hướng tuyến, lộ giới tuyến đường ven sông và đường giao thông kết nối ra đường Nguyễn Hữu Cảnh. Nghiên cứu kết nối khu đô thị với nhà ga số 5 của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Khi duyệt quy hoạch, UBND TPHCM cũng yêu cầu đảm bảo tổng diện tích cây xanh là 38.374m2. Chỉ tiêu đất dành cho giáo dục gồm trường mẫu giáo 3.668m2, trường tiểu học và trung học cơ sở 17.770m2.

Tân cảng Sài Gòn là cảng sông, hiện đang được Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn quản lý. Theo Quyết định 46/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, TPHCM có năm cảng phải di dời ra khỏi nội thành trước năm 2010, tuy nhiên đến nay mới chỉ có Tân cảng Sài Gòn đã di dời đến Cát Lái, còn những cảng khác vẫn đang trong quá trình di dời. Như vậy, sau khi di dời, cả khu Tân cảng Sài Gòn và cảng Sài Gòn đều chuyển thành khu đô thị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản