Tập đoàn Ecopark đề xuất đầu tư khu đô thị sinh thái tại Nhơn Trạch
Lê Quân - 20/09/2023 07:22
 
Tập đoàn Ecopark đề xuất với tỉnh Đồng Nai dự án Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch với tổng diện tích khoảng 3.800 ha. Sau khi hoàn thành đây sẽ là đô thị vệ tinh kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành.

Ngày 19/9, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Ecopark về ý tưởng đầu tư Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch.

Một khu đô thị tại Đồng Nai đang được xây dựng
Một khu đô thị đang được xây dựng tại Đồng Nai

Tại buổi làm việc lãnh đạo Tập đoàn Ecopark đề xuất với tỉnh Đồng Nai dự án Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch với tổng diện tích khoảng 3.800 ha, phía Bắc và Tây giáp với TP.HCM, phía Đông và Nam giáp với các xã Đại Phước, Vĩnh Thanh, Phước Khánh, của huyện Nhơn Trạch.

Nhà đầu tư đánh giá Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch nằm ở vị trí trung tâm sẽ kết nối TP.HCM với TP.Biên Hòa và tỉnh Bình Dương… Với vị trí thuận lợi khi hoàn thành dự án sẽ tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển cho cả khu vực và của huyện Nhơn Trạch trong tương lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai ông Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao ý tưởng đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch của Tập đoàn Ecopark, đặc biệt là ý tưởng phát triển đô thị nước sẽ di chuyển bằng hệ thống giao thông đường thủy.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đánh giá ý tưởng quy hoạch khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch khi xây dựng sẽ tạo cơ hội thúc đẩy nhanh quá trình đô thị hóa của huyện Nhơn Trạch.

Để có thể triển khai dự án, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu các sở, ngành dựa trên đề xuất dự án của nhà đầu tư để xem xét cập nhật vào quy hoạch chung của tỉnh và quy hoạch của huyện Nhơn Trạch.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai lưu ý khi triển khai dự án cần chú ý đến vấn đề kết nối giao thông vùng, trong đó kết nối cả đường thủy và đường bộ.

Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, đến năm 2030 tỉnh Đồng Nai sẽ có 30 đô thị gồm 1 đô thị loại I (TP.Biên Hòa); 2 đô thị loại II;  2 đô thị loại III; 6 đô thị loại IV và 19 đô thị loại V.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản