Thêm 1 nhà đầu tư Singapore đổ tiền vào dịch vụ địa ốc tại Việt Nam
Quang Hưng - 03/10/2016 10:57
 
Ngay sau khi Dot Property mở văn phòng đại diện tại Việt Nam đầu tháng 9/2016, sáng nay (3/10), một nhà đầu tư Singapore khác là PropertyGuru cũng công bố khoản đầu tư chiến lược vào Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ Đại Việt để có chân trong HĐQT đơn vị sở hữu trang batdongsan.com.vn.
.
Ông Lê Xuân Trường (bên trái) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ Đại Việt công bố sự tham gia của PropertyGuru Group vào HĐQT Công ty. Bên phải là ông Steve Melhuish - người sáng lập PropertyGuru

Lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ Đại Việt không tiết lộ giá trị thương vụ đầu tư mà PropertyGuru bỏ ra để có chân trong HĐQT và tham gia sở hữu trang điện tử batdongsan.com.vn. Tuy nhiên, ông Steve Melhuish - người sáng lập PropertyGuru Group cho biết, năm 2015, đơn vị này đã huy động được 123 triệu USD từ các nhà đầu tư như TPG Capital và Emtek Group để mở rộng hoạt động. Khoản tiền này đủ để PropertyGuru chi 1 khoản đầu tư thích đáng vào batdongsan.com.vn - trang tin bất động sản đươc PropertyGuru nhận định là có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Trước thời điểm PropertyGuru đầu tư vào batdongsan.com.vn, trang web này cung cấp hơn 1,9 triệu lựa chọn chào bán - cho thuê - chào mua đến khách hàng. Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ Đại Việt hiện có 500 nhân viên với 7 văn phòng đại diện tại nhiều tỉnh, thành phố Việt Nam.

.
PropertyGuru được thành lập năm 2006 với trụ sở chính tại Singapore, cung cấp các giải pháp đáp ứng nhu cầu về nhà đất cũng như tin tức về thị trường bất động sản.

PropertyGuru được thành lập năm 2006 với trụ sở chính tại Singapore, cung cấp các giải pháp đáp ứng nhu cầu về nhà đất cũng như tin tức về thị trường bất động sản giúp khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm bất động sản. Hiện tại, mỗi tháng PropertyGuru cung cấp hơn 500.000 danh mục bất động sản cho khách hàng tại các quốc gia Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Giao dịch qua PropertyGuru đạt giá trị khoảng 15 tỷ USD/năm.

PropertyGuru Group cho biết, năm 2015, đơn vị này đã huy động được 123 triệu USD từ TPG - một hãng đầu tư tư nhân với tổng tài sản hơn 67 tỷ USD (đã từng đầu tư cho Uber và Airbnb); Emtek - một tập đoãn viễn thông ở Indonesia và Square Peg Capital - một công ty đầu tư internet thành lập tại Australia.

Trước đó, đầu tháng 9/2016, Dot Property – trang thông tin bất động sản có trụ sở chính tại Singapore cũng đã cử ông Kristian Brennan làm Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam, giới thiệu tên miền tiếng Việt và cho phép các chủ đầu tư đăng miễn phí thông tin bất động sản tại địa chỉ www.dotproperty.com.vn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản