-
Bất động sản công nghiệp Việt Nam nâng tầm thu hút FDI -
Bất động sản trước chu kỳ mới: Cơ hội “nảy mầm” từ những công trình hạ tầng -
Hà Nội: Nhà ở xã hội ngay gần mặt đường, vị trí đắc địa như nhà ở thương mại -
Đề xuất loạt cơ chế đặc biệt xử lý vướng mắc trong phát triển nhà ở xã hội -
TP.HCM: Thẩm định lại giá đất dự án New City và khu đất 30,1 ha Nam Rạch Chiếc -
Căng mình trong “cuộc đua” giành suất mua nhà ở xã hội -
Hà Nội: Doanh nghiệp tư nhân vào "cuộc đua" làm nhà ở xã hội
Bất động sản siêu sang hay bất động sản hàng hiệu khá phổ biến trên thế giới, nhưng phân khúc này tại Việt Nam vẫn nhiều tiềm năng để phát triển mạnh trong tương lai.
Điển hình, các thành phố ven biển đang là điểm đến lý tưởng của nhiều thương hiệu quốc tế uy tín. Đà Nẵng với dự án hàng hiệu Le Mériden hay Fusion Resort & Villas.
Tập đoàn khách sạn toàn cầu Marriott International đang sở hữu 2 dự án căn hộ cao cấp Ritz-Carlton ở Hà Nội và Grand Marina trong TP.HCM. Thương hiệu này dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động với gần 9.000 phòng khách sạn và căn hộ hàng hiệu đưa vào thị trường trong vòng 4 năm tới.
Không chỉ tập trung vào các thành phố lớn và địa điểm nghỉ dưỡng, nhiều thương hiệu cũng phát triển dự án ở các khu vực vệ tinh. Ví dụ như khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Ba Vì do tập đoàn khách sạn Melia quản lý. Lựa chọn này xuất phát từ vị trí địa lý và tâm lý của người dân. Những dự án này sẽ đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm du lịch ngắn ngày vào cuối tuần thay vì đặt vé máy bay tới các địa phương khác xa thành phố.
![]() |
| Đưa bất động sản hàng hiệu vào phố không hẳn là “ngược đời”, vì đây là xu hướng chung của bất động sản hàng hiệu trên thế giới. Các dự án trong đô thị đang chiếm 62% nguồn cung bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu |
Tuy nhiên, chuyên gia Savills cho rằng, khách hàng mục tiêu của phân khúc này bao gồm giới siêu giàu trong nước (HNWI) và các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu đến từ các thị trường Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc... Bởi bởi đây là đối tượng khách hàng đã quen thuộc với các thương hiệu quốc tế nên có xu hướng lựa chọn loại sản phẩm này.
Hơn nữa phân khúc hàng hiệu là sản phẩm mang tính thanh khoản cao với mức lợi nhuận có thể dự báo trước. Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng xây dựng đạt tiêu chuẩn cao cùng đội ngũ quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm.
Để phân khúc này phát triển mạnh hơn, Việt Nam có thể thu hút nhà đầu tư ngoại thông qua ưu đãi từ chính sách hành chính. Một trong những biện pháp được áp dụng thành công trên quốc tế là chính sách ưu tiên visa dành cho người đã về hưu. Quy định thị thực này sẽ khuyến khích đầu tư liên quan đến du lịch từ những cá nhân ở nước ngoài.
Ngoài ra, quyền sở hữu bất động sản đối với nhà đầu tư ngoại quốc cũng có thể được xem xét để nới lỏng.
Theo Nghị định số 99/2015/NĐ-CP, một cá nhân hay tổ chức nước ngoài sẽ chỉ được sở hữu tối đa 30% số căn trong một dự án căn hộ chung cư và 10% số căn đối với dự án nhà ở riêng lẻ. Đây là con số khá nhỏ khi một khu resort thường chỉ có dưới 50 hoặc 100 căn. Điều chỉnh pháp lý sẽ góp phần gia tăng sức hấp dẫn với đầu tư nước ngoài vào các dự án nghỉ dưỡng.
Song bài toán mà chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ lưỡng để có được lựa chọn phù hợp cho dự án bất động sản của mình là xem khả năng hấp thụ của thị trường đến đâu.
Theo đánh giá của ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, việc nhiều chủ đầu tư bất động sản quy mô lớn xuất hiện tại Việt Nam thời gian qua là minh chứng rõ nét của sự tiến bộ trong tài năng và chuyên môn của những đơn vị trong nước.
Các căn hộ bất động sản hàng hiệu hầu hết được cung cấp bởi các chủ đầu tư trong nước như Sun Group, BIM Group, Vinhomes...
Với các chủ đầu tư, mô hình bất động sản hàng hiệu đòi hỏi dòng vốn mạnh. Chủ đầu tư có thể thực hiện huy động vốn thông qua việc bán hàng trước khi xây dựng nhằm giảm nhu cầu vốn chủ sở hữu và vốn vay.
Tuy nhiên, chuyên gia Savills Hotels cũng lưu ý rằng nếu chủ đầu tư không có đủ tiềm lực tài chính mà phụ thuộc quá nhiều vào việc bán hàng thì có thể dẫn đến nguy cơ việc xây dựng bị trì trệ nếu kết quả bán hàng không đạt như mong đợi, gây bất lợi cho phía người mua.
Một điểm cần lưu tâm khác đó chính là tính khả thi khi đưa thương hiệu lớn vào sản phẩm của mình. Thông thường, sự hiện diện của những đơn vị này sẽ mang tới định vị đẳng cấp hơn cho dự án.
Những thương hiệu truyền thống của lĩnh vực này thường tới từ những thương hiệu lớn trong ngành quản lý khách sạn. Tại Mỹ và Châu Âu, số lượng thương hiệu tham gia vào thị trường này rất đa dạng, có thể kể đến các tên tuổi lớn trong ngành ô tô và thời trang như Porsche và Armani.
-
Vin New Horizon - Biểu tượng nhân văn của kỷ nguyên ESG++ tại Vinhomes Green Paradise -
Vinhomes Green Paradise viết tiếp hành trình kiến tạo kỳ quan lấn biển tại Việt Nam -
Chính thức ra mắt Risa by La Pura, toà tháp đầu tiên thiết kế với triết lý riêng cho trẻ em -
Khu dân cư Thành Thành công đô thị tiềm năng tại Tây Ninh
-
Dự án nào chinh phục danh hiệu "Nhà ở hạng sang xuất sắc nhất" tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025? -
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Đại học Đà Nẵng -
Lý giải sức hút biệt thự Isla bella Vinhomes Royal Island, đảo Vũ yên -
Văn Phú đưa triết lý "vị nhân sinh" vào loạt dự án trọng điểm phía Nam -
Đà Nẵng: Dự án nhà ở xã hội Hoà Hiệp 4 đăng ký vay gói 120.000 tỷ đồng -
Nhiều dự án tại phường Pleiku được yêu cầu thực hiện quy hoạch, triển khai trong tháng 10 -
Choáng ngợp trước 4 tuyệt phẩm kiến trúc “gã khổng lồ” Gensler mang đến Vinhomes Green Paradise
-
1
Xây dựng cơ chế cạnh tranh, thuận lợi nhất cho Trung tâm Tài chính quốc tế -
2
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế -
3
Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 5: Nền tảng cho Việt Nam phát triển bền vững -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/11 -
5
Chính phủ chính thức trình Quốc hội duyệt "siêu" Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Thủ đoạn vận chuyển vàng lậu quy mô lớn qua biên giới -
Gia Lai tăng cường giám sát công tác bảo vệ môi trường tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa
-
Bắt doanh nhân, diễn viên Trương Ngọc Ánh, điều tra hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản -
Trung Bộ vẫn còn 79 vị trí tắc đường do ảnh hưởng của mưa lũ đặc biệt lớn
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Casio ra mắt mẫu G-SHOCK với thiết kế kim loại tối giản -
Netcore Cloud Đạt Chứng Nhận CMMI Cấp Độ 3 -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

