Thị trường đất nền phía Nam: Đua khuyến mãi khủng
Gia Huy - 29/08/2024 08:22
 
Mua đất nền được tặng căn hộ chung cư, xe ô tô, vàng, hoặc giảm giá trực tiếp vào sản phẩm là những chiêu thức mà doanh nghiệp bất động sản phía Nam tung ra để bán hàng.
Doanh nghiệp địa ốc chạy đua chính sách khủng để bán được đất nền. Ảnh: Gia Huy

Mua đất nền được tặng chung cư, ô tô

Từ đầu tháng 8 tới nay, thị trường bất động sản Long An xuất hiện thông tin về việc Dự án Đức Hòa New City có chính sách khuyến mãi khủng, khi mua một nền đất được tặng căn hộ chung cư, tặng ô tô điện, tặng vàng.

Trong vai người có nhu cầu mua đất nền, phóng viên Báo Đầu tư liên hệ với nhân viên môi giới tên Đức đang phân phối dự án này. Theo lịch hẹn, sáng ngày 15/8, phóng viên có mặt tại dự án (đường ĐT 824, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, Long An).

Tại đây, Đức giới thiệu, dự án này tên trên giấy tờ cấp phép là Khu dân cư An Nông 7, tên thương mại là Đức Hòa New City. Dự án được xây dựng trên diện tích 3 ha, với 177 nền nhà.

“Giá mỗi nền rơi vào khoảng hơn 2 tỷ đồng, tuy nhiên, khi anh mua sẽ được tặng 1 căn hộ chung cư mini, hoặc ngày 25/8, anh tham dự lễ bán hàng tập trung sẽ có cơ hội nhận được 1 chiếc xe ô tô điện của Vinfast và 36 chỉ vàng SJC”, Đức quảng cáo.

Khi hỏi về thông tin tặng căn hộ chung cư mini ở đâu và có được nhận nhà vĩnh viễn hay không, Đức đưa phóng viên ra cổng dự án, chỉ vào một dãy nhà cao 4 tầng và cho biết, khách mua đất nền sẽ được nhận 1 căn nhà rộn hơn 30 m2 tại đây với thời hạn 4 năm.

“Nếu anh không ở, chủ đầu tư sẽ thuê lại với số tiền 120 triệu đồng và trừ thẳng vào giá nền đất anh mua. Thực ra, bên em đưa ra chính sách này để bán hàng chứ khách thường không ở”, Đức nói.

Còn tại Dự án mang tên Phúc Đông Ecohome tại xã Đức Hòa Đông (huyện Đức Hòa), do Công ty Việt Phúc Land làm chủ đầu tư, có diện tích hơn 1 ha, với 45 nền đất cũng có chính sách khuyến mãi khá hấp dẫn. Theo đó, khi khách hàng đặt cọc 50 triệu đồng, sẽ được nhận ngay 4 chỉ vàng, nếu cọc 100 triệu đồng sẽ được tặng ngay 5 chỉ vàng. Hay như Dự án King Hill Residences (huyện Bến Lức), khách hàng mua đất nền tại đây sẽ được chiết khấu 15 - 20% giá trị sản phẩm…

Tại tỉnh Bình Dương, các dự án Khu đô thị RichHome2 (Bến Cát), do Công ty Kim Oanh Group làm chủ đầu tư; 5F Stella (huyện Phú Giáo), do Công ty TNHH Huy FC Trường An làm chủ đầu tư; Tân Uyên Central Point (thị xã Tân Uyên), do Công ty TNHH Thương mại bất động sản Dương Tiến Phát làm chủ đầu tư; Khu dân cư PVD Bình Chuẩn; Khu đô thị Phúc Đạt Gold City… cũng đang được mở bán với chính sách tặng xe máy, tặng vàng, hoặc chiết khấu 10 - 20% giá trị nền đất cho khách hàng khi chọn tiến độ thanh toán nhanh.

Thậm chí, có những chủ đầu tư đưa ra phương thức trả góp hàng tháng trong thời gian 5 năm để thu hút khách hàng xuống tiền mua đất nền.

Kích cầu để thu hút khách hàng

Nhìn nhận về cuộc đua chiết khấu bán hàng ở phân khúc đất nền hiện nay, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding cho rằng, các chính sách bán hàng của chủ đầu tư cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt để hút khách hàng của phân khúc đất nền hiện nay.

Các chủ đầu tư ngoài việc cạnh tranh khốc liệt với nhau để ra hàng, còn cạnh tranh trong thu hút môi giới, sàn để phân phối, nên phải đưa ra chính sách bán hàng tốt.

Theo ông Hậu, việc đưa ra những chính sách bán hàng như trên chủ yếu nhằm giảm giá đất nền, bởi hiện nay, giá đất nền phía Nam đang cao hơn 20 - 40% so với năm 2022. Ngoài ra, mức độ cạnh tranh giữa các dự án mới mở bán và các dự án đã được khách hàng mua trước đó cũng khá cao. Các chủ đầu tư ngoài việc cạnh tranh khốc liệt với nhau để ra hàng, còn cạnh tranh trong thu hút môi giới, sàn để phân phối, nên phải đưa ra chính sách bán hàng tốt nhằm thu hút các sàn môi giới bán sản phẩm của mình.

Còn theo bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc, nhiều chủ đầu tư đang điều tiết và tung ra chính sách chiết khấu bán hàng hấp dẫn vì thị trường hiện vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Khi thanh khoản bất động sản tốt, rất khó để có các chính sách thuận lợi cho người mua như hiện nay. Vì vậy, nếu mua nhà ở thực thì đây là thời điểm tốt nhất.

“Nếu không mua bất động sản thời điểm này, nhiều người có thể bỏ lỡ cơ hội tốt. Dự báo sau quý III/2024, khi thị trường có thể phục hồi, các chính sách bán hàng hiện tại của chủ đầu tư sẽ không còn xuất hiện nữa”, bà Hương nói thêm.

Đại diện chủ đầu tư Dự án Đức Hòa New City chia sẻ, việc đưa ra chính sách bán hàng như hiện nay thực tế là để giảm giá cho sản phẩm. Khách hàng sẽ được trừ thẳng tiền khuyến mãi vào giá nhà, tạo ra sức hấp dẫn để họ “xuống tiền” sở hữu sản phẩm.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận xét, nhìn vào cách các doanh nghiệp đưa ra chính sách bán hàng hiện nay, có thể thấy họ đang gặp vô vàn khó khăn trong việc thanh khoản. Hiện nay, doanh nghiệp phải chịu nhiều loại chi phí tăng như chi phí xây dựng, nguyên vật liệu, nhân công, chi phí tài chính, chi phí quản lý và có cả “chi phí không tên”, khiến giá sản phẩm bị đẩy lên cao, trong khi khó tăng giá bán vì thị trường trầm lắng, khiến doanh nghiệp địa ốc khó càng thêm khó.

“Tuy giảm giá từ các chương trình chiết khấu lớn như vậy, nhưng tôi được biết, phân khúc đất nền vẫn giao dịch rất chậm. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp bất động sản phân khúc đất nền sẽ gặp khó khăn hơn nữa”, ông Châu dự báo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản