
-
Đề xuất nhóm giải pháp gỡ khó cho vật liệu xây dựng
-
Phú Yên đấu giá mỏ khoáng sản sẽ đảm bảo nhu cầu cát, vật liệu đất san lấp
-
Viglacera sản xuất thành công kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam
-
Những bức tường nấm mốc giữa lòng đô thị -
Phú Yên công nhận kết quả đấu giá 13 mỏ khoáng sản -
Quảng Nam đề xuất cấp huyện được cấp phép khoáng sản trữ lượng dưới 1 héc ta -
Đằng sau tình trạng “khát vật liệu xây dựng” ở Phú Yên
![]() |
Chiến dịch LEDs Go Green của Philips khuấy động thị trường chiếu sáng |
Tăng trưởng 45% mỗi năm
Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Radiant Insights (Mỹ), doanh số đèn LED trên toàn cầu năm 2014 đạt 13,6 tỷ USD, chiếm khoảng 30% tổng doanh số ngành công nghiệp chiếu sáng. Ước tính đến năm 2020 đèn LED sẽ chiếm ¾ thị trường chiếu sáng, với giá trị hơn 63 tỷ USD. Giới chuyên môn nhận định, thị trường chiếu sáng LED sẽ tiếp tục tăng trưởng 45%/năm nhờ có nhiều yếu tố thuận lợi. Trước hết, khả năng tiết kiệm điện và tuổi thọ cao hơn đáng kể so với các công nghệ chiếu sáng truyền thống khiến LED trở thành một chọn lựa lý tưởng.
Sau khi Philips tại Mỹ trở thành công ty đầu tiên đưa ra thị trường dòng bóng LED có kiểu dáng tròn tương tự bóng đèn dây tóc cuối năm 2009, các nhà sản xuất lớn đã mạnh dạn đầu tư, phát triển những dòng đèn LED thay thế các loại đèn truyền thống dành cho nhà ở. Ngoài ra, việc giá bán liên tục giảm, trong khi mẫu mã ngày càng đa dạng cũng giúp đèn LED được ưa chuộng hơn trong các gia đình.
LED - Xu hướng tất yếu
Tại Việt Nam, dù thị trường đèn LED phát triển chậm hơn thế giới, nhưng các chuyên gia khẳng định, LED là xu hướng tất yếu. Theo số liệu từ Bộ Công thương, điện dành cho chiếu sáng hiện chiếm 25,3% tổng lượng điện tiêu thụ của cả nước, cao hơn nhiều so với mức bình quân 19% của thế giới. Trong đó, khu vực dân cư có nhiều tiềm năng tiết kiệm điện nhất khi chiếm 46% tổng điện chiếu sáng. Nếu các hộ gia đình chuyển sang sử dụng đèn LED, thì có thể giúp tiết giảm 10-15% sản lượng điện tiêu thụ của cả nước.
Không chỉ vì lý do tiết kiệm điện, xu hướng chuyển sang LED cũng được thúc đẩy nhờ sự tham gia tích cực của các thương hiệu lớn. Mới đây, Philips – công ty dẫn đầu thế giới về chiếu sáng LED và các ứng dụng chiếu sáng mới đã khuấy động thị trường với Chiến dịch LEDs Go Green. Trong chiến dịch này, Philips giới thiệu 8 dòng đèn LED mới gồm bóng LED tròn thế hệ thứ 5, bóng LED đổi màu Scene Switch, bóng tròn LED EcoBright 6W, bóng tuýp LED EcoFit, bộ máng đèn LED Slimline, đèn lon âm trần (gồm Essential LED và SmartBright LED siêu mỏng), đèn LED ốp trần và đèn LED dây.
Với mức giá khởi điểm cho người tiêu dùng chỉ từ 49.000 đồng/ sản phẩm, mỗi dòng đèn đều có nhiều chọn lựa về công suất, màu sắc ánh sáng, kích thước, kiểu dáng…, đáp ứng gần như toàn diện mọi nhu cầu chiếu sáng nhà ở. Đặc biệt, dòng bóng Scene Switch là bước đột phá về công nghệ khi tích hợp sẵn ánh sáng trắng (ở chế độ mặc định) và ánh sáng vàng. Người sử dụng chỉ cần tắt và bật lại công tắc để thay đổi ánh sáng trong phòng tùy theo nhu cầu, thời điểm hoặc sự kiện, mà không cần phải lắp đặt 2 loại đèn khác nhau.
Cân nhắc trước khi chọn đèn
Thị trường đèn LED dân dụng đang trong quá trình định hình với rất nhiều chủng loại, chất lượng sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Điều này mang đến nhiều chọn lựa cho người tiêu dùng nhưng cũng gây không ít hoang mang khi mua phải hàng kém chất lượng. Chiến dịch LEDs Go Green đi kèm với các hoạt động truyền thông, tương tác với người tiêu dùng trên toàn quốc nhằm giới thiệu tính ưu việt của công nghệ LED, đồng thời phổ biến các kiến thức sử dụng và chọn lựa đèn LED phù hợp.
Đại diện Philips cho biết, ngoài ưu điểm như tuổi thọ đến 15 năm, tiết kiệm 90% điện năng so với đèn dây tóc, thế hệ đèn LED mới của Philips có nhiều cải tiến so với sản phẩm cùng loại. Độ chói và tình trạng nhấp nháy đã được kiểm soát tối ưu bằng chip LED, bộ nguồn và các linh kiện chất lượng cao, mang lại ánh sáng dịu êm cho mắt, tốt cho sức khỏe.
“Khi nghiên cứu và phát triển đèn LED, chúng tôi không chỉ quan tâm đến tiết kiệm năng lượng, mà còn đến chất lượng ánh sáng bằng cách hạn chế triệt để độ chói, tình trạng nhấp nháy, không tạo bức xạ nhiệt và không chứa tia UV, tránh gây hại cho mắt và nhức đầu, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng”, ông Eric Benedetti, Tổng giám đốc Philips Việt Nam nói và cho biết, qua chiến dịch này, Philips cũng mong muốn góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang công nghệ chiếu sáng LED, loại bỏ các công nghệ cũ ít thân thiện với môi trường.
-
Ra mắt hai tòa căn hộ đầu tiên của quần thể The Park -
Ra mắt Dự án Chung cư cao cấp HACC1 Complex Building -
Dự án Vinhomes Central Park ra mắt Nhà mẫu The Park -
Mục sở thị căn hộ dự án Golden Palace Lê Văn Lương -
CapitalLand bắt tay Thiên Đức đầu tư dự án 150 triệu USD tại TP.HCM -
Mở bán toà căn hộ Park 1 thuộc Park Hill - Vinhomes Times City -
Hà Nội ban hành quy hoạch chi tiết khu phố cũ
-
Khai trừ ra khỏi Đảng đối với cựu Phó chánh văn phòng Sở Nội vụ Gia Lai
-
Vụ "bốc hơi" gần 6.300 m2 đất: Công an TP.HCM bắt giam ông Đinh Trường Chinh và Huỳnh Thế Năng
-
Giám đốc Công ty HP102 Việt Nam bị cáo buộc chiếm đoạt 60 tỷ đồng của nhà đầu tư
-
Bóc gỡ đường dây mua bán hóa đơn trái phép giá trị “khủng”
-
Gas South khánh thành trạm chiết nạp LPG Nha Trang
-
Giật nắp, nghiêng chai, năm mới phát tài cùng Tuborg
-
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút lao động chất lượng cao
-
Nhận ưu đãi chiết khấu hàng trăm triệu khi mua căn hộ Khai Sơn City
-
HSC được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023
-
Tập đoàn Sao Đỏ và Bảo Long Solar hợp tác đầu tư điện mặt trời áp mái