Thừa Thiên Huế đấu giá 2 khu đất đắc địa tại TP. Huế
Ngọc Tân - 13/12/2023 11:54
 
Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên Huế đang chuẩn bị các thủ tục để tổ chức đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất tại các khu "đất vàng" đắc địa ở trung tâm TP Huế.
Theo đó, khu "đất vàng” thứ nhất tại địa chỉ số 5 đường Lê Lợi, TP. Huế sẽ được đưa ra đấu giá vào ngày 28/12 tới đây.
Khu đất này có diện tích 8.012,3 m2, tiếp giáp giữa khách sạn Azerai La Residence với đường quy hoạch 11,5 m dọc bờ sông Hương, cạnh bên Học viện Âm nhạc Huế.
Khu đất có giá khởi điểm cho thuê quyền sử dụng đất gần 823,9 triệu đồng/năm, chưa bao gồm các loại thuế, phí khác theo quy định. Người trúng đấu giá được thuê đất 10 năm để xây dựng khu dịch vụ du lịch cao cấp; hài hòa với khu vực lân cận để tạo điểm nhấn bên bờ Nam sông Hương.
Khu đất Số 5 đường Lê Lợi, TP. Huế, sát bờ Nam sông Hương. Ảnh: Anh Khoa
Khu đất số 5 đường Lê Lợi, TP. Huế, sát bờ Nam sông Hương. Ảnh: Anh Khoa
Một khu "đất vàng" khác cũng sẽ tổ chức đấu giá đó là lô đất tại số 8-10 đường Phan Bội Châu và số 19 đường Nguyễn Huệ, TP. Huế để xây dựng tổ hợp thương mại, dịch vụ, khách sạn cao cấp 4-5 sao, góp phần hình thành điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan đô thị TP Huế.
Khu đất này có diện tích 7.081,5 m2, trong đó diện tích đất đấu giá 6.787,1 m2. Tài sản trên đất là 2 khu nhà làm việc của Sở Giao thông - Vận tải Thừa Thiên Huế và Công ty cổ phần đường bộ 1 Thừa Thiên Huế.
Giá khởi điểm bán đấu giá khu nhà đất số 8-10 Phan Bội Châu và 19 Nguyễn Huệ, TP. Huế là gần 231 tỷ đồng. Thời hạn sử dụng đất 50 năm kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá...
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên Huế, mục tiêu của việc đấu giá các lô đất nhằm kêu gọi đầu tư dự án trên các khu đất để chỉnh trang cảnh quan bờ sông Hương, xây dựng khu dịch vụ du lịch cao cấp (không có lưu trú), hài hòa với khu vực lân cận, tạo điểm nhấn bên bờ Nam sông Hương.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản