Tiềm năng phát triển condotel tại thị trường BĐS Thái Nguyên
Như Loan - 20/06/2019 08:28
 
Với những lợi thế về thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI), không khó để nhìn ra lợi ích của việc đầu tư các dự án condotel cao cấp tại tỉnh này với mục đích phục vụ cho các chuyên gia nước ngoài.
TIN LIÊN QUAN

Thái Nguyên tiếp tục là điểm sáng đầu tư trong năm 2019

Năm 2018 là năm thứ ba liên tiếp tỉnh Thái Nguyên có tốc độ phát triển kinh tế cao với giá trị sản xuất công nghiệp đạt 670 nghìn tỷ đồng, tăng 13,4% so năm 2017, đứng thứ 4 trong số 63 tỉnh, thành phố; xuất khẩu đạt hơn 25 tỷ USD, đứng thứ 4 trong số 63 tỉnh, thành phố; thu nhập bình quân đạt 77,7 triệu đồng/người, tăng gần 10 triệu đồng/người so năm 2017.

Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 6.300 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký mới trong năm 2018 đạt gần 80 nghìn tỷ đồng; trong đó có 130 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký gần 7,3 tỷ USD, tổng vốn thực hiện 6,8 tỷ USD.

Thái Nguyên tiếp tục là điểm sáng đầu tư năm 2019
Thái Nguyên tiếp tục là điểm sáng đầu tư năm 2019

Dự báo, năm 2019 các con số này sẽ không ngừng gia tăng nhờ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Thái Nguyên cuối năm 2018, đại diện hai Tập đoàn lớn Masan và Samsung đã đưa ra cam kết tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng sự chuyển mình của Thái Nguyên bằng việc mở rộng quy mô và tăng cường vốn đầu tư vào các nhà máy…

Thu hút đầu tư: bệ phóng cho bất động sản phát triển

Thái Nguyên có 26 cụm công nghiệp, với hàng trăm công ty lớn trong và ngoài nước tiêu biểu phải kể đến: Samsung Electronics, Nhà máy Foxconn, Masan, Myungjin Electronic, Uju Vina, Seohui Việt Nam, Sekwang Vina, Korea Electric Terminal Vietnam, Young Jin Hi-tech, Daerim Tech...

Theo thống kê mới nhất của liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên, hiện nay nhu cầu về nhà ở cho người lao động tại các khu công nghiệp là rất lớn. Tính đến hết năm 2018, toàn tỉnh có hơn 133 doanh nghiệp đã hoạt động trong các khu công nghiệp với trên 81.000 lao động. Về chỗ ở cho đội ngũ chuyên gia, kỹ sư do các doanh nghiệp đầu tư xây dựng chỉ đáp ứng được khoảng 27% nhu cầu. Bên cạnh đó, nếu tính cả nhà ở do doanh nghiệp xây dựng và nhà ở tự phát trong dân cũng chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu thực tế.

Các công ty lớn tại Thái Nguyên vẫn đang thiếu chỗ ở cho chuyên gia nước ngoài
Các công ty lớn tại Thái Nguyên vẫn đang thiếu chỗ ở cho chuyên gia nước ngoài

Qua khảo sát sơ bộ, hiện ngoài Công ty Samsung Việt Nam Thái Nguyên với quy mô lên đến gần 70.000 công nhân, cán bộ, kỹ sư, chuyên gia nước ngoài, Công ty đã tự lo được khoảng hơn 30.000 chỗ ở và Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG - doanh nghiệp may mặc lớn nhất tỉnh tự lo được trên 2.000 chỗ ở cho người lao động..., thì hầu hết tại các doanh nghiệp khác, cán bộ, công nhân viên đều phải tự lo chỗ ở, chủ yếu là thuê trọ trong các khu dân cư.

Là khó khăn thách thức nhưng cũng chính là lợi thế nếu các chủ đầu tư bất động sản vào cuộc và có hướng đi đúng đắn, phát triển loại hình bất động sản phù hợp phục vụ cho đối tượng là các chuyên gia nước ngoài, nhân sự tại các công ty công tác ngắn ngày tại Thái Nguyên.

Condotel 5 sao – lời giải cho bài toán nhà ở cho chuyên gia, kỹ sư tại Thái Nguyên

Mặc dù căn hộ cho chuyên gia nước ngoài thuê tại Thái Nguyên còn thiếu nhưng để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đối tượng này cần đáp ứng đủ ít nhất 4 điều kiện để gặt hái được thành công. Thứ nhất, hạ tầng và tiện ích dự án phải đầy đủ, hoàn chỉnh. Thứ hai, an ninh và các dịch vụ quản lý, vận hành bên trong dự án phải đạt mức rất tốt. Thứ ba, căn hộ được xây dựng chất lượng cao, thiết kế và bố trí nội thất bài bản, hợp thị hiếu của các chuyên gia nước ngoài. Thứ tư, dự án phải có vị trí kết nối tốt với những khu – cụm công nghiệp có quy mô lớn, nguồn cầu thuê nhà của các cấp quản lý và chuyên gia nước ngoài dồi dào, nhằm đảm bảo đầu ra cho nhà đầu tư mua căn hộ để cho thuê.

Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên là lời giải cho bài toán nhà ở cho chuyên gia
Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên là lời giải cho bài toán nhà ở cho chuyên gia

Đáp ứng nhu cầu đó, Apec Group đã tiên phong đưa loại hình căn hộ condotel vào thành phố Thái Nguyên với dự án Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên tọa lạc tại đường Thống Nhất, Gia Sàng, Thái Nguyên. Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên được thiết kế và quy hoạch đồng bộ với các hạng mục chính như: các căn hộ khách sạn hoàn thiện cao cấp, bể bơi, gym, spa, nhà hàng, cà phê, 5 tầng trung tâm thương mại Apec Center với sự góp mặt của hàng trăm nhãn hàng đanh tiếng,… Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên như một lời giải cho bài toán về nhà ở của giới chuyên gia, kỹ sư tại các khu công nghiệp của Thái Nguyên bởi nó đã giải quyết được phần nào sức nóng về nhu cầu nơi ở ổn định, chất lượng cao, điều kiện sống hiện đại, đủ đầy.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản