Tiếp sức cho dự án bất động sản
Ngọc Tân - 14/10/2015 08:10
 
Sự chia sẻ của khách hàng và chính quyền là nguồn động viên lớn giúp các nhà đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng, trong đó có chủ đầu tư Dự án Blooming Tower, tiếp tục triển khai đúng tiến độ.

Năm 2008, cùng với Dự án Khu đô thị Đa Phước tại khu vực bờ biển Nguyễn Tất Thành (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) do Tập đoàn Deawon (Hàn Quốc) thực hiện, Dự án xây dựng tòa tháp đôi Blooming Tower Danang tại Khu đô thị Đa Phước được xem là dự án trọng điểm tạo điểm nhấn mới cho quy hoạch phát triển TP. Đà Nẵng.

Thời điểm đó, Dự án Blooming Tower Danang được khách hàng rất quan tâm bởi vị trí đắc địa. Từ khi khởi công (ngày 1/10/2008) cho đến đỉnh điểm ký kết thương mại với đơn vị khai thác, để quản lý căn hộ dịch vụ dưới thương hiệu Somerset, Blooming Tower Danang luôn nổi bật trong mắt nhà quy hoạch và đầu tư hạ tầng Đà Nẵng.

.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thị trường bất động sản Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng rơi vào tình trạng đóng băng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc thực hiện Dự án. Rất nhiều nhà đầu tư lẻ tham gia đầu tư bắt đầu nghi ngờ tính khả thi của Dự án. Năm 2012, Dự án nhận được khá nhiều ý kiến lo lắng từ người dân và các đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng về việc có thể tiếp tục triển khai hay không.

“Thời kỳ khó khăn, không ai mua, cũng không ai nhận chuyển nhượng, nên chủ đầu tư đành phải tự cứu lấy mình. Trong suốt thời gian dự án tạm ngưng, đơn vị cũng đã nhận được sự quan tâm của nhiều bên, như ngân hàng, chủ đầu tư, khách hàng… Chính điều đó đã tạo động lực, niềm tin giúp Công ty vượt qua khủng hoảng”, ông Lee Kwang Won, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc nhớ lại.

Từ năm 2014 trở đi, thị trường bất động sản bắt đầu ấm dần và Blooming Tower Danang đã được nhà đầu tư bắt tay vào thi công sau thời gian dang dở. Sau 9 tháng, tòa nhà đầu tiên của tháp đôi Blooming Tower Danang dần hiện ra bên biển Đà Nẵng. Tính đến thời điểm hiện nay, toà tháp thứ nhất đã thi công hoàn thành 35 trên 37 tầng.

Ông Shin Yong Kyu cho biết, cuối năm nay, tòa tháp thứ 2 của Dự án Blooming Tower Danang sẽ được khởi công. Dự kiến trong năm 2017, công trình tòa tháp thứ 2 sẽ được hoàn thành.

Đến thời điểm hiện tại, trừ 10 tầng dưới dành cho căn hộ dịch vụ Somerset, tính riêng toà thứ nhất, chủ đầu tư đã bán được 70% số căn hộ.

Ông Shin Yong Kyu chia sẻ, tại Hàn Quốc, trong những năm 70 của thế kỷ trước, khi bắt đầu triển khai dự án bất động sản, khách hàng đóng trước 100% tiền mua nhà cho chủ dự án. Trong khi đó, ở Việt Nam hiện nay, chủ đầu tư chỉ được nhận tiền đặt cọc.

“Việc này bảo vệ khách hàng, nhưng cũng tạo ra khó khăn cho chủ đầu tư. Để thực hiện dự án, chủ đầu tư phải đi vay vốn ngân hàng và trả lãi suất, nên buộc phải nâng giá bán căn hộ. Với Dự án Blooming Tower Danang, từ khi bắt đầu triển khai đến lúc hoàn thiện được phần móng, chúng tôi đã phải bỏ ra đến 10 triệu USD. Điều này tạo ra rủi ro cho cả ngân hàng và nhà đầu tư”, ông Shin Yong Kyu nói.

Hiện nay, để đảm bảo niềm tin cho khách hàng đã mua căn hộ của Dự án, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc thường xuyên cập nhật tiến độ dự án qua thư gửi và hình ảnh cho khách hàng. Tuy nhiên, do trải qua thời kỳ khó khăn, thời gian tạm ngưng khá lâu, nên Dự án đã phải gánh một khoản chi phí khá lớn từ lãi suất ngân hàng và phí duy trì. Do vậy, chủ đầu tư mong muốn nhận được sự chia sẻ và hỗ trợ từ chính quyền TP. Đà Nẵng và khách hàng.

“Nếu không có sự hỗ trợ từ chính quyền, ngân hàng và khách hàng, Dự án khó mà tồn tại được. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn thành thi công tầng thứ 35 trên tổng số 37 tầng của tòa nhà thứ nhất. Chúng tôi cam kết hoàn thành Dự án đúng tiến độ”, ông Shin Yong Kyu tâm sự.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản