Sau nhiều vụ việc KOL quảng bá sản phẩm kém chất lượng, quảng cáo sai sự thật, ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của khách hàng, thì hình ảnh các CEO “lên sóng” livestream đã mang đến làn gió mới cho người dùng mua sắm trực tuyến.
Năm 2022, xuất khẩu điện thoại và linh kiện tăng chưa đến 1% so với năm 2021 và dự báo sẽ tiếp tục gặp khó trong năm 2023 do tác động của tình trạng lạm phát tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng về trung và dài hạn, mặt hàng này vẫn là một trong những “đầu tàu” xuất khẩu.
Giá vàng đã có 2 phiên giảm mạnh cuối tuần khi mất gần 100 USD/ounce xuống còn 1.862 USD/ounce khi USD tăng trở lại. Tuy nhiên, mặt hàng kim quý vàng được kỳ vọng sẽ tăng trong tuần mới.
Hoạt động xuất khẩu nông - thủy sản, nhất là rau quả sang Trung Quốc tấp nập trở lại từ đầu năm, báo hiệu một năm “bận rộn” với doanh nghiệp Việt và các mắt xích trong chuỗi sản xuất.
Năm 2022, có 3 thị trường Việt Nam xuất siêu lớn (trên 9 tỷ USD) là Mỹ, Hà Lan và Hồng Kông. Chỉ tính riêng 3 thị trường này, tổng mức xuất siêu đã xấp xỉ 11,4 tỷ USD, gần bằng tổng mức xuất siêu của Việt Nam trong cả năm.
Phát triển thị trường trong nước, khai thác hiệu quả thị trường gần 100 triệu dân, đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng 8-9% trong năm 2023.
Sau khi tăng lên trên ngưỡng 1.950 USD/ounce, giá vàng quốc tế đã bất ngờ đảo chiều giảm gần 40 USD/ounce trong phiên sáng nay, xuống còn 1.917 USD/ounce khi kinh tế Mỹ chững lại và USD hồi phục.
Theo đuổi mô hình shopertainment (kết hợp mua sắm và giải trí), không lâu sau khi chính thức ra mắt, TikTok Shop đã nhanh chóng trở thành công cụ khám phá ưa chuộng của người dùng, “vượt mặt” một số sàn thương mại điện tử và thay đổi bức tranh của ngành bán lẻ.
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay tăng trở lại mức 1.930 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD giảm giá, lãi suất trái phiếu Mỹ đi xuống. Tuy nhiên, vàng SJC giảm đến 500.000 đồng/lượng.