Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 diễn ra vào 24/5/2025 mục tiêu kết nối, tăng hợp tác kinh doanh trong bối cảnh thị trường Halal toàn cầu đang có sự phát triển nhanh chóng.
Cận Tết, hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh, kết nối sản phẩm nội địa với người tiêu dùng.
Herbalife, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố kết quả của Khảo sát mới đây về Nâng cao năng lực kinh tế tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Khảo sát cho thấy hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn".
Thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng của miền Bắc rất thích hợp cho các loại cây ăn quả như vải, nhãn, cam, bưởi... Việc xuất khẩu nông sản chính ngạch ngày càng mở rộng giúp miền Bắc có tiềm năng trở thành vựa trái cây lớn của cả nước.
Ngay từ tháng 10/2024, AEON Việt Nam đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa Tết. Lượng hàng dự trữ phục vụ cho dịp Tết năm nay sẽ tăng 5-10% so với năm trước.
Ngành dệt may tranh thủ được một lượng đáng kể đơn hàng dịch chuyển về từ Bangladesh trong năm 2024, nhờ đó giúp ngành cán đích với doanh số 44 tỷ USD, tăng trưởng 11%, và là quốc gia xuất khẩu dệt may lớn thứ 2 thế giới.
Trong không khí tưng bừng đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, từ ngày 22 - 27/12/2024, "Phiên chợ nông sản tiêu biểu, chất lượng cao và sản phẩm OCOP" sẽ được Hội Nông dân TP. Hà Nội tổ chức tại số 33 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.
Ngày 24/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, nông sản Việt Nam cần tìm ra một "con đường tắt" để cạnh tranh với các quốc gia khác. Đó là nhắm đến các thị trường ngách - nơi mà sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam có nhiều lợi thế.