Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Theo báo cáo công bố ngày 10/5 của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), mỗi năm có hàng trăm ngàn trẻ nhỏ chết do thiếu sữa mẹ và các nước giàu nhất thế giới lại chính là các nước có tỷ lệ cho con bú thấp nhất.
Tối mai (11/5) Hà Nội khai trương thí điểm phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ). Đây được kỳ vọng sẽ là phố đi bộ thứ 2 của Hà Nội, tạo thêm không gian vui chơi mới cho công chúng.
Lễ hội vải thiều Thanh Hà 2018 là cơ hội để quảng bá, giới thiệu về đặc sản địa phương, qua đó thúc đẩy giao lưu, mở rộng việc thu mua xuất nhập khẩu nhằm nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho người dân.
Mặc dù Triển lãm Top Thai Brands ngày mai mới diễn ra ở TP.HCM nhưng đã có 1.500 cuộc hẹn trước của các doanh nghiệp Thái Lan với đối tác Việt Nam.
Nắm bắt nhu cầu du lịch mùa hè đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là đến các thành phố ven biển miền Trung, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay Hà Nội – Đồng Hới (Quảng Bình) từ ngày 1/6 đến 31/8/2018 với tần suất 6–7 chuyến/tuần.
Thời tiết khắc nghiệt đã khiến sản lượng rượu vang năm 2017 của Liên minh Châu Âu giảm 14% so với năm 2016 và sản lượng của thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 60 năm qua.
Từ ngày 5 -17/5, Ngày hội sách châu Âu lần thứ 8 sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm của TP. Hà Nội với nhiều hoạt động phong phú, giúp công chúng tìm hiểu tốt hơn về văn học, phong cách sống và văn hóa châu Âu.
Triển lãm quốc tế Công nghệ Môi trường và Năng lượng lần thứ 10 (Entech Việt Nam 2018) sẽ khai màn vào ngày 9/5/2018 và kéo dài hết ngày 11/5/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, khách du lịch đến Hà Nội tăng mạnh so với ngày thường với gần 318.000 lượt khách, mang lại doanh thu ước đạt 904 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả của nhiều hoạt động kích cầu du lịch đã được Hà Nội khởi động trước đó.