Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 diễn ra vào 24/5/2025 mục tiêu kết nối, tăng hợp tác kinh doanh trong bối cảnh thị trường Halal toàn cầu đang có sự phát triển nhanh chóng.
Việt Nam góp mặt trong top đầu những thị trường Đông Nam Á có lượt người dùng mới sử dụng ví điện tử như một phương thức thanh toán yêu thích, trong đó phần lớn là thế hệ người dùng gen X và nhóm tiêu dùng hạng sang.
Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD so với năm 2022, đưa Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Bán hàng trực tuyến giúp đa dạng phương thức kinh doanh trên nền tảng số, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và mang lại hiệu quả đáng kể cho các doanh nghiệp.
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt 438.000 tấn, trị giá 1,38 tỷ USD, tăng 27,9% về lượng và tăng 85% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, số thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu là 56.420 tỷ đồng, đạt 15% dự toán, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm trước.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, UBND các quận, huyện, thị xã và Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phát động. Năm 2024, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tiếp tục gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Sản phẩm này từng bị Hoa Kỳ điều tra chống bán phá giá với Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam; điều tra chống trợ cấp với Trung Quốc và Ấn Độ; nhưng sau đó Việt Nam được loại trừ khỏi phạm vi điều tra.
Tối 14/3, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức Lễ công bố, trao chứng nhận HVNCLC năm 2024 do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp với chủ đề: “Doanh nghiệp HVNCLC trước chặng đường phát triển mới”.