Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 diễn ra vào 24/5/2025 mục tiêu kết nối, tăng hợp tác kinh doanh trong bối cảnh thị trường Halal toàn cầu đang có sự phát triển nhanh chóng.
Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để tôn vinh và thể hiện sự yêu thương đối với phái đẹp. Đây cũng là ngày để các chị em tỏa sáng theo cách riêng.
Các trang sức tuyệt đẹp của DOJI là bí kíp để chị em thêm rực rỡ.
2 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 113,96 tỷ USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 19,2%; nhập khẩu tăng 18%, cán cân thương mại xuất siêu 4,72 tỷ USD.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2024 tăng 1,04% so với tháng trước. Trong đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt may 2024 (VIATT 2024) quy tụ trên 500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ Việt Nam, Anh, Đức, Ý, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Ấn Độ, Trung Quốc…
Trong tháng 1/2024, thị trường Mỹ đã nhập khẩu hơn chục tỷ USD hàng hóa sản xuất tại Việt Nam, tăng gần 64% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 4 nhóm hàng trên 1 tỷ USD,
Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2024) và Sản phẩm Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh (Enertec Expo 2024) được tổ chức từ ngày 17 - 19/7/2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Trong danh sách 15 đối tác thương mại lớn tính theo kim ngạch xuất nhập khẩu trong tháng 1/2024, Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Singapore, tăng thêm 1 bậc, với trị giá hơn 2,9 tỷ tỷ SGD.
Với lượng gạo nhập khẩu thêm 1,6 triệu tấn, tổng lượng lượng gạo hạn ngạch Chính phủ quyết định nhập khẩu trong năm 2024 sẽ là 3,6 triệu tấn, tiếp tục là cơ hội cho các nhà xuất khẩu gạo Việt Nam.
So với cùng kỳ năm 2023, xuất khẩu hàng hóa trong tháng 1/2024 ghi nhận 44/45 nhóm hàng chính tăng (trừ dầu thô giảm 15,9%), trong đó, nhóm hàng điện thoại và máy tính, linh kiện tăng rất mạnh, riêng Mỹ nhập hơn 3 tỷ USD nhóm hàng này.
Thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc trong tháng đầu năm 2024 đạt hơn 16,43 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường này đạt 4,55 tỷ USD, tăng 17,28% so với cùng kỳ năm ngoái.