Tính năng so sánh mới của OneHousing giúp người mua nhà thuận tiện như… mua điện thoại
Anh Hoa - 26/06/2023 14:02
 
Tính năng so sánh chính xác này được OneHousing phát triển từ dữ liệu độc quyền của hơn một triệu sản phẩm khác nhau trong BĐS trong 10 năm qua.

Nền tảng proptech OneHousing (thuộc One Mount) vừa cho ra mắt tính năng so sánh bất động sản, cung cấp miễn phí thông tin chính xác và khách quan cho các đối tượng tham gia giao dịch bất động sản.

Hiện người dùng có thể so sánh gần 400 dự án (chi tiết đến từng mã căn hộ/số nhà) tại Hà Nội và Hưng Yên. Tính năng này sẽ được OneHousing tiếp tục cập nhật liên tục xu hướng thị trường và các dự án mới.

Theo ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, người mua nhà chủ yếu quan tâm đến giá, vị trí bất động sản mà ít để ý đến hệ thống tiện ích, hạ tầng cảnh quan, chất lượng bàn giao và đơn vị quản lý vận hành khu đô thị. Trong khi các yếu tố này đều cấu thành trong giá bán, và quyết định trực tiếp tới chất lượng sống của cư dân cũng như khả năng tăng giá của bất động sản trong tương lai.

“Tính năng so sánh từ OneHousing sẽ giúp người mua nhà có đủ thông tin chính xác để đưa ra quyết định mua bán đúng đắn nhất”, ông Tiến khẳng định.

Không chỉ với người mua, mà đội ngũ môi giới cũng có thêm công cụ so sánh để phân tích cho khách hàng những thông tin đầy đủ và chính xác nhất khi so sánh trực quan các dự án mà khách hàng đang quan tâm.

Những số liệu mang tính xác thực, được đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, định giá, pháp lý của OneHousing cùng thực hiện và thẩm định sẽ giúp đội ngũ tư vấn nắm được sự chuyển động và xu hướng thị trường, hỗ trợ  khách hàng đưa ra quyết định chính xác nhất.

rong thẩm định giá bất động sản yếu tố so sánh có vai trò quan trọng trong việc xác định đơn giá của bất động sản thẩm định giá.
Trong thẩm định giá bất động sản yếu tố so sánh có vai trò quan trọng trong việc xác định đơn giá của bất động sản thẩm định giá.

Giới phân tích cho rằng, tính năng mới của OneHousing giúp khách hàng tìm mua nhà thuận tiện như… mua điện thoại. Tuy nhiên, nó được kỳ vọng góp phần thúc đẩy sự minh bạch của thị trường với nguồn dữ liệu độc quyền. 

Giống như cách người dùng so sánh cấu hình khi chọn mua giữa các dòng điện thoại, công cụ phân tích và so sánh bất động sản của OneHousing là sản phẩm có khả năng hiển thị số liệu đồng bộ, với thao tác đơn giản, trên mọi thiết bị trực tuyến, trả kết quả ngay tức thì.

Công cụ so sánh bất động sản không chỉ giúp khách hàng có được thông tin tổng quan về vị trí địa lý, giá cả của một dự án, mà còn dễ dàng so sánh tiện ích, hạ tầng cơ sở giữa nhiều dự án với nhau để hiểu rõ ưu nhược điểm của một dự án hay một căn hộ đang quan tâm.

Dữ liệu từ OneHousing cũng cho thấy, 72% người mua nhà thường tìm và chọn bất động sản qua Internet, 60% tiến hành thương lượng, thảo luận về giá cả online. Do đó, tính năng này cũng phục vụ xu hướng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong hành trình sở hữu bất động sản của khách hàng. 

Tháng 5/2022, OneHousing ra mắt tính năng phân tích và so sánh bất động sản, cùng với công cụ định giá nhà. Dự kiến trong thời gian tới OneHousing sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa ra thị trường những giải pháp công nghệ đột phá mang trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng, cũng như thúc đẩy sự minh bạch của thị trường BĐS.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản