TP. HCM: Tồn kho bất động sản giảm cực mạnh
Anh Linh (Infonet) - 10/11/2015 09:05
 
Hàng tồn kho bất động sản tại TP. HCM trong ba năm gần đây đã giảm tới 76,5%, tương đương 11.000 căn hộ.
Với việc cho phép chuyển đổi diện tích căn hộ, hàng tồn kho bất động sản tại TP.HCM đã giảm mạnh
Với việc cho phép chuyển đổi diện tích căn hộ, hàng tồn kho bất động sản tại TP. HCM đã giảm mạnh

Theo số liệu thống kê từ Sở Xây dựng TP. HCM, lượng căn hộ tồn đọng trên địa bàn thành phố đang có xu hướng giảm mạnh. Cụ thể, so với thời điểm năm 2012, hàng tồn kho bất động sản đã giảm 76,5%, từ 14.490 xuống còn 3.402 căn hộ.

Chính sách cho chuyển đổi căn hộ có diện tích lớn sang nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ có tác dụng lớn nhất đẩy mạnh hàng tồn kho. Số lượng căn hộ sau khi chuyển đổi theo thống kê vào khoảng 8.175 căn.

Đối với chính sách cho phép chuyển đổi căn hộ thương mại có diện tích lớn sang căn hộ thương mại diện tích nhỏ hơn, hiện trên địa bàn TP. HCM đang có 11 dự án, số lượng sau chuyển đổi là 7.810 căn.

Bên cạnh những chuyển biến tích cực trên thị trường, Sở Xây dựng TP. HCM cho biết trong thời gian qua vẫn tồn tại việc khiếu nại, tranh chấp giữa khách hàng và chủ đầu tư.

Để bảo vệ quyền lợi người mua cũng như tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các chủ đầu tư, trong thời gian tới Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã có kế hoạch tổ chức kiểm tra việc thông báo huy động vốn đối với hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai tại 4.739 căn hộ và 564 nền nhà phố, biệt thự. Ngoài ra còn kiểm tra các dự án bị ngưng trệ và hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản