Trách nhiệm của Hải Phát khi mua lại tòa CT1 – 104, Dự án Usilk City
Quang Hưng - 19/03/2016 17:12
 
Hôm nay (19/3), đơn vị mua lại tòa CT1 – 104, Dự án Usilk City Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát cam kết nhận trách nhiệm với toàn bộ số hợp đồng mua bán căn hộ khách hàng đã ký với Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long.
.

Luật sư Phạm Thanh Sơn (giữa) trả lời thắc mắc của khách hàng theo ủy quyền của hai đơn vị Sông Đà Thăng Long và Hải Phát .

Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát) vừa cho biết, trong khuôn khổ Hội nghị khách hàng tòa CT1 – 104 Dự án Usilk City diễn ra sáng nay (19/3), 100% các ý kiến của khách hàng tại hội nghị đồng thuận với việc chuyển nhượng dự án CT1 – 104 Usilk City từ Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long cho chủ đầu tư mới là Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát. Toàn bộ khách hàng mong muốn quá trình chuyển nhượng được thực hiện nhanh chóng để dự án sớm được tái khởi động và bàn giao nhà cho khách hàng.

Các khách hàng cũng đề nghị chủ đầu tư làm rõ và cụ thể hóa bằng văn bản các nội dung gồm:

  1. Việc chuyển nhượng dự án CT1 – 104 Usilk City phải được thực hiện hợp pháp theo quy định của pháp luật;
  2. Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát phải chứng minh năng lực tài chính bảo đảm việc hoàn thành dự án, cũng như thực hiện việc bảo lãnh ngân hàng theo quy định của pháp luật;
  3. Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát cam kết nhận chuyển giao toàn bộ hợp đồng mua bán căn hộ của các khách hàng tòa CT1 – 104 đã ký với Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long;
  4. Trong quá trình chuyển nhượng dự án, mọi thông tin liên quan phải được công khai, minh bạch đến khách hàng, Ban đại diện khách hàng và đơn vị truyền thông;
  5. Lộ trình, thủ tục giải quyết với khách hàng thuộc dự án CT1 – 104 phải được thông báo cụ thể bằng văn bản để các khách hàng có cơ sở xem xét.
.

Khách hàng mua căn hộ tại Tòa CT1 – 104 bức xúc về việc Dự án chậm tiến độ và bày tỏ mong muốn dự án nhanh được tái khởi động.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã giao Thanh tra thành phố thanh tra toàn diện những sai phạm của Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long tại dự án Usilk City-Khu đô thị Văn Khê mở rộng (thuộc phường La Khê, quận Hà Đông). Hiện nhiều nhóm khách hàng mua nhà tại dự án vẫn tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng của thành phố tố cáo Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long có các dấu hiệu vi phạm pháp luật như huy động vốn tại dự án không đúng quy định của pháp luật, sử dụng không đúng mục đích số tiền huy động, tiến độ bị chậm trong nhiều năm.

Dự án Usilk City là tổ hợp nhà ở gồm 13 toà nhà cao tầng hiện đại từ 25 đến 50 tầng với 2.700 căn hộ, được xây dựng trên khu đất 9,2 ha trải dài khoảng 1 km đường Lê Văn Lương kéo dài, có tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng. Mặc dù khởi công xây dựng từ quý 2/2008 nhưng đến nay dự án đã chậm tiến độ bàn giao nhà lên tới gần 4 năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản