Trần Anh Group: Không chỉ bán nhà, mà bán tổ ấm
Gia Huy - 22/12/2018 10:37
 
Hơn 10 năm có mặt tại thị trường bất động sản, cũng là từng đó thời gian, Trần Anh Group trung thành với mục tiêu đề ra là xây dựng những dự án cho người thu nhập thấp.
TIN LIÊN QUAN

Trăn trở với ngôi nhà công nhân

Theo kế hoạch, cuối tháng 12 này, Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh (Trần Anh Group) sẽ bàn giao 790 căn hộ có diện tích 30 m2 dành cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp tại huyện Đức Hòa (Long An) với giá dao động từ 198 triệu đồng đến gần 300 triệu đồng/căn.

Dự án Phúc An City, điểm nhấn của Trần Anh Group tại thị trường bất động sản Long An
Dự án Phúc An City, điểm nhấn của Trần Anh Group tại thị trường bất động sản Long An

Căn hộ diện tích 30 m2 bao gồm 20 m2 trệt và 10 m2 gác lửng, được Trần Anh Group khởi công xây dựng từ gần 2 năm trước. 

Được biết, quần thể nhà ở giá rẻ này nằm trong Dự án Khu dân cư thương mại - dịch vụ Phúc An City tại xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa) của Trần Anh Group, diện tích 100 ha, được quy hoạch cho hơn 15.000 người sinh sống. 

Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group cho biết, đây là tâm huyết của công ty ông với những người thu nhập thấp tại tỉnh Long An. 

Trải lòng về chuyện này, ông Vinh kể, ông sinh ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, vào TP.HCM lập nghiệp bằng đủ thứ nghề, ông đã từng bán quán thịt dê và nấu suất ăn công nghiệp. Thu nhập của những người tỉnh lẻ như ông thường rất thấp, chính vì vậy, ông hiểu, nhu cầu có một căn nhà nhỏ để gia đình an cư lạc nghiệp là giấc mơ của mọi người lao động từ quê lên.

Năm 2007, cái duyên với bất động sản đến với ông. Khi đó, ông bắt đầu với những dự án phân lô bán nền giá rẻ cho công nhân, những người thu nhập thấp tại các khu công nghiệp quanh huyện Đức Hòa. Cũng từ đây, những dự án dần bài bản hơn và gắn với tên Trần Anh như Mỹ Hạnh Hoàng Gia, Bảo Ngọc Residence.

Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group kiểm tra chất lượng căn hộ dành cho khách hàng thu nhập thấp sẽ bàn giao vào cuối tháng 12 này
Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group kiểm tra chất lượng căn hộ dành cho khách hàng thu nhập thấp sẽ bàn giao vào cuối tháng 12 này

“Tôi xây dựng cho doanh nghiệp mình một chiến lược phát triển. Đó là, không chỉ bán nhà, mà là bán tổ ấm. Ở các dự án của mình, tôi làm những tiện ích cho người dân như khu vui chơi, thể dục, phòng y tế, trung tâm mua sắm, công viên… dù dự án giá rẻ chỉ vài trăm triệu đồng/căn”, ông Vinh nói.

Theo ông Vinh, các dự án theo năm tháng cũng có sự đầu tư mạnh mẽ hơn. Khi bắt đầu, công ty ông chỉ phát triển những dự án đất nền, giờ đây Trần Anh Group chủ yếu phát triển nhà ở xây sẵn. Với hướng phát triển này, ông Vinh cho biết, trước đây bán đất nền, người dân chỉ đủ tiền mua đất nền, nhưng lại không đủ tiền xây nhà, sẽ dẫn đến việc dự án thường không đồng bộ, chỗ xây nhà, chỗ bỏ cỏ mọc. 

Nhưng khi bán nhà, khách hàng có nhiều cơ hội về ở hơn, cũng tránh được tình trạng đầu cơ của giới đầu tư thứ cấp. Với chiến lược này, khi bán nhà, ông Vinh luôn hỗ trợ một khoản cho khách hàng có tiền hoàn thiện căn hộ để về ở, thêm vào đó là việc hỗ trợ hộ khẩu, hỗ trợ vay ngân hàng cho khách. Từ đây, những dự án của Trần Anh Group luôn chiếm tỷ lệ cư dân về ở trên 80% chỉ trong 5 năm hoàn thiện.

Bước tiến vượt bậc của Trần Anh Group là ở những căn hộ chung cư giá rẻ mà Công ty xây dựng tại Dự án Phúc An City. Khi được chấp thuận đầu tư dự án trên 100 ha này, năm 2015, ông Vinh cùng đoàn cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Long An và Bí thư Huyện ủy Đức Hòa đã tới tham quan mô hình nhà ở cho công nhân của Becamex Bình Dương để học tập kinh nghiệm xây dựng nhà ở công nhân.

“Điều mà tôi đắn đo, đó là hiện tại chính sách phát triển nhà ở xã hội vẫn chưa đồng bộ, khó cả về pháp lý lẫn cấp phép diện tích căn hộ. Trong khi nhu cầu người dân đang rất lớn, chính vì vậy, nếu đợi pháp lý hoàn thiện thì người thu nhập thấp sẽ tiếp tục phải mơ ước căn nhà thêm nhiều năm nữa. Vậy là tôi quyết định xé rào bằng việc xây dựng dự án của mình là nhà ở thương mại, với diện tích chỉ 30 m2 và có gác lửng, bán giá rẻ. Dù bán nhà với giá này, doanh nghiệp tôi hầu như chưa có lợi nhuận, nhưng chúng tôi chấp nhận không kiếm lời ở những căn hộ bán cho người thu nhập thấp”, ông Vinh chia sẻ.

Nói là nhà ở giá rẻ, nhưng những dự án của Trần Anh Group luôn cho thấy sự chăm chút tới cuộc sống của người dân. Với sân tennis, hồ bơi, công viên cho người dân sống ngay trong dự án. Những tuyến đường hoa, những hội chợ mua sắm cho công nhân được ông Vinh tổ chức ngay tại dự án. 

Cũng theo ông Vinh, với người lao động, họ mơ có một căn nhà để gia đình an cư lạc nghiệp. Doanh nghiệp ông thấu hiểu điều này, nên đã thêm cho họ những điều hoàn thiện hơn ở căn hộ hạnh phúc đó. “Tôi cũng từng mơ có một căn hộ nhỏ, có vườn hoa, có sân chơi để trẻ con, người lớn có nơi sinh hoạt chung. Bởi vậy, khi xây dựng những căn hộ cho công nhân, chúng tôi đưa tất cả tiện ích có thể để cuộc sống người lao động phong phú hơn”, ông Vinh nói. 

Thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng 

Về hướng đi mới của Trần Anh Group khi vượt qua mốc 10 năm hoạt động, ông Trần Đức Vinh cho biết, để giữ được sự ổn định và tăng trưởng bứt phá trong thời gian tới, Trần Anh Group quan niệm rằng, thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu phấn đấu và lấy hiệu quả kinh tế là thước đo cho sự phát triển của Công ty. 

Ngoài việc duy trì và phát triển các dự án bất động sản hiện có, Trần Anh Group tiếp tục mở rộng quy mô, đầu tư các dự án nhà ở cao cấp, chung cư, các khu đô thị hạng sang... đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng và đảm bảo cho công ty có tiềm lực kinh tế mạnh, đủ sức để cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước và khu vực.

Đặc biệt, với mong muốn mỗi người lao động có một mái ấm để an tâm làm việc, Trần Anh Group sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình nhà ở cho công nhân đến những địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, góp phần cùng Nhà nước giải quyết bài toán nhà ở cho số lượng lớn người lao động có thu nhập thấp.

Để thực hiện được những mục tiêu và kế hoạch đặt ra, trong thời gian tới, Trần Anh Group sẽ tập trung vào các nhiệm vụ: đổi mới doanh nghiệp, mở rộng đầu tư, tăng cường quản lý doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực.

Với tinh thần, nhiệt huyết và đoàn kết của Ban lãnh đạo, toàn thể nhân viên Công ty, Trần Anh Group sẽ tiếp tục duy trì và phát huy cao độ những thành tựu đã đạt được trong các năm qua. Đồng thời, khắc phục những tồn tại để duy trì sự phát triển ổn định của Công ty. 

Phấn đấu đưa Công ty trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, mang đến những sản phẩm khác biệt và tạo sự hài lòng cho khách hàng. 

Kế hoạch cụ thể của năm 2019, ông Vinh cho biết, Trần Anh Group mong muốn sẽ tiếp tục triển khai 1.000 căn hộ giá rẻ cho công nhân, người lao động trong các khu công` nghiệp của huyện Đức Hòa.

Vinh danh trong Top 200 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt
Trần Anh Group đã triển khai nhiều dự án tên tuổi, ghi dấu ấn tại huyện Đức Hòa (Long An) như: Mỹ Hạnh Hoàng Gia, Bảo Ngọc Residence, Bella Vista, Trần Anh Riverside…
Với những đóng góp của doanh nghiệp, ngày 23/12 tới, Trần Anh Group được vinh danh trong Top 200 của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018 - sân chơi của những thương hiệu Việt tiêu biểu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản