Vietbuild 2014: Bước chạy đà cho ngành xây dựng
- 22/11/2014 09:07
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thị trường xi măng 'căng' nhờ chất lượng
FECON dự triển lãm xây dựng lớn nhất châu Á tại Dubai
Triển vọng thị trường xây dựng Việt Nam 2015
Cơ hội lớn xuất vật liệu xây dựng sang Trung Đông
Doanh nghiệp VLXD: Hoãn, giãn kế hoạch đầu tư

Sự hăng hái của “khối phụ trợ”

Tham gia Vietbuild 2014 Hà Nội, Công ty cổ phần Sơn Lucky House Việt Nam mang đến 4 sản phẩm sơn nghệ thuật mới là sơn ngọc ngoại thất, sơn nghệ thuật vân gấm, sơn nghệ thuật vân mây và sơn nghệ thuật vân đá.

Đây là loạt sản phẩm sơn mới nhất của Sơn Lucky House sau gần 2 năm nghiên cứu sản xuất, với nhiều tính ưu việt: dễ dàng làm sạch bề mặt, chống rêu mốc, hạn chế tối đa công tác bảo trì và có độ bền cao.

Vietbuild 2014: Bước chạy đà cho ngành xây dựng

Gian hàng của Sơn Lucky House Việt Nam tại Vietbuild 2014

Ông Chu Quang Phúc, Trưởng phòng Nghiên cứu Công ty Sơn Lucky House Việt Nam cho biết, toàn bộ sản phẩm mới của Công ty sẽ có mặt trên thị trường ngay sau kỳ Triển lãm và Công ty kỳ vọng đó sẽ là lực đẩy mới, giúp Công ty tăng doanh số bán hàng trong tháng cuối năm, đặc biệt là năm 2015.

Được thành lập từ năm 1996 với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất các loạt vật liệu hoàn thiện bề mặt như bột bả, sơn trang trí, sơn nghệ thuật, sơn kỹ thuật và sơn sàn công nghiệp, nhưng bộ phận nghiên cứu của Công ty vẫn đẩy mạnh nghiên cứu để cung cấp cho thị trường xây dựng những sản phẩm mới, hợp xu thế xây dựng thế giới và gia tăng hiệu quả về kinh tế, tính thẩm mỹ cho công trình. Doanh thu năm 2013 của Công ty đạt 150 tỷ đồng, nhưng nhờ có một loạt sản phẩm mới được ra mắt và Công ty đã ký được hợp đồng tiêu thụ với số lượng lớn, kết thúc năm 2014, doanh thu của Công ty sẽ chạm mốc 185 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với 2013.

Công ty XNK và Đầu tư Cát Tường (KCN Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên) mang đến Triển lãm sản phẩm Tấm cách âm cách nhiệt Cát Tường, với ưu điểm lớn về khả năng chống nóng, chống bén lửa, độ bền cao, không phải bảo trì, siêu nhẹ, không độc hại…

Vietbuild 2014: Bước chạy đà cho ngành xây dựng

Tấm cách nhiệt chống nóng Cát Tường

Xuất hiện trên thị trường xây dựng nội địa từ năm 2004, với nhà máy đầu tiên tại Văn Lâm, Hưng Yên, nhưng trước sự hấp thụ của thị trường về sản phẩm tấm cách nhiệt Cát Tường, nhà máy thứ 2 của Công ty được xây dựng vào năm 2009 tại KCN Liên Hưng, Đức Hòa, Long An hiện đang đóng góp doanh thu trung bình hàng năm trên 70 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu 2 nhà máy lên 150 tỷ đồng trong năm 2013.

Theo ông Nguyễn Quang Huy, Phó giám đốc Công ty XNK và Đầu tư Cát Tường, kể từ thời điểm cho ra đời sản phẩm vào năm 2004, chỉ sau 2 năm sức tiêu thụ sản phẩm tăng dần đã chứng tỏ năng lực cạnh tranh của sản phẩm. Ngoài giá bán hấp dẫn (chỉ từ 23.000 – 46.000 đồng/m2), độ bền, thuận tiện khi lắp đặt vượt trội so với các sản phẩm cách nhiệt truyền thống (bông thủy tinh, tấm xốp…) đã khiến tấm cách nhiệt Cát Tường khẳng định được vị thế trên thị trường.

“Với sản phẩm chống nóng đạt tiêu chuẩn quốc tế là do toàn bộ dây chuyền, công nghệ sản xuất của Công ty đều được nhập khẩu, hiện nay, ngoài việc giúp các hộ tiêu thụ giảm phụ thuộc vào sản phẩm nhập khẩu từ Israel, Malaysia… Công ty chúng tôi còn xuất khẩu tới 30% tổng sản phẩm”, ông Huy nhấn mạnh.

Kỳ vọng từ các doanh nghiệp bất động sản

Sự chuyển động tốt dần lên của thị trường bất động sản cũng được thể hiện phần nào qua sự tham gia của các doanh nghiệp bất động sản tại Vietbuild 2014 Hà Nội.

Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh BDS Thanh Yến, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị & Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico)… cũng đã hội tụ tại Vietbuild 2014 Hà Nội với những gian hàng lớn, giới thiệu tới khách hàng những dự án bất động sản của mình.

Vietbuild 2014: Bước chạy đà cho ngành xây dựng

Sudico giới thiệu tiến độ cụ thể về các Dự án tại Vietbuild 2014

Theo ông Lại Văn Tư, Phó giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Sudico, sự ấm lên của thị trường bất động sản là động lực để các doanh nghiệp nói chung và Sudico nói riêng đẩy mạnh thi công các dự án, cung cấp cho thị trường, các đối tượng khách hàng sản phẩm nhà ở phù hợp.

“Việc liên kết với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trước và trong sự kiện Vietbuild 2014 Hà Nội để cung cấp vật liệu cho các Dự án cũng đã được Công ty tính toán kỹ lưỡng và cẩn trọng”, ông Tư nói.

Chẳng hạn, tại Dự án Nam An Khánh, hiện Sudico đang được ráo riết hoàn thành các hạng mục hạ tầng như đường giao thông trục chính, hệ thống thoát nước cơ bản… để có thể khai trương nhà mẫu ngay trong tháng 11/2014. 

“Để đảm bảo khả năng thực hiện, cùng với nguồn tiền trực tiếp từ khách hàng mua nhà, Công ty đã ký các hợp đồng tín dụng với Ngân hàng TMCP Hàng Hải và NH TMCP Quân đội (MB)”, ông Tư cho biết thêm.

Để đẩy nhanh tiến độ Dự án Nam An Khánh, Sudico hướng tới mục tiêu đầu tư đồng bộ toàn dự án vào cuối năm 2015. Với sự ổn định về chính sách và thị trường, ông Tư cho rằng, đây sẽ là giai đoạn phục hồi của Sudico.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản