
-
Đầu tư bất động sản sao cho sinh lời?
-
Hà Nội dự kiến hoàn thành 16.388 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021 - 2025
-
Bất động sản công nghiệp Đà Nẵng: Đón sóng đầu tư thế hệ mới
-
Không gian công nghiệp mới của siêu đô thị TP.HCM -
Doanh nghiệp địa ốc tính đường dài -
Chính phủ ban hành quy định mới về các trường hợp miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất -
34/34 địa phương trên cả nước đã cơ bản hoàn thành mục tiêu xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát
Trước đó, thông tin phát triển dự án 25 triệu USD đã được Sanyo Home công bố trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo (Nhật Bản).
Ông Lê Quốc Duy, Phó tổng giám đốc HBC, Chủ tịch HĐQT Tiến Phát cho biết, Sanyo Home đóng góp khoảng 50% tổng mức đầu tư của Dự án. Đây là dự án căn hộ hướng đến phân khúc thị trường khá cao cấp tại quận 7.
Trong khi Sanyo Home chuẩn bị đặt bước chân đầu tiên vào thị trường bất động sản Việt Nam, thì những nhà đầu tư đi trước đã tăng tốc đầu tư khá nhanh. Quỹ đầu tư Creed cùng với An Gia và Phát Đạt đã đầu tư Dự án River City, với tổng vốn đầu tư tới 500 triệu USD, trong đó, Phát Đạt góp 50% vốn, An Gia và Creed mỗi bên góp 25% vốn đầu tư. River City quy mô khoảng 8.000 căn hộ, với giá bán từ 1,3 tỷ đồng/căn, trong đó số căn hộ từ 54 đến 68 m2 chiếm đa số.
![]() |
Phối cảnh Dự án Ascent Lakeside. |
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt cho biết, theo kế hoạch, Dự án mở bán 1.000 căn trong năm nay, nhưng chủ đầu tư kỳ vọng bán được gấp đôi, gấp ba con số đó. Ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Quỹ đầu tư Creed Group chia sẻ, với dân số trẻ và thu nhập tăng lên, nhu cầu nhà ở thị trường Việt Nam là rất lớn. “Thị trường Việt Nam giống như Nhật Bản hơn 30 năm trước. Theo đó, phân khúc trung bình sẽ rất phát triển, vì thế, chúng tôi tập trung vào phân khúc này và muốn tìm thêm đối tác để hợp tác ở thị trường Việt Nam, có thể tham gia đầu tư cả sản phẩm nhà đất”, ông Toshihiko Muneyoshi nói.
Cũng giống như Creed, hai công ty Nhật Bản là đối tác của Nam Long là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad đã rót thêm vài trăm tỷ đồng mua 50% vốn của Dự án Fuji Residence tại quận 9 (TP.HCM) của Nam Long để cùng phát triển. Fuji là dự án thứ 2, có quy mô lớn hơn, sản phẩm đa dạng hơn dự án thứ nhất là Flora Anh Đào mà hai bên đã hợp tác đầu tư thành công với 85% căn hộ đã chào bán thành công.
Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc đầu tư Nam Long cho biết, khi đã thực hiện dự án đầu tiên thành công, thì các dự án tiếp theo sẽ đơn giản hơn nhiều, bởi đã có công thức tính toán đi đến quyết định đầu tư của nhà đầu tư Nhật Bản với Nam Long và chắc chắn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác triển khai thêm các dự án mới trong thời gian tới.
Ông Toshihiro Matsuo, Giám đốc Khối kinh doanh nhà ở Công ty Nishi Nippon Railroad cho biết: “Chúng tôi quan tâm đến phân khúc nhà vừa túi tiền và đánh giá cao tiềm năng của phân khúc này ở thị trường Việt Nam”.
Trong hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản nêu trên, có thể rút ra một công thức chung là, các nhà đầu tư này bỏ vốn vào thị trường một cách thận trọng, chỉ khoảng 100 tỷ đồng, để thăm dò thị trường cũng như xác thực năng lực của đối tác Việt Nam. Nếu thấy đối tác Việt Nam chứng tỏ được năng lực triển khai dự án, thì việc hợp tác ở các dự án sau sẽ rất thuận lợi và các nhà đầu tư Nhật Bản luôn muốn làm một chuỗi dự án tiếp theo.
Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sàn giao dịch của Nam Long chia sẻ, làm việc với đối tác Nhật Bản rất áp lực, vì họ khó lòng chấp nhận sai, điều chỉnh kế hoạch; khi đã lên kế hoạch thì cứ đúng như thế mà làm. Vì thế, bộ máy vận hành phải rất chuyên nghiệp và sáng tạo để đáp ứng, nhất là trong môi trường có nhiều yếu tố khách quan chi phối như ở Việt Nam.
-
Hà Nội thu hồi hơn 4.000 m2 đất tại khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng -
Núi Đèo - “vùng trũng hút dòng tiền” mới của bất động sản Hải Phòng -
Hà Nội thu hồi khu đất "vàng" tại số 275 Nguyễn Trãi -
Bất động sản Phổ Yên - Sức hấp dẫn từ "thung lũng Silicon" phía Bắc -
Hà Nội phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu đô thị Gia Lâm -
Bất động sản tăng giá trị nhờ hoạt động văn hóa, nghệ thuật -
Hà Nội thu hồi gần 1.000 m2 đất ở Long Biên do Công ty Him Lam trả lại
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Yili tỏa sáng tại FIBA Asia Cup với thương hiệu kem Joyday và Cremo