Xi măng Long Sơn chính thức đưa dây chuyền 3 vào vận hành
Hải Yến - 02/01/2021 16:36
 
Công ty TNHH Xi măng Long Sơn đã tổ chức lễ nhóm lò, chính thức đưa dây chuyền 3 vào vận hành, nâng tổng công suất sản xuất xi măng của Công ty lên 10,5 triệu tấn
Dây chuyền 3 Xi măng Long Sơn đã đi vào vận hành trong ngày 31/12/2020.
Dây chuyền 3 Xi măng Long Sơn đã chính thức đốt lò và đi vào vận hành trong ngày 31/12/2020.

Đúng như kế hoạch, ngày  31/12/2020, Công ty Xi măng Long Sơn đã tổ chức lễ nhóm lò, chính thức đưa dây chuyền III vào vận hành, nâng tổng công suất lên 10,5 triệu tấn. Đây là thành công đánh dấu một bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của Xi măng Long Sơn và góp phần tạo nên cụm công nghiệp xi măng lớn nhất cả nước.

Dây chuyền 3 Xi măng Long Sơn có tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, sử dụng các trang thiết bị hiện đại nhất của các hãng nổi tiếng như Loscher, IKN, ABB của Cộng Hòa Liên Bang Đức và công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản. Mặc dù xây dựng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến rất phức tạp, nhưng bằng sự nỗ lực của toàn thể Cán bộ công nhân viên và các Nhà thầu, Công ty Xi măng Long Sơn đã hoàn thành đưa dây chuyền III vào vận hành đúng với tiến độ, kế hoạch đề ra.

Việc hoàn thành đúng tiến độ xây dựng, đưa Dây chuyền 3 vào vận hành trong ngày cuối năm 2020 đã đưa Công ty TNHH Long Sơn trở thành một trong những nhà máy Xi măng có công suất lớn nhất tại Việt Nam.

Một điểm nhấn quan trọng của dây chuyền III – Xi măng Long Sơn chính là hệ thống bảo vệ môi trường kết hợp với việc tạo ra các sản phẩm xi măng chất lượng cao, xi măng có độ bền sunfat phục vụ xây dựng các công trình ven biển và hải đảo. Đồng thời đây cũng là nguồn cung ổn định cho thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, với những sản phẩm Xi măng chất lượng cao.

Dự án Dây chuyền 3 Xi măng Long Sơn nằm trong thời kỳ đầu tư mở rộng thuộc giai đoạn 2 của Nhà máy, với 2 dây chuyền 3 và 4. Cuối năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung giai đoạn II Nhà máy xi măng Long Sơn, tỉnh Thanh Hóa với 2 dây chuyền (dây chuyền số 3 và số 4), mỗi dây chuyền có sông suất là 2,3 triệu tấn xi măng/năm.

Cụ thể, Thủ tướng đồng ý bổ sung giai đoạn II Nhà máy xi măng Long Sơn, tỉnh Thanh Hóa với 2 dây chuyền (dây chuyền số 3 và số 4), mỗi dây chuyền có sông suất là 2,3 triệu tấn xi măng/năm kết hợp xử lý rác thải bảo vệ môi trường và tạo ra các sản phẩm xi măng chất lượng cao, xi măng chịu mặn bền sunfat phục vụ xây dựng các công trình ven biển và hải đảo vào Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và định hướng đến năm 2030.

Thời gian đưa vào vận hành dây chuyền số 3 trong năm 2020 và dây chuyền số 4 trong năm 2021.


Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản