Xu hướng chuyển đổi không gian đô thị và phong cách sống tại các thành phố lớn
Như Loan - 27/11/2015 16:43
 
Nếu như ở thời kỳ bao cấp người ta chỉ mơ đến “ăn no mặc ấm”, vào thời kinh tế thị trường người ta chú trọng vào đẳng cấp, giá tiền thì ngày nay, ở kỷ nguyên hội nhập người dân có xu hướng quan tâm hơn đến sức khỏe và chất lượng môi trường sống.

Ngày nay, những khu vực trung tâm thành phố đông đúc nhiều khói bụi không còn là điểm sống lý tưởng, thay vào đó là sự phát triển của những khu dân cư biệt lập, an toàn, có nhiều không gian xanh và cách xa trung tâm thành phố. Người dân không chỉ dừng lại ở việc tìm mua một căn nhà, hay một mảnh đất, nhu cầu về các công trình tiện ích đi kèm ngày càng lớn hơn. Văn hóa sống xanh tại đô thị cũng trở nên phổ biến, người dân nhận thức rõ những ảnh hưởng xấu từ ồn ào, khói bụi và thực phẩm ô nhiễm mà trở nên “khát” những khoảng xanh sinh thái trong thành phố hơn bao giờ hết.

Không gian đô thị và phong cách sống của người dân tại các thành phố lớn từ đó đã có những thay đổi đáng kể, điển hình là sự lên ngôi của hàng loạt chức năng đô thị mới, những cộng đồng cư dân khép kín như Ciputra, The Manor (Hà Nội) hay Phú Mỹ Hưng (TP. Hồ Chí Minh)… Đây là những dự án có quy mô diện tích lớn, chủ yếu nằm ở phần rìa khu vực đã đô thị hóa của thành phố, cung cấp một quỹ nhà ở đáng kể cho tầng lớp trung lưu khá giả bao gồm các khu nhà phố, biệt thự và các tòa chung cư sang trọng, được tách biệt với bên ngoài bằng tường rào bảo vệ.

Tuy nhiên ở Hạ Long nói riêng và ở Quảng Ninh nói chung, mô hình bất động sản này còn khá mới mẻ. Với những lợi thế vượt bậc về cảnh quan thiên nhiên, con người và chính sách, từ giới đầu tư, khách hàng cho tới các nhà quy hoạch đều cho rằng, Quảng Ninh là mảnh đất đầy tiểm năng để phát triển loại hình bất động sản có tính đa dạng này, vừa phục vụ yếu tố dân sinh, vừa có giá trị đầu tư sinh lời.

Green Bay Village - được mong đợi sẽ trở thành một trong những cộng đồng dân cư khép kín văn minh nhất tại thành phố Hạ Long
Green Bay Village - được mong đợi sẽ trở thành một trong những cộng đồng dân cư khép kín văn minh nhất tại thành phố Hạ Long

Tự hào là một trong những tên tuổi đã đặt nền móng cho sự phát triển của thị trường bất động sản tại Hạ Long, chủ đầu tư  BIM Group – Syrena Việt Nam đã không ngừng đầu tư vào hạ tầng, trang thiết bị, khai thác tối đa các khoảng trống của thị trường, hướng tới cung cấp những sản phẩm bất động sản chất lượng. Bên cạnh đó là hàng loạt các chính sách mở cửa và quy hoạch giao thông thành phố Hạ Long phát triển như tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã thông xe thêm 52,5km đi qua các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng nâng tổng số hơn 75km đường cao tốc sẽ được đưa vào khai thác và dự kiến thông toàn tuyến vào cuối năm 2015.

.
Được thiết kế và lựa chọn vật liệu xây dựng gần gũi với thiên nhiên, Green Bay Village sẽ mang lại một cuộc sống xanh cho cư dân.

Nhằm tối ưu hóa chất lượng cuộc sống của người dân và tiếp nối sự thành công của các dự án bất động sản trong những năm qua, BIM Group – Syrena Việt Nam đã bắt tay vào việc đầu tư phát triển dự án Green Bay Village, được mong đợi sẽ trở thành một trong những cộng đồng dân cư khép kín văn minh nhất tại thành phố Hạ Long. Dự án được xây dựng dựa trên ý tưởng về một mô hình đô thị mẫu mực, thiết kế theo hình thức (gated community) cộng đồng dân cư khép kín, kiểm soát an ninh bằng cổng bảo vệ và hệ thống camera nội bộ cùng đội ngũ quản lý chuyên nghiệp. Mô hình này tạo nên một môi trường sống thân thiện, hòa đồng nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn và riêng tư của cư dân, mang đến nhiều tiện nghi cùng hệ thống hạ tầng và cảnh quan ngoại vi xung quanh hoàn chỉnh.

Ngoài những tiêu chuẩn quy hoạch bắt buộc, Green Bay Village còn chú trọng đến cảnh quan cây xanh và sân vườn. Được bố trí đan xen giữa các khối nhà, những mảng xanh trải dài xuyên suốt từ khu công viên, sân chơi, lối đi nội bộ kết hợp với không gian trong lành của biển đem lại phong cảnh đẹp, hài hòa với tính thẩm mỹ sinh thái cao, tạo môi trường trong lành cho toàn khu vực dự án.  

Chia sẻ về quá trình xây dựng dự án, ông Đoàn Quốc Huy – Phó Chủ tịch HĐQT BIM Group kiêm Chủ tịch HĐQT Syrena Việt Nam cho biết: “Tại một thành phố có mức tăng trưởng kinh tế và dân số nhanh chóng như Hạ Long, việc đầu tư phát triển một sản phẩm bất động sản đáp ứng tốt nhất sự chuyển dịch không gian sống trong đô thị là rất cần thiết. Chúng tôi hiểu rõ rằng, xây dựng một dự án mang đậm nét cộng đồng dân sinh, khai thác các yếu tố không gian xanh sẽ làm tăng chi phí đầu tư và đòi hỏi nhiều công sức và nghiên cứu. Tuy nhiên, chúng tôi đã nỗ lực hết mình nhằm tạo ra một môi trường sống tiêu chuẩn, tạo điều kiện tốt nhất để người dân hình thành một lối sống văn minh, lành mạnh. Như một lời đáp hoàn chỉnh nhất, Green Bay Village là ngôi nhà lý tưởng mà ở đó mỗi sáng bạn có thể chăm sóc cây cảnh, nghe tiếng chim hót, hít thở bầu không khí trong lành trong chính ngôi nhà của mình. Trẻ nhỏ có thể lớn lên một cách tự nhiên trong một môi trường phát triển tiêu chuẩn. Một cuộc sống mang đến cho bạn và gia đình cảm giác an toàn, yên bình và hạnh phúc. Dự án cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích như khu vui chơi cộng đồng, khu bán lẻ, công viên, bể bơi… Ngoài ra, dự án còn được thiết kế và lựa chọn vật liệu xây dựng giúp dân cư chủ động tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng”.

Nằm trong Khu đô thị Halong Marina đã được quy hoạch và phát triển đồng bộ, Green Bay Village sẽ là một công trình phục vụ cho nhu cầu của phân khúc “khách hàng văn minh”, những người tiếp cận được những kiến thức hiện đại trong quá trình hội nhập, những người mong muốn sống hòa mình với thiên nhiên, sẵn sàng sống ở những khu vực không ở trung tâm nhưng sinh thái, không ô nhiễm tiếng ồn, tác động tốt cho sức khỏe của gia đình và con cái của họ. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những mảng xanh trong chính môi trường sống ảnh hưởng rất tích cực đến tâm trạng, giúp giảm căng thẳng và nâng cao năng suất làm việc, cùng thói quen luyện tập thể dục điều độ sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch và cao huyết áp. Tại Green Bay Village, với môi trường cảnh quan và dịch vụ tiện ích hoàn hảo sẽ là cơ sở vững chắc để nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, tình yêu gia đình và hy vọng vào một cuộc sống mới bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản