Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Bayer Việt Nam góp phần vào hành trình phát triển nông nghiệp bền vững
Thành Vân - 22/12/2022 21:37
 
Nông nghiệp bền vững là hướng đi tất yếu của Việt Nam để gia tăng năng suất, giá trị nông sản, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.
Cam kết góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam, bên cạnh việc mang đến các giải pháp nông nghiệp tiên tiến, an toàn và hiệu quả cao, Bayer còn tích cực triển khai nhiều hoạt động và dự án ý nghĩa phối hợp cùng các đối tác trong ngành với mục tiêu hiện thực hóa tầm nhìn “Người người khỏe mạnh, Nhà nhà ấm no”.
Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (phải) và ông Chu Việt Hà, Giám đốc Nhánh Khoa học cây trồng, Bayer Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với nội dung hợp tác và chia sẻ các biện pháp canh tác bền vững thiết thực đến nhà nông

Đảm bảo an toàn cho nhà nông

Là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp, Bayer không ngừng nghiên cứu cũng như hợp tác cùng nhiều đối tác chiến lược nhằm đảm bảo tính an toàn và bền vững của các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động, hạn chế các tác động môi trường, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của nhà nông về hiệu quả trong sử dụng. Một phần quan trọng trong hành trình này là đảm bảo tất cả nhân viên của Bayer và nhà nông được đào tạo, tiếp cận các kiến thức về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đúng cách, an toàn và có trách nhiệm - từ khâu sản xuất, phân phối, sử dụng, cho đến khi tiêu hủy bao bì và các thùng chứa.

Năm 2017, Bayer ra mắt cuộc thi “Safe Use Ambassador” (Đại sứ Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn) với mục tiêu xây dựng một mạng lưới các đối tác và “Đại sứ” giúp chia sẻ và lan tỏa rộng rãi thông điệp sử dụng thuốc BVTV an toàn đến cộng đồng. Cụ thể, Công ty đang hợp tác với khoa nông nghiệp thuộc các trường đại học tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, kết nối cộng đồng sinh viên và nhà nông, khuyến khích việc trao đổi để tìm ra phương án hiệu quả, sáng tạo trong việc truyền đạt kiến thức, thúc đẩy thực hành nông nghiệp bền vững, trong đó bao gồm việc sử dụng và tiêu hủy các sản phẩm BVTV đúng cách và có trách nhiệm.

Tính đến nay, cuộc thi đã được triển khai rộng rãi đến hơn 40 trường đại học ở 8 quốc gia, với hơn 10.000 sinh viên được đào tạo để trở thành Đại sứ Bayer. Tại Việt Nam, cuộc thi này đã thu hút hơn 300 sinh viên và nông dân địa phương tham gia.

Năm 2022, “Safe Use Ambassador” được tiếp tục phát động và thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên từ khoa Nông nghiệp Đại học Cần Thơ và Đại học Nông Lâm - Đại học Huế.

Hợp tác cùng phát triển nông nghiệp bền vững

Với mục tiêu hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững, song song với việc đảm bảo an toàn cho nhà nông, Bayer còn mang đến mô hình ForwardFarming, một sáng kiến toàn cầu chú trọng vào ba nội dung chính: Giải pháp cho cây trồng; Bảo vệ môi trường và con người; Hợp tác cùng nhau phát triển. Tham gia mô hình Bayer ForwardFarming, nhà nông có thể tiếp cận các giải pháp nông nghiệp phù hợp, thực hành canh tác có trách nhiệm, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường, trở thành người tiên phong trong sản xuất nông nghiệp bền vững.

Năm 2022, Cuộc thi “Safe Use Ambassador” được phát động rộng rãi đến sinh viên Khoa Nông nghiệp - Đại học Cần Thơ và Đại học Nông Lâm - Đại học Huế

Tại Việt Nam, cùng chung mục tiêu hỗ trợ nhà nông tăng năng suất cây trồng và thực hành canh tác bền vững, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ NN & PTNT) và Bayer đã ký kết Biên bản Ghi nhớ với nội dung hợp tác và chia sẻ các biện pháp thiết thực đến nông dân tại Đồng bằng sông Cửu Long. Các nội dung hợp tác theo Biên bản Ghi nhớ này bao gồm, hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất lúa bền vững tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và hỗ trợ thúc đẩy cải thiện trong thực hành nông nghiệp, tăng năng suất và chất lượng cây trồng, với sự phối hợp của các đơn vị liên quan khác trong ngành.

Ông Chu Việt Hà, Giám đốc Nhánh Khoa học Cây trồng của Bayer Việt Nam, nhận xét về những nỗ lực hợp tác của Công ty với nông dân, cũng như với tổ chức chính phủ: “Tại Bayer, chúng tôi tin rằng, khả năng sáng tạo của con người là nhân tố giúp định hình tương lai của ngành nông nghiệp. Hơn 150 năm qua, Bayer không ngừng phát huy thế mạnh trong nghiên cứu phát triển giải pháp mới, kết hợp cừng ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người. Tôi tin rằng, cùng nhau, chúng ta sẽ đạt được những mục tiêu phát triển bền vững trong nông nghiệp Việt Nam”.

Bayer Việt Nam tài trợ xây cầu ở Vĩnh Quới
Công ty Bayer Việt Nam đã tài trợ 230 triệu đồng xây mới cầu Vĩnh Hòa, tại xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã 5, tỉnh Sóc Trăng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư