Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bê bối tình dục lớn nhất Hàn Quốc: Seungri bị truy tố với 7 tội danh
Mi Vân (Dantri/Pop) - 26/06/2019 12:18
 
Ngày 25/6 vừa rồi, đơn vị thám tử điều tra đặc biệt của sở cảnh sát thành phố Seoul đã công bố, vụ án của nam ca sĩ Seungri - cựu thành viên của nhóm Big Bang đã được chuyển giao sang văn phòng công tố.
Seungri - cựu thành viên nhóm Big Bang
Seungri - cựu thành viên nhóm Big Bang

Theo đó, Seungri bị cáo buộc với 7 tội danh gồm: môi giới mại dâm, tham ô phí luật sư, biển thủ các khoản thu của Burning Sun, cố tình tiêu hủy bằng chứng điều tra, phát tán nội dung tình dục bất hợp pháp qua mạng xã hội và vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Liên quan đến cáo buộc mại dâm tại bữa tiệc sinh nhật của Seungri ở Philippines vào tháng 12/2017, cảnh sát Seoul cũng đã chuyển giao sang phía công tố nhưng không kết án. Đại diện phía cảnh sát giải thích: “Dựa vào chi phí vé máy bay và thuê khách sạn, đây không phải là số tiền lớn và chỉ liên quan đến một phần nhỏ trong số khách mời liên quan đến hoạt động tình dục. Vì thế, hành động môi giới mại dâm ở cấp độ pháp lý không thể được kết luận”.

Tuy nhiên, thành viên của nhóm Big Bang lại bị buộc tội liên quan tới hoạt động mại dâm từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2016 cùng bạn thân Yoo In Suk và 4 nhân vật khác. Được biết, 17 trong số 19 phụ nữ vướng cáo buộc tham gia bán dâm hiện đang bị cảnh sát truy tố.

Cụ thể, tháng 12/2015, Seungri gợi ý cung cấp phụ nữ để giải trí cho những đối tác Đài Loan. Và Yoo In Suk đã tuyển hai phụ nữ và chuyển khoản 3,6 triệu won (khoảng 3.000 USD) cho một nhà môi giới.Sau đó, Yoo In Suk tiếp tục làm môi giới mại dâm cho một nhóm gồm 9 nhà đầu tư Nhật Bản đến Hàn Quốc và Seungri đã trả phí khách sạn của họ, lên tới 37 triệu won (khoảng 31.000 USD), bằng thẻ tín dụng của công ty YG Entertainment.

Theo thông tin của đài MBC, Seungri và Yoo In Suk đã biển thủ tổng cộng 550 triệu won (khoảng 462.000 USD), trong đó có gồm 520 triệu won (khoảng 436.000 USD) trong các quỹ của Burning Sun.

Yang Hyun Suk từ chức chủ tịch tạp đoàn giải trí YG và đang bị nghi ngờ có liên quan tới hoạt động môi giới mại dâm vào năm 2014.
Yang Hyun Suk từ chức chủ tịch tạp đoàn giải trí YG và đang bị nghi ngờ có liên quan tới hoạt động môi giới mại dâm vào năm 2014.

 

Vụ án của Seungri còn được cho rằng liên quan tới cựu chủ tịch YG - Yang Hyun Suk. Ngày 24/6 vừa rồi, đài MBC đã cáo buộc cựu chủ tịch Yang Hyun Suk có hành vi tổ chức các buổi tiệc mại dâm vào năm 2014. Đài MBC tiết lộ Yang Hyun Suk từng mua dâm cho các đối tác từ một người phụ nữ tên Madam Jung vào năm 2014. Được biết, Madam Jung đã được triệu tập để phục vụ điều tra tại sở cảnh sát Seoul trong tháng 6 này. Người phụ nữ có liên quan mật thiết với Seungri và các nhân vật quan trọng khác của YG.

Trước đó, vào ngày 14/6, ông Yang Hyun Suk bất ngờ từ chức chủ tịch YG Entertainment sau sự bùng nổ của loạt bê bối liên quan tới mại dâm và sử dụng chất gây nghiện trái phép từ các ca sĩ thần tượng trong công ty. Hiện tại, ông Yang phủ nhận những cáo buộc tội liên quan tới môi giới mại dâm.

Nguyên nhân không ngờ khiến các vụ bê bối tình dục bị bại lộ
Chỉ vì những phút bất cẩn khi đi sửa điện thoại, máy tính, nhiều dữ liệu đã bị đánh cắp, sao lưu khiến những vụ bê bối bị phanh phui, phá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư