-
Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ -
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối -
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế -
UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng số được kết nối để hiển thị trên nền tảng ứng dụng gọi xe.
Ngân hàng số Cake có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ như một ngân hàng truyền thống: mở tài khoản, chuyển – nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, phát hành thẻ ghi nợ (Mastercard)…
Điểm đặc biệt của ngân hàng số Cake là định danh khách hàng điện tử (e.KYC); giao kết hợp đồng bằng phương thức điện tử và chữ ký số; việc mở tài khoản trực tuyến nhanh chóng chỉ trong 2 phút mà không cần phải đến quầy giao dịch.
Bên cạnh đó, Cake cũng miễn phí dịch vụ suốt đời và phát hành thẻ ngân hàng miễn phí tận nhà. Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng được kết nối giao dịch qua Cake theo giấy phép của Ngân hàng Nhà Nước cấp cho VPBank.
Công ty TNHH beFinancial (beFinancial) – Công ty thành viên trực thuộc Be Group - sẽ tham gia vận hành Cake trên cơ sở thỏa thuận Hợp tác chiến lược dài hạn giữa VPBank và Be Group.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hợp tác chiến lược “Nâng tầm Hệ sinh thái tài chính công nghệ” nhằm hướng đến việc tối ưu nhu cầu thanh toán, tiêu dùng cho khách hàng cá nhân, tài xế được ký kết giữa Be Group và VPBank tháng 5 năm 2019.
Theo thỏa thuận Hợp tác này, beFinancial thực hiện các công việc đặc thù về lĩnh vực công nghệ - tài chính: cung ứng các giải pháp, sản phẩm dịch vụ phần mềm công nghệ, phát triển, vận hành các giải pháp công nghệ mới như định danh khách hàng trực tuyến (e.KYC), giao kết hợp đồng điện tử (chữ ký số) (e.Contract/e.Signature)… cho Ngân hàng số Cake.
Lĩnh vực hoạt động chính của beFinancial là nghiên cứu, phát triển, cung cấp các giải pháp liên quan đến lĩnh vực công nghệ - tài chính (Fintech).
Đồng thời, beFinancial cũng hỗ trợ Cake thực hiện các hoạt động phát triển khách hàng, phát triển kinh doanh trên môi trường số. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ứng dụng ngân hàng số hiển thị trực tiếp trên một ứng dụng gọi xe công nghệ.
Điều này sẽ mang đến nhiều lợi ích kép cho hơn 10 triệu khách hàng và tài xế của Ứng dụng gọi xe Be về mặt trải nghiệm tài chính, giúp khách hàng có thêm kênh giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, bảo mật và sinh lợi ngay trên chiếc điện thoại của mình.
Cake được kỳ vọng sẽ tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ cho Be - ứng dụng gọi xe “Make in Việt Nam” – trước các đối thủ đa quốc gia cùng ngành.Cake – Ngân hàng số miễn phí trọn đời với vô vàn tiện ích được tích hợp trong một ứng dụngCake được kết nối hiển thị trên ứng dụng Be.
Khi khách hàng bấm vào biểu tượng Cake trên thanh menu của ứng dụng Be, khách hàng hoàn toàn bước vào thế giới riêng của Cake, nơi mọi giao dịch được bảo mật và bảo vệ tuyệt đối, đúng với chuẩn vận hành của một ngân hàng số.
Với công nghệ e-KYC hiện đại và tiện lợi, chỉ với 2 phút nhập thông tin, chụp ảnh chứng minh nhân dân, căn cước công dân, cùng một tấm ảnh chân dung “selfie” rõ nét, khách hàng có thể mở tài khoản Cake cực nhanh vào bất kỳ lúc nào.
Không cần tới ngân hàng, khách hàng được sử dụng tài khoản ngay sau khi mở.• Với Cake, khách hàng sẽ dễ dàng thực hiện việc chi trả hóa đơn (điện, nước, internet, truyền hình cáp) chỉ với 2 lượt chạm, chuyển khoản với chỉ 6 lượt chạm.
Các hóa đơn mua sắm có thể thanh toán nhanh qua QR code. Việc chuyển khoản giữa hai tài khoản Cake cũng được thực hiện thuận tiện bằng số điện thoại, với độ an toàn và bảo mật thông tin cao.
Điểm khác biệt của Cake chính là có tới 4 màu thẻ tùy chọn để thoải mái thể hiện cá tính. Thẻ Cake được thiết lập thanh toán không chạm thời thượng nhất hiện nay, đồng thời, khách hàng có thể tự thiết lập thanh toán trực tuyến và thanh toán quốc tế cho thẻ của mình.
Thẻ thanh toán Cake có thể dùng để rút tiền mặt khắp mọi nơi với hơn 630 ATM của VPBank và tất cả ATM chấp nhận thẻ Mastercard trên toàn quốc.
Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group cho biết, Be Group thấy rằng ngân hàng số sẽ không chỉ dừng lại ở phương thức thanh toán mới mà còn là công nghệ có thể tích hợp vào các thiết bị thiết yếu, gần gũi với cuộc sống, từ đó có thể đưa ra các giải pháp tài chính phù hợp nhằm phục vụ cuộc sống con người tốt hơn.
Cake được phát triển và hoàn thiện bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt của beFinancial và chính là bước đi quan trọng tiếp theo của chúng tôi trong việc nâng cấp hệ sinh thái của ứng dụng Be trên con đường phấn đấu trở thành nền tảng số mở hàng đầu Việt Nam.
Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, Việt Nam hiện nay có đến 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỷ lệ 44,9%. Tuy nhiên, khoảng 30% người dân trưởng thành vẫn chưa có tài khoản ngân hàng.
Việc ra đời của Ngân hàng số Cake trên ứng dụng gọi xe Be, với những ứng dụng công nghệ mới, hiện đại sẽ là cánh tay nối dài của ngành ngân hàng, góp phần phủ sóng và mang đến giải pháp tài chính toàn diện cho người dân Việt Nam.
-
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế -
UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn -
Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025 -
MSB lãi 4.760 tỷ đồng sau 9 tháng -
HDBank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 vượt 14.800 tỷ đồng -
SHB muốn tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng qua chào bán riêng lẻ, phát hành cho cổ đông và ESOP
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ
