-
Năm phút ở nghị trường -
Đại biểu Quốc hội: Còn một bộ phận cán bộ coi nhẹ việc chống lãng phí -
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ quy định "rất đúng", nhưng đang gây khó cho ngành điều -
Tiếp tục khơi thông nguồn lực đất đai -
Thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác -
Coi kết quả giải ngân đầu tư công là căn cứ quan trọng đánh giá cán bộ
Siêu tàu khách Viking Orion. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng hải Việt Nam; Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước chấp thuận chủ trương cho phép Bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước tiếp nhận tàu khách quốc tế Viking Orion.
Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn chủ đầu tư trong quá trình triển tiếp nhận các sà lan trên theo quy định tại Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ, các quy định pháp luật có liên quan và ý kiến của Bộ GTVT tại các văn bản số 3568/BGTVT-KCHT ngày 9/4/2018 và số 4332/BGTVT-KCHT ngày 24/4/2018 nhằm bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.
Bộ GTVT lưu ý chỉ cho phép Bến cảng tiếp nhận khi đảm bảo an toàn cho hành khách, kết cấu công trình, an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước phải xây dựng phương án phân luồng hoạt động của hành khách, khai thác hàng tổng hợp và container tại Bến cảng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách trong quá trình tiếp nhận tàu khách quốc tế Viking Orion; tuân thủ sự hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam, các cơ quan có liên quan trong quá trình thực hiện thủ tục, tiếp nhận các sà lan trên vào, rời bến cảng.
Được biết, bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thuộc khu bến Hiệp Phước (trên sông Soài Rạp) có tổng chiều dài 800m, gồm 3 cầu cảng được công bố mở tiếp nhận, khai thác tàu chở hàng tổng hợp, container có trọng tải đến 50.000DWT.
Vào giữa tháng 4/2024, Bộ GTVT đã chấp thuận cho phép bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được khai thác thử nghiệm vận tải hành khách bằng tàu biển trên TP.HCM - Côn Đảo.
Cục Hàng hải Việt Nam đã đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, cùng các đơn vị liên quan phối hợp xây dựng, thống nhất phương án khai thác nhằm đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường. Đến nay, bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đã tiếp nhận thành công, an toàn 37 lượt tàu khách.
Đối với đề nghị tiếp nhận tàu khách quốc tế Viking Orion có trọng tải 3.640 DWT (chiều dài 228,3m, chiều rộng 28,8m) vào, rời bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước. Cục Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM rà soát, nghiên cứu hạ tầng hàng hải hiện hữu của bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước và hạ tầng hàng hải công cộng.
Theo đánh giá, về cơ bản quy mô hạ tầng của bến cảng, khu nước trước Bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, thông số kỹ thuật luồng hàng hải Soài Rạp, khu quay trở tàu đảm bảo đủ điều kiện tiếp nhận tàu quốc tế Viking Orion vào, rời Bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước với thông số kỹ thuật của tàu theo báo cáo của chủ đầu tư.
Viking Orion là một tàu du lịch do Viking Ocean Cruises điều hành. Con tàu được Fincantieri đóng tại xưởng đóng tàu của họ ở Ancona, Ý.
Viking Orion được giao cho Viking Cruises vào năm 2018, con tàu nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, thu hút những du khách yêu thích khám phá thế giới. Tàu mang đậm phong cách thiết kế Bắc Âu, với những đường nét thanh lịch, không gian mở và sử dụng nhiều chất liệu tự nhiên như gỗ và đá.
Viking Orion thường xuyên thực hiện các hành trình khám phá nhiều vùng đất trên thế giới, từ châu Âu, châu Á, châu Mỹ đến các vùng biển Caribbean. Ngoài ra, tàu có thêm các nhà hàng ăn uống với vô số sơn hào hải vị, tất cả đều không tính thêm chi phí.
Đây có thể coi là một khách sạn di động. Để trải nghiệm một chuyến đi trên siêu du thuyền thì khách du lịch có thể lựa chọn các gói hành trình khác nhau dao động từ 8.000 đến hơn 50.000 AUD/một người, tức từ 140 triệu cho đến 850 triệu đồng, trong đó đã bao gồm tất cả các chi phí chuyến đi, ăn uống, tiện nghi, vé máy bay quốc tế hạng thương gia, dịch vụ đưa đón, các phí dịch vụ phụ và cả wifi miễn phí.
-
Tiếp tục khơi thông nguồn lực đất đai -
Thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác -
Coi kết quả giải ngân đầu tư công là căn cứ quan trọng đánh giá cán bộ -
Quốc hội thảo luận toàn thể về kinh tế - xã hội, sửa một số luật về đầu tư -
Mở rộng đất cho nhà ở thương mại: Cân nhắc kỹ lưỡng phạm vi thí điểm -
Nhiều giải pháp đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành chip, bán dẫn -
Thị trường là khó khăn lớn nhất đối với doanh nghiệp hiện nay
-
1 Thống đốc: Sẽ nghiên cứu, đề xuất sửa quy định để "big 4" ngân hàng được chủ động tăng vốn -
2 Quốc hội thảo luận toàn thể về kinh tế - xã hội, sửa một số luật về đầu tư -
3 Đón non-prefunding, công ty chứng khoán nào có lợi thế? -
4 Coi kết quả giải ngân đầu tư công là căn cứ quan trọng đánh giá cán bộ -
5 Mở rộng đất cho nhà ở thương mại: Cân nhắc kỹ lưỡng phạm vi thí điểm
- Quảng Ninh: Hơn 200 doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư vào cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon