-
TP.HCM muốn tiên phong phủ sóng 5G và ứng dụng IoT để tăng sức hấp dẫn đầu tư -
Hé lộ hạng mục khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Đồng Nai đề xuất chính sách “4 miễn, 2 giảm” để phát triển nhà ở xã hội -
Đà Nẵng: Kịp thời cảnh báo nguy cơ chậm tiến độ các dự án đầu tư công -
TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu -
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2025 - 2030
| Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN |
Đây là thông tin được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre cung cấp trong hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng, phát triển giao thông nông thôn (2010-2015) vào chiều 21/8.
Nhân dân trong tỉnh đã hiến đất để xây dựng cầu, đường nông thôn, trị giá khoảng 52 tỷ đồng và 185.000 ngày công lao động.
Trong kết quả đầu tư xây dựng giao thông nông thôn, Hội khoa học kỹ thuật cầu đường các huyện, thành phố đã góp phần rất lớn trong việc vận động các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí.
Từ năm 2010 đến tháng 6/2015, Hội và các Chi hội đã vận động được 240 tỷ đồng, xây dựng 790 cầu và 126km đường nông thôn trải nhựa hoặc láng ximăng.
Bên cạnh đó, người dân cũng tích cực hiến đất làm đường, tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Mầu, xã Lương Phú (Giồng Trôm) hiến 3.000m2 đất; ông Nguyễn Văn Hoài, xã Lương Phú, hiến 1.000m2 đất; ông Nguyễn Văn Mách, xã Tân Phú (Châu Thành), hiến 800m2 đất.
Sự tích cực của người dân đã góp phần giúp các xã đạt tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới, cụ thể đã có 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2014; dự kiến sẽ có thêm 5 xã được công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm 2015.
Từ năm 2016 đến 2020, Bến Tre sẽ gắn phát triển giao thông nông thôn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó có 36 xã điểm đạt 100% tiêu chí giao thông và 99 xã khác đạt 50% tiêu chí giao thông; cần huy động từ 5.000-6.000 tỷ đồng.
Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh nêu một số giải pháp về vốn xây dựng giao thông nông thôn 5 năm tới như: Đường giao thông đến trung tâm xã, trục xã và liên xã, ngân sách tỉnh cấp 100%; đường giao thông từ xã đến ấp, liên ấp; đường từ ấp đến tổ, khu dân cư; đường từ ấp ra đồng ruộng, đường nối các cánh đồng, ngân sách tỉnh hỗ trợ 30%, phần còn lại ngân sách huyện, xã và nhân dân đóng góp.
Tùy theo tình hình thực tế của mỗi địa phương, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố tính toán chuyển nhượng, cho thuê đất công hoặc thanh lý các tài sản công không có nhu cầu sử dụng để tạo thêm vốn cho đầu tư xây dựng giao thông nông thôn.
-
Đà Nẵng: Kịp thời cảnh báo nguy cơ chậm tiến độ các dự án đầu tư công -
TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu -
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51 -
Tăng trưởng GDP 2 con số: Năng lượng phải đi trước một bước -
Thông luật - chìa khóa phát triển trung tâm tài chính quốc tế
-
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt -
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia
