-
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN |
Đây là thông tin được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre cung cấp trong hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng, phát triển giao thông nông thôn (2010-2015) vào chiều 21/8.
Nhân dân trong tỉnh đã hiến đất để xây dựng cầu, đường nông thôn, trị giá khoảng 52 tỷ đồng và 185.000 ngày công lao động.
Trong kết quả đầu tư xây dựng giao thông nông thôn, Hội khoa học kỹ thuật cầu đường các huyện, thành phố đã góp phần rất lớn trong việc vận động các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí.
Từ năm 2010 đến tháng 6/2015, Hội và các Chi hội đã vận động được 240 tỷ đồng, xây dựng 790 cầu và 126km đường nông thôn trải nhựa hoặc láng ximăng.
Bên cạnh đó, người dân cũng tích cực hiến đất làm đường, tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Mầu, xã Lương Phú (Giồng Trôm) hiến 3.000m2 đất; ông Nguyễn Văn Hoài, xã Lương Phú, hiến 1.000m2 đất; ông Nguyễn Văn Mách, xã Tân Phú (Châu Thành), hiến 800m2 đất.
Sự tích cực của người dân đã góp phần giúp các xã đạt tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới, cụ thể đã có 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2014; dự kiến sẽ có thêm 5 xã được công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm 2015.
Từ năm 2016 đến 2020, Bến Tre sẽ gắn phát triển giao thông nông thôn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó có 36 xã điểm đạt 100% tiêu chí giao thông và 99 xã khác đạt 50% tiêu chí giao thông; cần huy động từ 5.000-6.000 tỷ đồng.
Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh nêu một số giải pháp về vốn xây dựng giao thông nông thôn 5 năm tới như: Đường giao thông đến trung tâm xã, trục xã và liên xã, ngân sách tỉnh cấp 100%; đường giao thông từ xã đến ấp, liên ấp; đường từ ấp đến tổ, khu dân cư; đường từ ấp ra đồng ruộng, đường nối các cánh đồng, ngân sách tỉnh hỗ trợ 30%, phần còn lại ngân sách huyện, xã và nhân dân đóng góp.
Tùy theo tình hình thực tế của mỗi địa phương, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố tính toán chuyển nhượng, cho thuê đất công hoặc thanh lý các tài sản công không có nhu cầu sử dụng để tạo thêm vốn cho đầu tư xây dựng giao thông nông thôn.
-
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP