-
Gia Lai gỡ nhiều vướng mắc để chuẩn bị khởi công Dự án Cao tốc Quy Nhơn -Pleiku
-
Quảng Ngãi: Cương quyết thu hồi dự án nếu nhà đầu tư cố tình chậm trễ
-
Đà Nẵng: Bổ sung 500 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D
-
Tạo hành lang pháp lý thu hút vốn đầu tư vào hàng không
-
Cơ hội “ngàn năm có một” cho TP.HCM -
Sắp hòa lưới điện Tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN |
Đây là thông tin được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre cung cấp trong hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng, phát triển giao thông nông thôn (2010-2015) vào chiều 21/8.
Nhân dân trong tỉnh đã hiến đất để xây dựng cầu, đường nông thôn, trị giá khoảng 52 tỷ đồng và 185.000 ngày công lao động.
Trong kết quả đầu tư xây dựng giao thông nông thôn, Hội khoa học kỹ thuật cầu đường các huyện, thành phố đã góp phần rất lớn trong việc vận động các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí.
Từ năm 2010 đến tháng 6/2015, Hội và các Chi hội đã vận động được 240 tỷ đồng, xây dựng 790 cầu và 126km đường nông thôn trải nhựa hoặc láng ximăng.
Bên cạnh đó, người dân cũng tích cực hiến đất làm đường, tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Mầu, xã Lương Phú (Giồng Trôm) hiến 3.000m2 đất; ông Nguyễn Văn Hoài, xã Lương Phú, hiến 1.000m2 đất; ông Nguyễn Văn Mách, xã Tân Phú (Châu Thành), hiến 800m2 đất.
Sự tích cực của người dân đã góp phần giúp các xã đạt tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới, cụ thể đã có 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2014; dự kiến sẽ có thêm 5 xã được công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm 2015.
Từ năm 2016 đến 2020, Bến Tre sẽ gắn phát triển giao thông nông thôn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó có 36 xã điểm đạt 100% tiêu chí giao thông và 99 xã khác đạt 50% tiêu chí giao thông; cần huy động từ 5.000-6.000 tỷ đồng.
Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh nêu một số giải pháp về vốn xây dựng giao thông nông thôn 5 năm tới như: Đường giao thông đến trung tâm xã, trục xã và liên xã, ngân sách tỉnh cấp 100%; đường giao thông từ xã đến ấp, liên ấp; đường từ ấp đến tổ, khu dân cư; đường từ ấp ra đồng ruộng, đường nối các cánh đồng, ngân sách tỉnh hỗ trợ 30%, phần còn lại ngân sách huyện, xã và nhân dân đóng góp.
Tùy theo tình hình thực tế của mỗi địa phương, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố tính toán chuyển nhượng, cho thuê đất công hoặc thanh lý các tài sản công không có nhu cầu sử dụng để tạo thêm vốn cho đầu tư xây dựng giao thông nông thôn.

-
Tạo hành lang pháp lý thu hút vốn đầu tư vào hàng không -
Cơ hội “ngàn năm có một” cho TP.HCM -
Sắp hòa lưới điện Tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I -
Cho phép Bến cảng số 1, 2 Lạch Huyện tiếp nhận tàu container 165.000 DWT giảm tải -
Đề xuất xây sân bay Ninh Bình công suất 10 triệu khách, đón được tàu bay Boeing 787 -
Khánh Hòa xây dựng chiến lược thu hút đầu tư sau sáp nhập -
Tiến độ loạt dự án trọng điểm ở Khánh Hòa hiện ra sao?
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín