-
Trà Vinh phát triển nông nghiệp công nghệ cao để tăng sức cạnh tranh -
Chi gần 470 triệu USD nhập khẩu thịt từ Ấn Độ -
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Xương sống cho sự phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam -
Dồn lực cho chặng đua nước rút đầu tư công -
Bạc Liêu: Tăng tốc về đích hoàn thành kế hoạch năm 2024 -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre (chủ đầu tư dự án), hiện kế hoạch tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre và khởi động dự án Xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh đang được lãnh đạo tỉnh khẩn trương hoàn thiện.
Dự án Xây dựng cầu Ba Lai 8 thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre có ý nghĩa rất quan trọng trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh và thu hút đầu tư khu vực ven biển.
Phối cảnh dự án cầu Ba Lai 8. Ảnh: Baodongkhoi.vn |
Việc đầu tư xây dựng dự án sẽ tạo tiền đề thúc đẩy quá trình triển khai xây dựng tuyến đường bộ ven biển của các tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh; bao gồm cầu Cửa Đại (nối Tiền Giang và Bến Tre) và cầu Cổ Chiên 2 (nối Bến Tre và Trà Vinh). Khi hoàn thành sẽ đảm bảo đầu tư đồng bộ và kết nối giao thông thông suốt đối với các tỉnh ven biển phía Đông, làm động lực thu hút đầu tư xây dựng và phát triển các khu kinh tế biển, công nghiệp, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản công nghệ cao, du lịch, dịch vụ cho khu vực ven biển tỉnh Bến Tre.
Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư dự án Xây dựng cầu Ba Lai 8) cho biết: Đơn vị tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 đã chuẩn bị xong các việc thiết kế khu sân lễ như nhà diễn ra lễ, sân khấu, khu vực nhà chờ, nghi thức động thổ. Nhà thầu gói thầu số 2 (phần cầu chính cầu Ba Lai 8 và đường vào cầu) đã sẵn sàng huy động xe máy thiết bị để san gạt mặt bằng, chuẩn bị cho lễ khởi công.
Dự án Xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025, được UBND tỉnh Bến Tre ban hành quyết định đầu tư.
Công trình cầu Ba Lai 8 dài 527,6m, kết cấu nhịp chính bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, tải trọng thiết kế HL.93; khổ cầu rộng 22,5m, mặt đường gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp. Đường vào cầu dài 12,37 km; vận tốc thiết kế 80 km/giờ; mặt đường gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp, nền đường rộng 22,5 m.
Các công trình trên tuyến gồm: 4 cây cầu bằng bê-tông cốt thép nhịp giản đơn, 2 nút giao thông giao với ĐT.886 và giao với QL.57B, cống thoát nước ngang đường và đường kết nối với đường giao thông hiện hữu. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.255 tỷ đồng, chia làm 3 gói thầu.
Lãnh đạo huyện Bình Đại cho biết: Dự án Xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre đi qua huyện Bình Đại thuộc xã Thạnh Phước. Huyện đã sẵn sàng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công, các tuyến đường dẫn đến vị trí sân lễ tại xã Thạnh Phước cũng được dọn dẹp sạch sẽ, các pa-nô, áp phích trên đường được quan tâm thay mới tạo vẻ mỹ quan cho địa phương.
Tính đến ngày 6/9/2024, theo thống kê, có 97 trường hợp bị ảnh hưởng, diện tích thu hồi đất 36,47 ha/162 thửa đất (17 thửa đất tổ chức), chiều dài tuyến 10 km, đã hoàn thành công tác kiểm đếm tài sản bị ảnh hưởng của 94/97 trường hợp. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức công khai dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ (đợt 1) với 43 hộ/77 thửa đất/7,2ha nhằm đảm bảo giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng tiến độ.
UBND tỉnh Bến Tre đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ, với nội dung đăng ký lịch làm việc và mời Thủ tướng Chính phủ đến dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 và khởi động dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh, dự kiến trong tháng 9/2024, theo lịch công tác do Thủ tướng Chính phủ quyết định, cùng thời điểm tỉnh bến Tre tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024.
-
Việt Nam vẫn là điểm thu hút lớn với dòng vốn FDI -
Các đại dự án giao thông “ăn đong” từng mét mặt bằng -
Thực hiện giải phóng mặt bằng giai đoạn tiếp theo dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Quảng Nam kiến nghị Thanh tra Chính phủ sớm công bố kết luận thanh tra -
Thái Bình: Trao 3 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và động thổ 2 dự án lớn -
Trình lại dự án nâng đời cao tốc Cam Lộ - La Sơn trị giá 6.488 tỷ đồng -
Vinaconex 25 đề xuất nghiên cứu đầu tư Cụm công nghiệp Tây Điện Bàn
-
1 Góc nhìn TTCK tuần 14-18/10: VN-Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp tại 1.260-1.300 điểm -
2 Ép mua bảo hiểm khi vay vốn: Giám sát chặt các ngân hàng có tỷ lệ tái ký năm thứ hai thấp -
3 Các đại dự án giao thông “ăn đong” từng mét mặt bằng -
4 Chung cư liên tục được hỏi mua, đất nền được gom để xây sân pickleball -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/10
- Sacombank Golf Championship 2024 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam
- Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất' Vinamilk
- Đất Xanh Miền Bắc hợp tác với Tập đoàn TTP tại dự án Green Dragon City
- Giá trị thương hiệu FPT đạt xấp xỉ mốc 1 tỷ USD
- Family Medical Practice sẽ chính thức triển khai kỹ thuật chụp nhũ ảnh 3D kết hợp trí thông minh nhân tạo
- Bee Logistics được vinh danh ở hạng mục PIS tại ASEAN Business Awards 2024