
-
Vietnam Airlines và Korean Air nghiên cứu lập liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu máy bay
-
Doanh nghiệp muốn cùng giải bài toán tăng trưởng
-
Dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi): Tăng cơ hội phục hồi hoạt động cho doanh nghiệp
-
ACV đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về Long Thành
-
Doanh nghiệp trước áp lực nguồn nhân sự cho chuyển đổi số - tăng trưởng xanh -
Sắp diễn ra Diễn đàn phòng vệ thương mại 2025
Nhà máy “chuẩn mực” với quy mô lớn, thiết kế khoa học
Nhà máy Maasdam của Tập đoàn FrieslandCampina (sở hữu thương hiệu sữa tươi Cô Gái Hà Lan) xây dựng năm 2004 trên diện tích 11 ha. Trước khi vào khu vực sản xuất, mỗi nhân viên phải qua 3 bước khử trùng. Nhà máy được chia thành các khu vực rõ ràng, có lối đi bộ giới hạn trong vạch kẻ vàng. Khu vực chiết rót được thiết kế tách biệt để hạn chế các tạp chất lẫn vào thành phẩm.
![]() |
Tại đây đang sản xuất khoảng 148 sản phẩm dựa trên gần 100 công thức. Với 13 dây chuyền kết nối nhau bởi 5.000 tiểu máy tính. Mỗi tuần hệ thống này cho ra đời 4,5 triệu sản phẩm mà hiếm khi xảy ra sai sót. Để đạt được thành tích này, nhà máy đã áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng cực kì khắc khe mang tên Foqus.
Foqus gồm các yêu cầu nghiêm ngặt làm nên một quy trình sản xuất bền chặt và hiệu quả từ đồng cỏ đến ly sữa, đảm bảo mọi sản phẩm đầu ra của Cô Gái Hà Lan đều có cùng chất lượng cao nhất. Nhờ vào tiêu chuẩn này, sữa tươi Cô Gái Hà Lan cũng như các sản phẩm khác từ Tập đoàn FrieslandCampina đều đáp ứng được những tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn và thực phẩm như HACCP, ISO 9001 và FSSC 22000.
![]() |
Một điều đặc biệt khác khi sản xuất, mà tập đoàn sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan chưa từng chia sẻ là tại khâu đóng gói, trước khi rót sữa, mỗi hộp giấy và nắp đều được tiệt trùng bằng ánh sáng UV.
Với quan niệm “sữa đúng chuẩn phải được đóng gói với bao bì tốt nhất để giữ nguyên chất lượng ban đầu”, Tập đoàn FrieslandCampina duy trì mối quan hệ bền vững và độc quyền với các nhà cung cấp bao bì đạt chuẩn an toàn thực phẩm do hãng đề ra. Một năm, FrieslandCampina thực hiện khoảng 450 đợt kiểm toán chất lượng bao bì.
Mục tiêu chiến lược trên toàn cầu
FrieslandCampina áp dụng hệ thống quản lý chất lượng Foqus cho hơn 64 nhà máy toàn cầu.“Chúng tôi thường xuyên đào tạo, họp bàn, nói chuyện để nhân viên hiểu và áp dụng Foqus vào sản xuất. Những kết quả đạt được chính là bằng chứng của ứng dụng thành công Foqus”, ông Peter Huisman, Giám đốc nhà máy, khẳng định.
![]() |
Tương tự, ở Việt Nam, 2 nhà máy của FrieslandCampina ở Hà Nam và Bình Dương cũng có phòng thí nghiệm. Nơi đây tiến hành hơn 300 phân tích cho mỗi lượt sản xuất. Riêng sữa nguyên liệu và các thành phần khác như trái cây, hương liệu... cũng trải qua khoảng 80 phân tích để phát hiện vi sinh vật không mong muốn. Bán thành phẩm và thành phẩm cũng được kiểm nghiệm để đảm bảo dinh dưỡng cân bằng, không tồn dư kháng sinh, thuốc trừ sâu, kim loại nặng.
Thành tựu được ghi nhận
Kế thừa di sản 145 năm và quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, Tập đoàn FrieslandCampina với thương hiệu sữa tươi Cô Gái Hà Lan đã tạo nên di sản của ngành công nghiệp sữa xứ tulip, được Nữ hoàng Hà Lan trao tặng Huy hiệu Hoàng gia cao quý.
Tại Việt Nam, kỷ niệm 10 năm hoạt động (2018), nhà máy Cô Gái Hà Lan tại Hà Nam đã nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Trước đó vào năm 2016, nhà máy Bình Dương cũng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Với mong muốn trở thành công ty quốc tế mang trái tim địa phương, tại Việt Nam, Cô Gái Hà Lan không ngừng nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế nhưng phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng và khẩu vị người Việt. Mỗi hộp sữa ra thị trường đều mang tiêu chuẩn Hà Lan và đạt chuẩn “4 không”: Không thuốc trừ sâu, không dư lượng kháng sinh, không phẩm màu, không chất bảo quản.

-
Vietnam Airlines và Korean Air nghiên cứu lập liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu máy bay
-
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Ngô Hoàng Ngân tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc
-
Doanh nghiệp muốn cùng giải bài toán tăng trưởng
-
Dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi): Tăng cơ hội phục hồi hoạt động cho doanh nghiệp
-
Herbalife Việt Nam đạt Chứng nhận Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025 -
ACV đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về Long Thành -
YeaH1 cùng đối tác Hàn Quốc hợp tác đào tạo nghệ sĩ, đưa văn hoá Việt ra thế giới -
Doanh nghiệp trước áp lực nguồn nhân sự cho chuyển đổi số - tăng trưởng xanh -
Sắp diễn ra Diễn đàn phòng vệ thương mại 2025 -
Vinacomin làm việc với Tập đoàn Daejoo KC tại Hàn Quốc -
Bổ sung trạm thu phí nút giao Vành đai 3 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh