Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
BIDV chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Ngân hàng VID Public
Chí Tín - 15/07/2014 15:38
 
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký Hợp đồng giao dịch chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Ngân hàng liên doanh VID Public Bank (VPB) cho Ngân hàng Public Bank Berhard (Malaysia).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hé lộ lợi nhuận của Vietcombank, BIDV, TPBank
BIDV sẽ bán nửa triệu cổ phiếu Sabeco
Thủ tướng cho phép BIDV mở ngân hàng tại Myanmar

VID Public là ngân hàng liên doanh giữa BIDV và Public Bank Berhard, mỗi bên góp 50% vốn.

Đây là một trong 2 ngân hàng liên doanh đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Ngân hàng được thành lập từ năm 1992, sau 3 lần tăng vốn, đến nay vốn điều lệ của VID Public là 62,5 triệu USD, tổng tài sản đạt 356 triệu USD.

  VID Public Bank là một trong 2 ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam  
  VID Public Bank là một trong 2 ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam  

Sau khi ký kết hợp đồng chuyển nhượng, BIDV và Public Bank Berhard cũng đã thống nhất ký ngay văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước phương án chuyển nhượng để xin phê duyệt chính thức phương án.

Đồng thời, Public Bank Berhard cũng sẽ nộp hồ sơ xin phép Ngân hàng Nhà nước cấp phép thành lập ngân hàng mới với 100% vốn sở hữu của Public Bank Berhard.

Theo ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV, việc thoái vốn của BIDV tại VID Public nằm trong lộ trình tái cơ cấu của ngân hàng này tại một số liên doanh.

Theo đó, sau BIDV bày tỏ ý định thoái vốn tại VID Public, đối tác Public Bank Berhard đã đặt vấn đề tiếp quản phần vốn đó.

Đến tháng 7/2013, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận về nguyên tắc việc chuyển nhượng của BIDV tại VID Public cho Public Bank Berhard và đến tháng 11/2013, Ngân hàng Nhà nước cũng đã chính thức có văn bản hướng dẫn các trình tự, thủ tục thoái vốn.

Theo ông Hà, quá trình hợp tác với Public Bank Berhard trong 22 năm qua, BIDV đã tiếp nhận nhiều kỹ năng quản lý, điều hành một ngân hàng theo cơ chế thị trường.

Sau khi hoàn tất giao dịch chuyển nhượng vốn, BIDV và Public Bank Berhard cũng sẽ vấn tiếp tục duy trì quan hệ nhằm khai thác tối đa tiềm năng thị trường tại hai nước Việt Nam và Malaysia.

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà: Cơ sở nào lương chủ tịch tập đoàn 36 triệu?

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà: Cơ sở nào lương chủ tịch tập đoàn 36 triệu?

Trong khi  Phó Chủ tịch TPHCM hé lộ mức lương "khủng" tại doanh nghiệp chiếu sáng đô thị, bình quân toàn công ty hơn 40 triệu đồng/tháng thì ông Trần Bắc Hà cho rằng, việc chi trả thù lao tại DNNN chưa phản ánh đúng hiệu quả và chưa tạo động lực làm việc.  TP HCM chuẩn bị thay 4 giám đốc lĩnh lương 'khủng' Đình chỉ chức vụ 8 lãnh đạo lương tiền tỷ tại TP.HCM  Thanh tra lương tại doanh nghiệp công ích

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư