Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BIDV công bố hạ lãi suất huy động và cho vay
Thùy Liên - 18/03/2014 10:35
 
Hôm nay (18/3) là ngày đầu tiên trần lãi suất 6%/năm được áp dụng. BIDV là ngân hàng đầu tiên công bố hạ lãi suất huy động và cho vay. Trần lãi suất giảm, tín dụng nhúc nhắc tăng từ đầu tháng 3
BIDV công bố hạ lãi suất huy động và cho vay
Lãi suất huy động và cho vay của BIDV chính thức hạ thêm từ ngày 18/3

Sáng nay (18/3), BIDV công bố áp dụng biểu lãi suất huy động và cho vay mới. Theo đó, lãi suất huy động bằng tiền đồng tối đa là 5%/năm với kỳ hạn 1 tháng, 5,5%/năm với kỳ hạn 2 tháng, 6%/năm với kỳ hạn từ 3 đến 5 tháng.

Lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 6 đến 12 tháng là 6,5%/năm và trên 12 tháng là 7,5%/năm. Đối với lãi suất không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 1 tháng là 1%/năm.

Lãi suất huy động với USD cũng được điều chỉnh theo trần quy định là: 1,0%/năm đối với khách hàng dân cư, 0,25%/năm đối với khách hàng là các tổ chức kinh tế.

Song song với giảm lãi suất huy động, BIDV cũng thông báo hạ lãi suất cho vay. Theo đó, trần lãi suất cho vay ngắn hạn tiền đồng đối với 7 lĩnh vực ưu tiên chỉ còn 8%/năm.

Các đối tượng ưu tiên gồm: phát triển nông nghiệp nông thôn, tài trợ xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, khắc phục bão lũ, phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phục vụ chăn nuôi, chế biến thịt lợn, gia cầm, cá tra, tôm.

Với các đối tượng thông thường, BIDV tiếp tục tuân thủ mức trần lãi suất 13,0%/năm đối với cho vay sản xuất kinh doanh theo quy định của NHNN (riêng cho vay ngắn hạn dưới 6 tháng tối đa không quá 9,5%năm).

Chỉ giảm lãi suất ngân hàng không đủ cứu DN
Sáng nay, 18/3, trần lãi suất huy động sẽ giảm còn 6%/năm. Mặc dù vậy, TS. Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng LienVietPostBank cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư