Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
BIDV lập Japan Desk chuyên hỗ trợ doanh nghiệp Nhật
Chí Tín - 25/07/2013 06:31
 
Chiều 24/7/2013, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm xây dựng cơ chế hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản (JSMEs).
BIDV sẽ cấp dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam

Đối tượng được hỗ trợ trong thỏa thuận hợp tác giữa BIDV và JBIC các doanh nghiệp khách hàng của các ngân hàng vùng Nhật Bản trong quá trình hoạt động của họ tại Việt Nam.

Theo MOU, BIDV sẽ thành lập và vận hành Japan Desk, một bộ phận chuyên môn để cung cấp dịch vụ riêng cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

JBIC được Chính phủ chỉ định là cơ quan điều phối trong việc đáp ứng các nhu cầu dịch vụ tài chính của các JSMEs thông qua các ngân hàng địa phương ở Châu Á.

JBIC đã làm việc với Hiệp Hội các Ngân hàng vùng của Nhật Bản và Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản để tăng cường hợp tác với các định chế tài chính nước ngoài nhằm hỗ trợ các JSMEs khi hoạt động tại nước ngoài.

Phát biểu tại lễ ký, ông Phan Đức Tú- Tổng Giám đốc BIDV cho biết, BIDV cam kết sẽ đáp ứng nhu cầu cho các ngân hàng vùng và nhất là các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản tại Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2011, JBIC đã ký Biên bản ghi nhớ và triển khai hợp tác với một số ngân hàng tại Châu Á.

Trước đó, từ tháng 4/2013, BIDV đã thành lập tổ công tác Japan Desk để sẵn sàng hợp tác với JBIC và các ngân hàng vùng của Nhật Bản cung cấp dịch vụ và hỗ trợ JSMEs tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư