Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Biên tập viên Vân Anh bật khóc khi chia sẻ về quyết định rời VTV
Dương Di (Vietnamnet) - 26/11/2016 09:04
 
BTV Vân Anh tâm sự rằng đã nung nấu ý định này trong một khoảng thời gian dài, nhưng đến khi thực sự chia tay nơi làm việc đã gắn bó với mình trong suốt 20 năm, chị vẫn không tránh khỏi cảm giác xúc động.
BTV Vân Anh là người đã “giữ sóng” chương trình Thời sự 19h trong suốt một thời gian dài
BTV Vân Anh là người đã “giữ sóng” chương trình Thời sự 19h trong suốt một thời gian dài

Những ngày vừa qua, thông tin BTV Vân Anh quyết định rời vị trí công tác tại VTV đã khiến khán giả và nhiều đồng nghiệp của chị ngỡ ngàng. Bản thân Vân Anh đã có 20 năm gắn bó với công việc biên tập viên chương trình Thời sự 19h và được công chúng yêu mến, tin tưởng. Chính vì vậy, quyết định của BTV Vân Anh khiến nhiều người nuối tiếc.

Mới đây, trên trang Fanpage Thời sự VTV đã chia sẻ một đoạn clip ngắn, ghi lại cuộc phỏng vấn với BTV Vân Anh về quyết định nghỉ việc của chị. Tại đây, Vân Anh tâm sự rằng đã nung nấu ý định này trong một khoảng thời gian dài, nhưng đến khi thực sự chia tay nơi làm việc đã gắn bó với mình trong suốt 20 năm, chị vẫn không tránh khỏi cảm giác xúc động.

Vân Anh nghẹn ngào: “Có lẽ chưa bao giờ tôi ngồi trong trường quay mà lại có cảm giác như lúc này. Mặc dù 20 năm qua, tôi đã gắn bó với trường quay, ống kính và khán giả. Quyết định rời khỏi VTV, với nhiều người có thể là bất ngờ, nhưng với tôi, đây là quyết định có từ rất lâu rồi. Tuy nhiên, chính môi trường làm việc và quý vị khán giả đã níu kéo tôi cho đến ngày hôm nay.

Nhưng đến một lúc, tôi cảm thấy mình cần phải rẽ sang một hướng khác, mở ra một hướng đi mới cho mình, hướng đến tương lai hơn. Tất nhiên là quyết định này cũng rất khó khăn, bởi không dễ gì mình có thể vứt bỏ một thứ đã gắn bó và thân quen với mình trong suốt 20 năm qua”.

BTV Vân Anh cũng cho biết, trong 20 năm công tác tại Đài THVN, chị đã nhận được quá nhiều điều. Trong đó, món quà quý giá nhất mà nữ BTV sinh năm 1975 nhận được chính là tình yêu thương của khán giả và những đồng nghiệp xung quanh mình.

Chị tâm sự: “Tôi thấy tôi được quá nhiều. Tôi được làm việc với những người giỏi, trong một môi trường chuyên nghiệp. Chính VTV đã tạo cho tôi có được chỗ đứng như ngày hôm nay, được đến với khán giả và được khán giả yêu quý. Khi tôi có quyết định nghỉ và mọi người được biết đến, tôi nhận được rất nhiều sự chia sẻ của khán giả qua Facebook và qua tin nhắn điện thoại. Các anh chị đồng nghiệp có những người nói ra, nhưng cũng có những người gần như lặng đi, không nói được gì. Nhưng khi nhìn vào mắt họ, tôi hiểu được tình cảm của họ dành cho tôi. Đó là điều quý giá nhất, gần như vô giá mà tôi có được trong suốt 20 năm qua”.

Trước câu hỏi “Chị nhớ nhất điều gì về VTV và công việc BTV?”, Vân Anh cho biết: “Tôi sẽ nhớ nhiều lắm! Chắc chắn nhớ nhất là những gương mặt thân quen tại đây, nhớ cả những cái máy quay, trường quay, đến cả cái bàn phím. Có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên được”.

Nói đến đây, BTV Vân Anh không kìm được những giọt nước mắt. Chị nghẹn ngào gửi lời cảm ơn đến khán giả và những người đồng nghiệp đã đồng hành bên chị trong suốt 20 năm qua: “Có lẽ đây sẽ là lần cuối cùng tôi được trò chuyện với khán giả, và cũng sẽ là lần cuối cùng tôi được bày tỏ tình cảm của mình. Trước tiên, tôi xin được cảm ơn Đài THVN, lãnh đạo Đài THVN, lãnh đạo Ban Thời sự đã luôn tạo điều kiện ủng hộ và giúp đỡ tôi có được ngày hôm nay. Cảm ơn tất cả các anh, chị, em đồng nghiệp đã luôn sát cánh bên tôi. Những người đã luôn lặng lẽ, âm thầm phía sau màn ảnh nhỏ, nhưng nếu thiếu vắng họ, tôi sẽ không thể làm những việc khiến khán giả biết đến mình.

Cám ơn tất cả các anh chị em kỹ thuật, những anh quay phim, những người đã nắn nót cho từng hình ảnh của tôi trên sóng truyền hình. Và cuối cùng, xin gửi tới khán giả lời cảm ơn trân thành, sâu sắc nhất vì nhờ có khán giả, tôi luôn luôn có động lực để làm việc, hoàn thiện mình hơn và truyền tải đến khán giả những thông tin mới, cập nhật nhất. Trong suốt 20 năm qua, cũng có những lúc tôi có sự cố nhất định xảy ra, tuy nhiên, khán giả đã luôn yêu quý và bao dung đối với tôi. Đó là phần thưởng vô giá dành cho những người làm truyền hình như tôi. Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!”.

 

Hạnh phúc viên mãn của biên tập viên Vân Anh với người chồng hơn 21 tuổi
Chồng BTV Vân Anh được giới y học Việt Nam tôn vinh là người có “đôi tay vàng” trong lĩnh vực phẫu thuật cột sống tại VN. Ông sinh năm 1954, hơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư