
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
-
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
-
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Bình Định trong lần kiểm tra tiến độ thi công Dự án Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa bàn tỉnh. Ảnh: Thùy Trang. |
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa đồng ý chủ trương thực hiện đầu tư xây dựng Dự án Tuyến đường kết nối từ cao tốc Bắc - Nam về Khu công nghiệp Phù Mỹ và Bến cảng Phù Mỹ.
Theo đó, tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 16,37 km, vận tốc thiết kế từ 60 đến 80 km/h, bề rộng nền đường 22 m.
Về hướng tuyến, tuyến đường bắt đầu tại điểm giáp với đường ĐT.638 tại Km 65+300 thuộc thôn Chánh Thuận, xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ (trùng với điểm đầu tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh - ĐT.638 đến đường ven biển ĐT.639).
Sau đó, tuyến đường đi theo hướng Đông Bắc đến giáp đường sắt Bắc – Nam, đến giáp Quốc lộ 1; tiếp tục đi về hướng phía Bắc đến Bãi chôn lấp chất thải rắn thuộc xã Mỹ Phong; đi về phía Nam hồ Suối Sổ, vượt qua đèo Bà Nam đến địa phận xã Mỹ Thọ.
Tại đây, tuyến đường chuyển hướng sang phía Bắc hồ Hóc Nhạn, đến giáp đường ĐT.632; điểm cuối giao với đường ven biển ĐT.639 tại lý trình khoảng Km 49+282 thuộc thôn Chánh Trạch 3, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ.
Theo UBND tỉnh Bình Định, dự án có tổng vốn đầu tư 2.115 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 348 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị là 1.379 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2024 đến 2029.
Trước đó vào đầu tháng 12/2024, trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Bình Định đề cập việc đã giao Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh chủ trì về báo cáo đề xuất phương án hướng tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku kéo dài đến Khu công nghiệp và Bến cảng Phù Mỹ (điểm đầu giao với đường ven biển ĐT.639 tại lý trình khoảng Km 49+282 thuộc xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ). Dự án này tận dụng đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT01) trên địa bàn tỉnh Bình Định khoảng 30 km.
Tuy nhiên, sau đó ngày 18/12, Bộ Giao thông vận tải có văn bản phản hồi về Quy hoạch hướng tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku qua hai tỉnh Gia Lai và Bình Định, UBND tỉnh Bình Định đã thống nhất với phương án là điểm đầu tại vị trí khoảng km 22+300/CT20 kết nối tuyến đường Quốc lộ 19B, phía Tây Nam sân bay Phù Cát (giữ nguyên theo tờ trình của Bộ Giao thông vận tải gửi Thủ tướng vào ngày 25/11/2024).
Được biết, sau khi đồng ý chủ trương thực hiện Dự án Tuyến đường kết nối từ cao tốc Bắc - Nam về Khu công nghiệp Phù Mỹ và Bến cảng Phù Mỹ, vào ngày 18/2/2025, UBND tỉnh Bình Định chấp thuận cho Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Phù Mỹ thực hiện Dự án Khu công nghiệp Phù Mỹ - giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư hơn 4.569 tỷ đồng, rộng 436,87 ha, thời gian thực hiện trong 48 tháng.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thông tin, tỉnh phấn đấu đến ngày 31/3/2025 hoàn thành 4 tuyến đường gồm Tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại; Tuyến đường tránh phía Nam thị trấn Phú Phong;Tuyến đường nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp Becamex VSIP kết nối với cảng Quy Nhơn; Tuyến đường tránh ĐT.633, đoạn từ núi Ghềnh đến đường ven biển - ĐT.639.
Ngoài ra, tỉnh quy hoạch, thu hút đầu tư Khu bến cảng Phù Mỹ dự kiến khởi công vào dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng Bình Định vào ngày 31/3; triển khai Dự án Đường ven biển đoạn cầu Thiện Chánh thị xã Hoài Nhơn đi Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư khoảng 1.088 tỷ đồng (hoàn thành trong năm 2028).

-
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương -
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực" -
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP -
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược