-
Gia Lai gỡ nhiều vướng mắc để chuẩn bị khởi công Dự án Cao tốc Quy Nhơn -Pleiku
-
Quảng Ngãi: Cương quyết thu hồi dự án nếu nhà đầu tư cố tình chậm trễ
-
Đà Nẵng: Bổ sung 500 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D
-
Tạo hành lang pháp lý thu hút vốn đầu tư vào hàng không
-
Cơ hội “ngàn năm có một” cho TP.HCM -
Sắp hòa lưới điện Tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I
![]() |
Bình Định đầu tư đường nối Quốc lộ 1 đến đường ven biển, kết nối Cảng Đề Gi. Trong ảnh: Đường ven biển đoạn đi qua Cảng Đề Gi (Ảnh: Dũng Nhân). |
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa đồng ý chủ trương thực hiện đầu tư xây dựng Dự án Tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 đến đường ven biển (ĐT.639), kết nối với Cảng Đề Gi.
Theo đó, dự án có điểm đầu tại tại nút giao Quốc lộ 1 (tại Km 1188+070) và đường trục chính quy hoạch trung tâm xã Cát Hanh; điểm cuối tại vị trí nút giao ĐT.633 với tuyến đường tránh ĐT.633, đoạn từ Núi Ghềnh đến giáp đường ven biển (ĐT.639).
Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 17,3 km đi qua địa phận các xã Cát Hanh, Cát Tài, Cát Minh, Cát Khánh, huyện Phù Cát; đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tốc độ thiết kế 80 km/h.
UBND tỉnh Bình Định thông tin, Dự án Tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 đến đường ven biển (ĐT.639), kết nối với Cảng Đề Gi có tổng mức đầu tư 1.432 tỷ đồng từ vốn ngân sách nhà nước do tỉnh quản lý và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2024 – 2028.
Tổng diện tích đất chiếm dụng của công trình khoảng 36 ha. Ngoài ra, số hộ giải tỏa trắng khoảng 66 hộ và dự kiến xây dựng 2 khu tái định cư tại xã Cát Hanh và xã Cát Minh (kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 507 tỷ đồng).
UBND tỉnh Bình Định giao Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh chủ trì triển khai thực hiện các bước hồ sơ, thủ tục đầu tư, trình cơ quan thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để triển khai thực hiện dự án.
Cùng với chủ trương thực hiện dự án trên, mới đây ông Nguyễn Tự Công Hoàng cũng ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Dự án Mở rộng nút giao Đường ven biển Cát Tiến - Diêm Vân và Đường trục Khu kinh tế với diện tích nút giao 6,93 ha.
Dự án được thực hiện nhằm nhằm từng bước hoàn thiện quy hoạch định hướng mở rộng TP. Quy Nhơn về phía Bắc, quy hoạch xây dựng vùng huyện Phù Cát đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch chung xây dựng đô thị Cát Tiến đến năm 2035, các quy hoạch chi tiết xây dựng thuộc Khu đô thị cửa ngõ Cát Tiến, Khu kinh tế Nhơn Hội...
Ngoài ra, dự án còn góp phần đầu tư kết nối hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác của tuyến đường ven biển, đường trục Khu kinh tế; tạo thuận lợi thu hút đầu tư, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định trong tương lai.
Dự án sẽ thực hiện xây dựng nút giao cùng mức với quy mô mặt cắt ngang 3 làn xe quanh đảo (2 làn xe cơ giới và 1 làn xe hỗn hợp), bề rộng mỗi làn xe 5m; đường kính đảo tròn rộng 70 m; thiết kế hoàn thiện các nhánh chính và 2 đường gom (tiếp giáp với 2 Dự án Khu đất ở, dịch vụ thương mại 03 và 04)…
Dự án được thực hiện trong giai đoạn năm 2024 – 2027. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 148,9 tỷ đồng (chi phí xây dựng hơn 89,8 tỷ đồng) từ vốn ngân sách nhà nước do tỉnh quản lý.

-
Cơ hội “ngàn năm có một” cho TP.HCM -
Sắp hòa lưới điện Tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I -
Cho phép Bến cảng số 1, 2 Lạch Huyện tiếp nhận tàu container 165.000 DWT giảm tải -
Đề xuất xây sân bay Ninh Bình công suất 10 triệu khách, đón được tàu bay Boeing 787 -
Khánh Hòa xây dựng chiến lược thu hút đầu tư sau sáp nhập -
Tiến độ loạt dự án trọng điểm ở Khánh Hòa hiện ra sao? -
Loạt dự án nông nghiệp gặp vướng mắc, lãnh đạo tỉnh Gia Lai chỉ đạo tháo gỡ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc