-
Cuộc tái cơ cấu lớn trên thị trường bán lẻ -
Cần Thơ ưu tiên bồi thường, tái định cư dự án giao thông vốn 7.240 tỷ đồng trước ngày 31/12 -
Đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay Ninh Bình công suất lên tới 10 triệu hành khách -
Hà Nội: Đầu tư 299 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Lê Quý Đôn -
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha
Theo Lãnh đạo tỉnh này, HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân.
Đây là dự án nhóm A, thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024 trên địa bàn huyện Phù Cát và Tuy Phước. Tổng chiều dài đoạn tuyến là 13,5km, với tổng vốn đầu tư dự án khoảng 2.674 tỷ đồng bằng vốn ngân sách nhà nước.
Công trình được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-2005, đường cấp III, địa hình đồng bằng.
Mục tiêu của dự án là từng bước triển khai thực hiện Quy hoạch xây dựng vùng Tuy Phước đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, định hướng điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch chung xây dựng TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, định hướng phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch tỉnh Bình Định.
Đồng thời, hoàn thiện tuyến đường từ thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát) đến QL 19 mới, góp phần hoàn thành tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định. Qua đó, đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giao thông các địa phương phía Đông ven biển của tỉnh với trung tâm TP Quy Nhơn; mở rộng, phát triển đô thị theo định hướng quy hoạch về phía Bắc TP. Quy Nhơn. Cùng với đó là đảm bảo an ninh quốc phỏng và phát triển quỹ đất để phát triển đô thị, dịch vụ thương mại, du lịch, phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh trong tương lai.
Theo quy định, dự án trên phải được Bộ quản lý công trình chuyên ngành (Bộ Giao thông Vận tải) thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi và thẩm định bước triển khai sau thiết kế cơ sở.
Tuy nhiên, UBND tỉnh Bình Định nhận định đây là dự án giao thông có tính chất đơn giản, không yêu cầu cao về kỹ thuật – công nghệ, có tính chất tương đồng với các dự án nhóm B mà tỉnh đang triển khai đầu tư đối với các đoạn tuyến thuộc đường ven biển. Do đó, địa phương đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải ủy quyền cho Sở Giao thông vận tải Bình Định được thực hiện công tác thẩm định thiết kế cơ sở và sau thiết kế cơ sở đối với dự án.
Được biết, theo quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển Việt Nam tại Quyết định số 129 ngày 18/1/2010, đường ven biển đi qua tỉnh Bình Định có chiều dài khoảng 117,96km, được chia thành các đoạn tuyến để đầu tư theo từng giai đoạn.
Hiện nay, 4 đoạn tuyến (Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, Lại Giang - Thiện Chánh và đoạn đường Điện Biên Phủ nối dài đến khu đô thị Diêm Vân) đã được ngân sách trung ương hỗ trợ một phần, kết hợp với ngân sách tỉnh triển khai đầu tư.
5 đoạn tuyến còn lại (Quốc lộ 1D - Quốc lộ 19, Diêm Vân - Gò Bồi, Cát Tiến - Gò Bồi, Mỹ Thành - Lại Giang và Thiện Chánh - Tam Quan) đang được tỉnh thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để đề xuất trung ương hỗ trợ từ vốn ngân sách trung ương, vốn đầu tư nước ngoài và ngân sách tỉnh.
Trước đó, UBND tỉnh đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trình Chính phủ xem xét, bố trí hỗ trợ từ ngân sách trung ương hoặc vốn đầu tư nước ngoài 7.593 tỷ đồng để hoàn thiện dự án trong giai đoạn 2021 - 2025, trong đó đẩy nhanh tiến độ 4 đoạn tuyến đã triển khai thi công là 1.970 tỷ đồng và triển khai xây dựng 5 đoạn tuyến còn lại là 5.623 tỷ đồng.
-
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025
