Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Bình Định rút ngắn thủ tục đầu tư các dự án ngoài khu kinh tế
Nguyễn Toàn - 09/11/2023 16:54
 
Thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường và phòng cháy chữa cháy đối với các dự án ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh Bình Định sẽ còn 118 ngày, rút ngắn rút ngắn 124 ngày so với quy định.
Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh chính thức khai trương và đi vào hoạt động
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định được chính thức khai trương và đi vào hoạt động vào ngày 1/4/2019. Nguồn: Sở Nội vụ.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký quyết định số 4147/QĐ-UBND về ban hành quy chế phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường và phòng cháy chữa cháy trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Bình Định, quy chế này áp dụng đối với trường hợp dự án sản xuất, kinh doanh thuộc trường hợp chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Đối với các trường hợp chấp thuận chủ trương đầu tư dự án với hình thức đấu giá, đấu thầu có thể áp dụng, bỏ qua một hoặc một vài bước trong quá trình triển khai dự án.

UBND tỉnh Bình Định thông tin, việc ban hành quy chế trên nhằm cắt giảm tối đa số lượt đi lại, tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhà đầu tư khi thực hiện các thủ tục liên quan đến việc đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường và phòng cháy chữa cháy nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc tỉnh.

Cùng với đó, cơ quan chủ trì giải quyết thủ tục hành chính phải chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khác để giải quyết trong thời hạn quy định theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phạm vi quản lý; không được đùn đẩy, né tránh trách nhiệm; tuyệt đối tránh tình trạng chờ nhà đầu tư liên hệ rồi mới xem xét, giải quyết…

Dựa theo quy chế được UBND tỉnh Bình Định ban hành, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính trên đối với các dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế là 118 ngày, gồm 6 bước (tổng thời gian đang thực hiện hiện nay là 147 ngày, giảm 29 ngày). Qua đó, số lần nhà đầu tư nộp hồ sơ cũng được giảm một nửa từ 12 lần được rút ngắn còn 6 lần.

Thời gian quy định
Trình tự và thời gian các thủ tục đầu tư dự án ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế. Nguồn: Quyết định số 4147/QĐ-UBND, ngày 9/11/2023 của UBND tỉnh Bình Định.

Thời gian giải quyết các thủ tục hành chính trên đối với các dự án trong khu công nghiệp và Khu kinh tế Nhơn Hội thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh là trong vòng 60 ngày, gồm 5 bước.

Thời gian và trình tự
Trình tự và thời gian các thủ tục đầu tư dự án trong khu công nghiệp, khu kinh tế. Nguồn: Quyết định số 4147/QĐ-UBND, ngày 9/11/2023 của UBND tỉnh Bình Định.



Ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, đây là giải pháp đột phá số một trong năm 2023 của tỉnh nhằm thu hút dự án đầu tư sắp tới.

Trong đó, thời gian giải quyết các thủ tục dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế được rút ngắn còn 118 ngày so với quy định 242 ngày (rút ngắn 124 ngày).

Phú Yên lên phương án thuê đơn vị tư vấn để cải cách hành chính
Xác định cải cách hành chính là khâu yếu, Phú Yên tính phương án thuê đơn vị tư vấn về cải cách hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư