Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên lên phương án thuê đơn vị tư vấn để cải cách hành chính
Nguyễn Toàn - 12/10/2023 15:07
 
Xác định cải cách hành chính là khâu yếu, Phú Yên tính phương án thuê đơn vị tư vấn về cải cách hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh.
đẩy mạnh cải cách hành chính là một trong nhiều vấn đề được các đại biểu  hội nghị thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội
Đẩy mạnh cải cách hành chính là một trong nhiều vấn đề được các đại biểu  thảo luận tại Hội nghị thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng vào ngày 4/10/2023. Ảnh: Thủy Loan.

“Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành có liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh phương án thuê đơn vị tư vấn về cải cách hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh; hoàn thành trình UBND tỉnh trong tháng 10/2023”.

Đây là một trong nội dung đáng chú ý trong Nghị quyết Hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 9/2023 được ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ký ban hành vào ngày 11/10/2023.

Cùng với nội dung trên, UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các địa phương thực hiện các biện pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; xử lý nghiêm các trường hợp giải quyết thủ tục hành chính chậm trễ, cố ý gây khó khăn, có biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực. Các đơn vị, địa phương phải đưa kết quả giải quyết thủ tục hành chính vào tiêu chí đánh giá, xếp loại công chức, viên chức cuối năm.

Việc đề ra những giải pháp này, theo UBND tỉnh Phú Yên, xuất phát từ thực tế “cải cách hành chính vẫn là khâu yếu, chưa có chuyển biến tích cực, cần tập trung khắc phục trong thời gian đến”.

Ngoài cải cách hành chính, UBND tỉnh Phú Yên cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở phải hoàn thành, báo cáo và trình UBND tỉnh trong tháng 10/2023.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì và tham mưu kế hoạch tổ chức Hội nghị công bố các quy hoạch của tỉnh, kết hợp xúc tiến đầu tư vào tỉnh, vào khu công nghiệp, khu kinh tế.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung hoàn thiện Đề án xây dựng các mô hình du lịch nông thôn.

Sở Xây dựng tập trung phối hợp với UBND TP. Tuy Hoà và các đơn vị có liên quan sớm hoàn thiện Quy hoạch chung TP. Tuy Hoà và Quy hoạch chi tiết tuyến đường Độc Lập, TP. Tuy Hòa.

Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường để sớm có văn bản hướng dẫn đối với các vướng mắc bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Tuyến đường Phước Tân - Bãi Ngà đoạn qua Nhà máy lọc dầu Vũng Rô…

Phú Yên xây dựng lộ trình để thành lập Thành phố Sông Cầu
Phú Yên yêu cầu thời gian xây dựng và trình Đề án thành lập thành lập Thành phố Sông Cầu chậm nhất ngày 15/10/2023.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư