Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bình Định sẽ có 3 Thành phố, gồm Quy Nhơn, Hoài Nhơn, An Nhơn
Lê Sơn - 09/06/2016 10:16
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng vừa ký văn bản triển khai đồ án qui hoạch xây dựng vùng tỉnh đến năm 2035.

Theo đó, Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ hoàn thiện đồ án qui hoạch xây dựng vùng tỉnh đến năm 2035, hoàn tất hồ sơ đồ án gởi lên Bộ Xây dựng thẩm định và trình lên Chính phủ.

Mục tiêu qui hoạch là nhằm hình thành không gian tỉnh Bình Định phát triển linh hoạt và hiệu quả, thiết lập các chiến lược phát triển hệ thống đô thị - nông thôn, bảo đảm tính khả thi, phù hợp với xu thế hội nhập và sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu; hình thành khung hạ tầng kỹ thuật diện rộng và công trình đầu mối kỹ thuật, kết nối đồng bộ với hệ thống đô thị và các khu động lực kinh tế với hệ thống hạ tầng kỹ thuật cấp quốc gia; phát triển công nghiệp, trung tâm dịch vụ logistic làm động lực quan trọng để phát triển kinh tế xã hội; khai thác hiệu quả về tiềm năng nhân văn, sinh thái, cảnh quan để phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường; tạo lập cơ sở pháp lý để triển khai qui hoạch xây dựng các điểm đô thị tỉnh Bình Định và các khu chức năng đặc thù, xây dựng chương trình kế hoạch phát triển tỉnh Bình Định.

Thành phố Quy Nhơn về đêm.
Thành phố Quy Nhơn về đêm.

Dự báo phát triển không gian đô thị được chia thành 2 tiểu vùng. Tiểu vùng 1, bao gồm: TP Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, các huyện Tuy Phước, Vân Canh, Phù Cát, Tây Sơn và Vĩnh Thạnh; trong đó TP Quy Nhơn là đô thị trung tâm tiểu vùng 1. Tiểu vùng 2, bao gồm: Phù Mỹ, Hoài Nhơn, An Lão và Hoài Ân; trong đó Hoài Nhơn là đô thị trung tâm tiểu vùng 2.

Dân số và đô thị hóa được dự báo đến năm 2025, cả tỉnh có 18 đô thị với khoảng 1 triệu 670 người; đến năm 2035 có 24 đô thị với dân số khoảng 1 triệu 865 người.

Định hướng phát triển hệ thống đô thị đến năm 2035, tỉnh Bình Định có 3 đô thị loại I, III và 21 đô thị loại IV, V. Trong đó, thành phố Quy Nhơn là đô thị loại I; thành phố An Nhơn và thành phố Hoài Nhơn là đô thị loại III.

Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Bình Định đến 2035
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Bình Định đến năm 2035 (nhiệm vụ Quy hoạch).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư