Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Bình Dương hướng đến đầu tư công nghệ xử lý chất thải, tái chế bảo vệ môi trường
Hoài Sương - 23/11/2023 08:26
 
Các sản phẩm, thiết bị công nghệ với giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thể hiện trách nhiệm xã hội… nhận được sự quan tâm tại Triển lãm về Thiết bị và giải pháp xử lý chất thải – công nghệ tái chế bảo vệ môi trường.

Ngày 22/11, Triển lãm và hội thảo về Thiết bị và giải pháp xử lý chất thải - công nghệ tái chế bảo vệ môi trường - WRV23 Confex với chủ đề “Hướng tới nền kinh tế tuần hoàn” do RX Tradex Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) chính thức khai mạc. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Những năm gần đây, các vấn đề ô nhiễm môi trường đã gây nên rất nhiều hệ lụy cho phát triển kinh tế, xã hội của các quốc gia trên thế giới. Với nền kinh tế được đánh giá tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong thập kỷ vừa qua nhưng vấn đề ô nhiễm môi trường ở Việt Nam hiện nay tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều điểm nóng, đứng đầu là ô nhiễm không khí, xử lý nước thải và chất thải trong sản xuất và đô thị.

Bình Dương hướng đến đầu tư công nghệ xử lý chất thải và tái chế bảo vệ môi trường.

Trong khi đó, tỉnh Bình Dương đang định hướng trở thành một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư vào các KCN. Việc xây dựng các KCN thế hệ mới được coi là giải pháp không chỉ khắc phục được những hạn chế, bất cập về vấn đề môi trường, giảm lãng phí tài nguyên mà còn thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Ông Giang Quốc Dũng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC cho hay: “Đó là lý do chúng tôi mong muốn ứng dụng công nghệ tiên tiến và hệ thống quản lý thông minh để giảm thiểu lượng rác thải và tăng cường hiệu suất sử dụng năng lượng trong các KCN xanh, tạo không gian công nghiệp thân thiện với môi trường, với việc bảo tồn các khu vực xanh và các loại cây cảnh quan.”

Ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc RX Tradex Việt Nam thông tin, đối với Việt Nam, công nghiệp môi trường là một phân ngành có tốc độ tăng trưởng liên tục nhằm xử lý ô nhiễm và nhu cầu về thiết bị công nghiệp cho thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn, xử lý nước thải, xử lý khí thải, cấp nước từ các doanh nghiệp sản xuất… Vì vậy, WRV23 Confex sẽ là tiền đề mở ra những phát triển mới về lĩnh vực môi trường của Việt Nam trong thời gian tới.

Theo đó, các chủ đề triển lãm xoay quanh vai trò phối hợp công tư trong việc thúc đẩy triển khai EPR (trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất) và thực hành quản lý chất thải bền vững ở Việt Nam; lộ trình thực tiễn để đạt được quy định đầu tư PPP trong thu gom, xử lý và tái chế chất thải ở Việt Nam; các giải pháp xử lý hướng đến kinh tế tuần hoàn; khoa học công nghệ và ứng dụng đào tao doanh nghiệp.

Ngoài ra, WRV23 Confex mang thông điệp kêu gọi các doanh nghiệp nắm rõ và thực thi những chính sách mới trong tương lai; áp dụng những giải pháp xử lý phù hợp trong quy trình sản xuất tiến đến mô hình kinh tế tuần hoàn. Bên cạnh hội thảo chuyên đề, khu vực trưng bày sản phẩm, thiết bị công nghệ đều mang phương châm không chỉ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp.

Đà Nẵng trên “đường đua” đô thị thông minh, đáng sống
Đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ là đô thị sinh thái, hiện đại và thông minh, thành phố đáng sống. Mục tiêu này đã và đang được chính quyền và nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư