Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương thanh tra các dự án nhà ở khiếu nại đông người
Lê Quân - 25/10/2022 07:45
 
Thanh tra tỉnh Bình Dương sẽ tiến hành thanh tra về tình hình thực hiện các dự án khu nhà ở thương mại có khiếu nại đông người xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Ngày 24/10, Thanh tra tỉnh Bình Dương cho biết, căn cứ Quyết định số 2342/QĐ-UBND ngày 23/9/2022 của UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt, Thanh tra tỉnh đã quyết định thanh tra về tình hình thực hiện các dự án nhà ở thương mại có khiếu nại đông người xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Người dân căng băng rôn đòi nhà ở Dự án Roxana
Người dân căng băng rôn tại dự án Roxana Plaza, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương để yêu cầu chủ đầu tư giao nhà 

Theo quyết định, đoàn thanh tra gồm 11 thành viên do ông Lê Thành Tài, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Bình Dương làm Trưởng đoàn.

Đối tượng thanh tra gồm Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Á Châu; Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương; Công ty TNHH Xây dựng dịch vụ Thương mại đầu tư bất động sản Tường Phong.

Thời kỳ thanh tra từ khi triển khai dự án cho đến nay, thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của pháp luật). Trường hợp phức tạp đoàn thanh tra có thể gia hạn theo quy định pháp luật.

Ông Bùi Duy Hiền, Chánh Thanh tra tỉnh Bình Dương cho biết, đây là cuộc thanh tra đột xuất của UBND tỉnh Bình Dương giao, việc thanh tra nhằm đánh giá tình hình chấp hành quy định pháp luật của các đơn vị cũng như những vấn đề vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực đất đai và phát hiện các sai phạm (nếu có) để xử lý kịp thời đúng quy định pháp luật.

Được biết, 2 dự án thanh tra lần này là những dự án có khiếu nại đông người phức tạp xảy ra thời gian qua tại Bình Dương.

Trong đó, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Á Châu là chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở Suối Giữa, tên cũ là Dự án Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp, nằm tại phường Tương Bình Hiệp và phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.

Nhiều người dân đã giao dịch mua bán ở dự án này từ năm 2017 nhưng đến nay chưa nhận được đất để xây nhà. Thời gian qua người dân tập trung đông người khiếu nại đến cơ quan chức năng của Bình Dương về dự án này.

Còn Công ty TNHH Xây dựng dịch vụ Thương mại đầu tư bất động sản Tường Phong là chủ đầu tư Dự án Roxana Plaza,(tổ hợp căn hộ, văn phòng nhà cao tầng) tại phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An.

Tại dự án này, nhiều người dân đã đóng tiền mua căn hộ, song đến nay đã quá thời hạn bàn giao nhà chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành công trình. Vì vậy, hàng trăm người dân mua căn hộ tại dự án này đã liên tục căng băng rôn, đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện xây dựng và bàn giao nhà.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư