Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 doanh nghiệp Singapore
Lê Quân - 12/12/2023 10:24
 
UBND tỉnh Bình Dương vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 doanh nghiệp Singapore với tổng vốn đầu tư gần 182 triệu USD.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện "Gặp gỡ Singapore 2023" diễn ra tối 11/12, UBND tỉnh Bình Dương đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 doanh nghiệp Singapore.

Trong đó, dự án có vốn lớn nhất được trao giấy chứng nhận đầu tư đợt này là Dự án của Công ty cổ phần Tetra Pak Bình Dương , với số vốn đầu tư hơn 173 triệu USD.

Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 doanh nghiệp Singapore

Tetra Pak đã đầu tư tại Bình Dương và bắt đầu hoạt động nhà máy từ giữa năm 2019, chuyên sản xuất hộp giấy tiệt trùng cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN, Úc và New Zealand. 

Dự án thứ hai là của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển điện Becamex - VSIP, vốn đầu tư 4,2 triệu USD để lắp đặt và phân phối điện mặt trời đến các nhà máy tại các khu công nghiệp ở Bình Dương.

Tiếp theo là Dự án của chi nhánh Công ty TNHH R-PAC Việt Nam, vốn đầu tư 2,5 triệu USD. Dự án thứ tư là của Công ty TNHH Công nghệ Petersson Việt Nam, vốn đầu tư 2 triệu USD.

Theo số liệu thống kê của UBND tỉnh Bình Dương, hiện nay Singapore là quốc gia đứng thứ 5 về số lượng dự án đầu tư vào Bình Dương với 294 dự án, với tổng vốn đầu tư 5,4 tỷ đô la Mỹ.

Đánh giá về môi trường đầu tư của Bình Dương, ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM cho biết, tỉnh Bình Dương là một trong những địa điểm hấp dẫn và hứa hẹn hàng đầu tại Việt Nam đối với các nhà đầu tư Singapore nhờ có vị trí chiến lược tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Doanh nghiệp Singapore đã trực tiếp tham gia vào sự phát triển của tỉnh Bình Dương bằng nhiều hình thức đầu tư, giao thương và hợp tác khác nhau. Các khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) là biểu tượng rõ nét nhất cho sự hợp tác thành công tốt đẹp và lâu dài của hai nước. Tỉnh Bình Dương là địa phương đầu tiên có khu công nghiệp VSIP, và hiện nay đang là tỉnh có nhiều khu công nghiệp VSIP nhất tại Việt Nam.

Ông tin rằng vẫn còn nhiều cơ hội và lĩnh vực để tiếp tục hợp tác phát triển giữa tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là trong những lĩnh vực mới nổi như chuỗi cung ứng và logistics, kinh tế xanh và kinh tế số.

"Doanh nghiệp Singapore cũng rất sẵn sàng để tìm hiểu thêm những lĩnh vực mới như giáo dục, y tế, du lịch để hai bên có thể cùng hợp tác trong thời gian tới", ông Kho Ngee Seng Roy nhấn mạnh.

Bình Dương trao giấy phép đầu tư cho 6 doanh nghiệp
Ngày 25/3, tỉnh Bình Dương trao giấy phép đầu tư (bao gồm giấp phép đầu tư mới và giấy phép tăng vốn) cho 6 doanh nghiệp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư