Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bitcoin tăng kỷ lục với kỳ vọng trở thành tài sản chủ đạo
 
Bitcoin đang giao dịch quanh mức 33.365 USD tại châu Á vào thứ Hai (4/1) sau khi tăng vọt lên mức cao kỷ lục 34.800 USD vào Chủ nhật (3/1).

Cột mốc mới nhất cho tiền điện tử phổ biến nhất thế giới đến chưa đầy 3 tuần sau khi nó vượt qua 20.000 USD lần đầu tiên vào ngày 16/12 và bitcoin hiện đã tăng khoảng 800% kể từ giữa tháng 3.

Với nguồn cung Bitcoin giới hạn ở mức 21 triệu, một số người xem đó như một hàng rào chống lại nguy cơ lạm phát khi các chính phủ và ngân hàng trung ương bật các gói kích thích để đối phó với đại dịch Covid-19. Một số người cũng xem bitcoin như một kênh trú ẩn an toàn trong đại dịch Covid-19 cũng giống như vàng.

Nhà phân tích tiền tệ Moh Siong Sim của Ngân hàng Trung ương Singapore cho biết: “Một số trong số đó đang phản ánh nỗi sợ đồng USD yếu hơn. Có vẻ như mọi người đang thích Bitcoin như một biểu hiện của mối quan tâm trước sự suy giảm giá trị của tiền tệ, so với vàng.

Sự tăng giá của Bitcoin cũng phản ánh kỳ vọng ngày càng tăng rằng đồng tiền ảo này sẽ trở thành một phương thức thanh toán chính thống, với việc PayPal mở mạng lưới của mình cho tiền điện tử.

Tiềm năng thu được lợi nhuận nhanh chóng cũng đã thu hút nhu cầu từ các nhà đầu tư Mỹ lớn hơn, cũng như từ các trader thường giao dịch với cổ phiếu.

Dave Chapman, Giám đốc điều hành tại công ty tài sản kỹ thuật số BC Group có trụ sở tại Hồng Kông cho biết: “Đà tăng giá của bitcoin thậm chí còn có thêm động lực khi các nhà đầu tư hưng phấn tiếp tục giao dịch tại nhà” trong kỳ nghỉ năm mới.

Ông cho biết, các nhà đầu tư tổ chức nhìn thấy tiềm năng thu được lợi nhuận điều chỉnh theo rủi ro cao hơn so với các khoản đầu tư truyền thống.

Bitcoin đang giao dịch trên nhiều sàn giao dịch, một trong số sàn giao dịch lớn nhất là Coinbase, công ty này cũng đang chuẩn bị niêm yết để trở thành sàn giao dịch tiền điện tử lớn đầu tiên của Mỹ niêm yết trên Phố Wall.

Nhiều loại tiền điện tử của đối thủ cạnh tranh sử dụng công nghệ blockchain hoặc sổ cái điện tử tương tự. Ethereum, đồng tiền điện tử lớn thứ hai, đã đạt mức kỷ lục 1.014 USD vào Chủ nhật (3/1).

Bitcoin tiến sát giá kỷ lục 22.000 USD/BTC, giá trị vốn hóa trên 400 tỷ USD
Bật tăng mạnh tới 12% so với hôm qua, mỗi Bitcoin (BTC) lúc 8h sáng nay được giao dịch với giá trên 21.700 USD/BTC – mức cao nhất mọi thời đại.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư