
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm
-
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông
![]() |
Bizweb bắt tay với Z.com đến từ Nhật Bản thúc đẩy thương mại điện tử tại Việt Nam |
Thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng lớn để phát triển, tuy nhiên với tốc độ phát triển hiện nay, không có gì đảm bảo thương mại điện tử Việt Nam sẽ “phất” lên nhanh chóng đúng với kỳ vọng nếu không có những cái “bắt tay” với các bên cung cấp dịch vụ chuyên môn, ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ DKT cho biết.
Bên cạnh đó, ngày nay, các chủ doanh nghiệp, chủ shop ngày càng có xu hướng chú trọng đầu tư hơn cho sự hiện diện của mình trên Internet, đặc biệt là thương hiệu gắn liền với tên miền.
Sự cạnh tranh về tên miền đẹp, tên miền ý nghĩa diễn ra khá gay gắt với quy luật bất biến “Không nhanh thì hết phần” bởi một tên miền chỉ thuộc về người đăng ký sở hữu sớm nhất.
Cách đây gần 3 tháng, tên miền ".shop" đã chính thức được mở bán và chỉ trong 30 phút đã có gần 40.000 tên miền ".shop" đã được bán ra trên toàn thế giới. Đây là tên miền dễ nhớ, dễ đọc mang đặc trưng của các cửa hàng kinh doanh.
Tại Việt Nam, các thương hiệu lớn như FPT, Vinaphone, Bizweb, Sapo (trực thuộc Công ty cổ phần Công nghệ DKT) đã nhanh chóng sở hữu tên miền ".shop" cho riêng mình. Nhiều tổ chức cá nhân đã đăng ký các tên miền có giá trị tiềm năng như dongho.shop, hoatuoi.shop, ruouvang.shop…, nhằm phục vụ mục đích kinh doanh trong tương lai.
Tên miền .shop được cung cấp bởi Công ty cổ phần GMO-Z.com Runsytem thông qua thương hiệu Z.com (website https://z.com/).
Z.com vốn là đơn vị cung cấp tiên miền, hosting số 1 tại Nhật Bản. Trước đó, dịch vụ của Z.com cũng đã được triển khai và nhận được nhiều phản hồi từ phía khách hàng tại Nhật Bản và Singapore. Trong thời gian tới, Z-com sẽ tiếp tục vươn rộng ra các quốc gia khác như Thái Lan, Hàn Quốc…
Ra mắt đúng thời điểm và với lợi thế về nhận diện thương hiệu trong khi các tên miền đẹp gắn liền với các đuôi khác như .com,.net…gần như đã bị đăng ký cạn kiệt, tên miền.shop được giới chuyên gia thương mại điện tử đánh giá cao và kỳ vọng sẽ đột phá về số lượt đăng ký sử dụng trong tương lai.
Để góp phần thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam, phục vụ tốt hơn cho khách hàng của riêng mình, nền tảng bán hàng online Bizweb.vn đã bắt tay hợp tác với Z.com trong việc cung cấp tên miền trực tiếp cho người dùng tại Việt Nam với giá ưu đãi.
Bizweb hiện là nền tảng bán hàng được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam với hơn 23.000 khách hàng tính đến hết tháng 9/2016. Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế website, Bizweb cung cấp một nền tảng bán hàng toàn diện, ở đó các doanh nghiệp có thể kết nối và quản lý bán hàng đa kênh, đồng bộ giữa online và offline hoặc sử dụng các công cụ marketing, chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng nhờ kho ứng dụng phong phú và khả năng tích hợp dễ dàng, nhanh chóng.
Theo ông Tuyến, xu hướng bắt tay với các đơn vị cung cấp chất lượng là lẽ tất yếu nếu muốn mang đến dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng của mình. Với sự hợp tác với Z.com, Bizweb hy vọng sẽ giúp tất cả các chủ doanh nghiệp, chủ shop có thêm những lựa chọn tối ưu nhất cũng như cơ hội được hỗ trợ nhiều hơn nữa trong quá trình phổ thông hóa thương mại điện tử”.

-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh -
Đã có công cụ chuyển đổi địa chỉ cũ - mới tiện lợi cho người dân -
AI lõi "Make in Vietnam" được xếp hạng thứ 12 thế giới
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower