Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bizweb bắt tay với Z.com (Nhật Bản) để thúc đẩy thương mại điện tử tại Việt Nam
Hải Yến - 03/01/2017 16:48
 
Nền tảng tảng bán hàng online Bizweb.vn đã bắt tay hợp tác với Dự án toàn cầu Z.com – đến từ Nhật Bản nhằm thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam.
Bizweb bắt tay với Z.com đến từ Nhật Bản thúc đẩy thương mại điện tử
Bizweb bắt tay với Z.com đến từ Nhật Bản thúc đẩy thương mại điện tử tại Việt Nam

Thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng lớn để phát triển, tuy nhiên với tốc độ phát triển hiện nay, không có gì đảm bảo thương mại điện tử Việt Nam sẽ “phất” lên nhanh chóng đúng với kỳ vọng nếu không có những cái “bắt tay” với các bên cung cấp dịch vụ chuyên môn, ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ DKT cho biết.

Bên cạnh đó, ngày nay, các chủ doanh nghiệp, chủ shop ngày càng có xu hướng chú trọng đầu tư hơn cho sự hiện diện của mình trên Internet, đặc biệt là thương hiệu gắn liền với tên miền.

Sự cạnh tranh về tên miền đẹp, tên miền ý nghĩa diễn ra khá gay gắt với quy luật bất biến “Không nhanh thì hết phần” bởi một tên miền chỉ thuộc về người đăng ký sở hữu sớm nhất.

Cách đây gần 3 tháng, tên miền ".shop" đã chính thức được mở bán và chỉ trong 30 phút đã có gần 40.000 tên miền ".shop" đã được bán ra trên toàn thế giới. Đây là tên miền dễ nhớ, dễ đọc mang đặc trưng của các cửa hàng kinh doanh.

Tại Việt Nam, các thương hiệu lớn như FPT, Vinaphone, Bizweb, Sapo (trực thuộc  Công ty cổ phần Công nghệ DKT) đã nhanh chóng sở hữu tên miền ".shop" cho riêng mình. Nhiều tổ chức cá nhân đã đăng ký các tên miền có giá trị tiềm năng như dongho.shop, hoatuoi.shop, ruouvang.shop…, nhằm phục vụ mục đích kinh doanh trong tương lai.

Tên miền .shop được cung cấp bởi Công ty cổ phần GMO-Z.com Runsytem thông qua thương hiệu Z.com (website https://z.com/).

Z.com vốn là đơn vị cung cấp tiên miền, hosting số 1 tại Nhật Bản. Trước đó, dịch vụ của Z.com cũng đã được triển khai và nhận được nhiều phản hồi từ phía khách hàng tại Nhật Bản và Singapore. Trong thời gian tới, Z-com sẽ tiếp tục vươn rộng ra các quốc gia khác như Thái Lan, Hàn Quốc…

Ra mắt đúng thời điểm và với lợi thế về nhận diện thương hiệu trong khi các tên miền đẹp gắn liền với các đuôi khác như .com,.net…gần như đã bị đăng ký cạn kiệt, tên miền.shop được giới chuyên gia thương mại điện tử đánh giá cao và kỳ vọng sẽ đột phá về số lượt đăng ký sử dụng trong tương lai.

Để góp phần thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam, phục vụ tốt hơn cho khách hàng của riêng mình, nền tảng bán hàng online Bizweb.vn đã bắt tay hợp tác với Z.com trong việc cung cấp tên miền trực tiếp cho người dùng tại Việt Nam với giá ưu đãi.

Bizweb hiện là nền tảng bán hàng được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam với hơn 23.000 khách hàng tính đến hết tháng 9/2016. Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế website, Bizweb cung cấp một nền tảng bán hàng toàn diện, ở đó các doanh nghiệp có thể kết nối và quản lý bán hàng đa kênh, đồng bộ giữa online và offline hoặc sử dụng các công cụ marketing, chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng nhờ kho ứng dụng phong phú và khả năng tích hợp dễ dàng, nhanh chóng.

Theo ông Tuyến, xu hướng bắt tay với các đơn vị cung cấp chất lượng là lẽ tất yếu nếu muốn mang đến dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng của mình. Với sự hợp tác với Z.com, Bizweb hy vọng sẽ giúp tất cả các chủ doanh nghiệp, chủ shop có thêm những lựa chọn tối ưu nhất cũng như cơ hội được hỗ trợ nhiều hơn nữa trong quá trình phổ thông hóa thương mại điện tử”.

Amazon, Facebook, Google "dạy" làm thương mại điện tử cho gần 1.000 doanh nghiệp Việt
Cuối tuần qua, khoảng 1.000 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia đã cùng tham dự Hội thảo Meet Magento Vietnam 2016 để tìm hiểu về các xu hướng thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư