Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bộ Công an và Bộ Giáo dục làm rõ nghi án "lộ đề thi môn Ngữ Văn" gây hoang mang
Mỹ Hà (Dân trí) - 03/07/2016 08:31
 
“Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cùng Bộ Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an khẳng định đây là thông tin thất thiệt”, Bộ GD&ĐT trả lời chính thức về nghi án lộ đề thi môn Ngữ Văn đang gây hoang mang dư luận.
TIN LIÊN QUAN

Tối 1/7, một số người chia sẻ trên fanpage diễn đàn văn học với nội dung: "Mai thi vào Vợ nhặt và nghị luận là sự hèn nhát và dũng khí. Đừng nói với ai nhé không đổi đề".

Trưa 2/7, kết thúc giờ làm bài môn Văn, cộng đồng mạng chia sẻ những câu hỏi một phần trùng với đề thi THPT quốc gia.

Thông tin lộ đề được đăng tải trên mạng gây xôn xao dư luận
Thông tin lộ đề được đăng tải trên mạng gây xôn xao dư luận

Thông tin đưa ra đã gây hoang mang dư luận. Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, đầu giờ chiều ngày 02/7/2016 trên một số trang Facebook có đăng tin cho rằng đề thi môn Ngữ văn bị lộ. Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cùng Bộ Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an khẳng định đây là thông tin thất thiệt. Cơ quan công an đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, xác minh ban đầu về kỹ thuật cho thấy, thông tin được lan truyền trên mạng có sử dụng photoshop.

Về cơ bản, không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn. Về việc đối tượng nào tung tin và cách thức truyền thông tin thế nào, cơ quan công an đang tiến hành làm rõ.

Gần 900.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016
Từ sáng ngày hôm nay (30/6), gần 900.000 thí sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư