Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bộ Công thương lập đoàn kiểm tra toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng
Hoàng Nam - 25/07/2018 17:15
 
Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An vừa ký quyết định thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành phát luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công ty cổ phần Con Cưng.

Đoàn kiểm tra ngoài các thành viên đến từ các đơn vị chức năng của Bộ Công thương như Cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Vụ Thị trường trong nước, Cục Xuất nhập khẩu… còn có Sở Công thương TP.HCM, Thanh tra Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lượng và Chất lượng.

Địa điểm kiểm tra là văn phòng Công ty tại Phú Mỹ Hưng, TP.HCM và các chi nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

Phạm vi của cuộc kiểm tra lần này là việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, chất lượng hàng hóa, ghi nhãn hàng hóa, xúc tiến hoạt động thương mại, thương mại điện tử, và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.  

Thời kỳ kiểm tra là từ tháng 1/2017 đến ngày kiểm tra, thời hạn là 10 ngày tại mỗi đơn vị, kể từ khi công bố quyết định này.

Khủng hoảng liên quan đến hệ thống phân phối của Con Cưng khởi nguồn từ việc ngày 22/05/2018, ông Trương Đình Công Vĩnh (phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) đã mua 7 sản phẩm ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình).

Khi về nhà, ông Vĩnh phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng bị lỗi và ông đặt câu hỏi về nguồn gốc nguyên liệu của sản phẩm và lỗi về nhãn mác CF (Con Cưng Fashion).

Khách hàng cũng đã tố cáo vụ việc và hiện nay cơ quan quản lý thị trường đã vào cuộc

Hệ thống siêu thị bán lẻ Con Cưng (Concung.com) ra đời năm 2011, bên cạnh đó, hệ thống Concung.com cũng phát triển thêm chuỗi bán lẻ đồ chơi Toycity, và thương hiệu thời trang CF (Con Cưng Fashion).

Hiện trên toàn quốc, doanh nghiệp đang có 346 cửa hàng (trong đó 313 cửa hàng Con Cưng và 33 cửa hàng ToyCity). Doanh nghiệp này kỳ vọng sẽ đạt con số 500 cửa hàng vào 2018. Tính trung bình, mỗi ngày doanh nghiệp thành lập mới 1 cửa hàng. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tới năm 2020 có trong tay 1.000 cửa hàng ở cả hai chuỗi. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư