
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
![]() |
Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Ả rập Xê út cần lưu ý thực hiện đúng những quy định của nước này. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Hiện các mặt hàng chính Việt Nam xuất khẩu sang Ảrập Xêút là hải sản, chè, hạt tiêu, cà phê, hạt điều, gạo, dệt may, đồ gỗ... và nhập khẩu chất dẻo nguyên liệu, khí hóa lỏng, hóa chất, phân bón...
Tuy nhiên, thời gian gần đây, có một số lô hàng của Việt Nam bị trả về. Bộ Công thương đã lưu ý các doanh nghiệp khi xuất khẩu sang thị trường này, thực hiện đúng các quy định của nước bạn. Cụ thể, Ả-rập Xê-út yêu cầu có những chứng từ sau khi xuất khẩu hàng hóa sang nước này:
Về hóa đơn thương mại phải được kê khai đầy đủ và được công chứng ở nước xuất khẩu. Hóa đơn thương mại do nhà xuất khẩu phát hành phải bao gồm bản mô tả chính xác hàng hóa xuất khẩu. Trong đó, đối với thiết bị phải có số mẫu, thương hiệu, tên đầy đủ của nhà sản xuất... Đối với các hàng hóa khác phải mô tả chất liệu, tên đầy đủ nhà sản xuất, thương hiệu.
Về chứng nhận xuất xứ, yêu cầu phải có 3 bản, với các chữ ký tươi. Chứng nhận xuất xứ phải được nhà sản xuất (hoặc công ty xuất khẩu) phát hành, phải có tên tàu (máy bay) và ngày vận chuyển, tên, quốc tịch và địa chỉ đầy đủ của nhà sản xuất của tất cả các hạng mục hàng hóa vận chuyển sang Ả-rập Xê-út. Xuất xứ của mỗi hạng mục và linh kiện phải được chỉ rõ. Ngoài ra, bản kê khai có chữ ký cho thấy các chứng từ này là đúng và chính xác với nội dung khai. Bên cạnh đó, chứng nhận xuất xứ phải có tên và địa chỉ nhà nhập khẩu Ả-rập Xê-út, mô tả hàng hóa và địa chỉ của công ty vận chuyển.
Ngoài ra, phía Ả rập Xê út còn yêu cầu hàng nhập khẩu vào nước này phải có Bản kê mô tả hàng hóa; Vận đơn đường biển; Chứng nhận tàu biển; Hợp đồng bảo hiểm và Phiếu đóng gói…

-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower